Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Lau Kiếng Không Chỉ Làm Cảnh Mà Còn Là Món Ngon

Cá Lau Kiếng Không Chỉ Làm Cảnh Mà Còn Là Món Ngon
Publish date: Monday. January 12th, 2015

Khi bắt được cá lau kiếng, nhiều người dân tại TP Cần Thơ đã không còn vứt bỏ mà đem chế biến thành nhiều món ăn “khoái khẩu” hoặc đem ra chợ, các điểm chuyên thu mua loại cá này để bán.

Cá lau kiếng còn gọi là cá dọn bể hay cá tỳ bà, loại cá nước ngọt, có xuất xứ từ Nam Mỹ được người chơi cá cảnh trong nước nhập về để nuôi làm cảnh, nhưng sau đó phát tán ra môi trường tự nhiên khiến chúng sinh sôi và xuất hiện tại hầu khắp các sông, rạch, ao, hồ tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL trong những năm gần đây.
Đặc biệt, cá lau kiếng thường hiện diện với số lượng lớn tại các ao nuôi cá tra. Quận Thốt Nốt - TP Cần Thơ là khu vực có nhiều ao nuôi cá tra nên lượng cá lau kiếng đánh bắt được sau khi người dân thu hoạch cá tra cũng rất lớn, người dân trên địa bàn quận Thốt đã chế biến loại cá thành nhiều món ăn ngon và nơi đây cũng hình thành những điểm chuyên mua bán thịt cá lau kiếng.
Hiện cá lau kiếng được các điểm kinh doanh này thu mua với giá khoảng 9.000 đồng/kg (loại 2 - 3con/kg), loại nhỏ hơn có giá 6.000 - 8.000 đồng/kg. Chủ nhiều điểm kinh doanh cá lau kiếng tại phường Thuận An, quận Thốt Nốt, cho biết, nhiều người dân đã không còn sợ hình dạng xấu xí của cá lau kiếng nữa mà ngày càng ưa chuộng các món ăn được chế biến từ loại cá này do vừa ngon, vừa rẻ.


Related news

Hiệu quả từ chăn nuôi lợn sinh học Hiệu quả từ chăn nuôi lợn sinh học

Từng trải qua giai đoạn suýt phá sản vì bệnh dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên, Hợp tác xã (HTX) Hoàng Long (xã Tân Ước, huyện Thanh Oai) vẫn đứng vững.

Monday. September 18th, 2023
Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dê Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dê

Với quyết tâm làm giàu cùng với bản tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, bác Vũ Văn Sai thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình đã xây dựng.

Monday. September 18th, 2023
Thu nhập hàng trăm triệu đồng từ mô hình ‘con tôm ôm sò huyết’ Thu nhập hàng trăm triệu đồng từ mô hình ‘con tôm ôm sò huyết’

Với những lợi thế chi phí đầu tư thấp, mang lại lợi nhuận cao, thân thiện với môi trường, qua hơn 10 năm áp dụng, mô hình nuôi sò huyết xen canh với tôm.

Saturday. October 7th, 2023
Hiệu quả mô hình nuôi tôm công nghệ cao Hiệu quả mô hình nuôi tôm công nghệ cao

Với hơn 400ha diện tích ven sông Cửa Lấp, những năm gần đây, huyện Long Điền đã dành nhiều nguồn lực phát triển ngành nuôi trồng thủy sản.

Monday. October 9th, 2023
Ông Ba Sấm nuôi tôm công nghệ cao, thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm Ông Ba Sấm nuôi tôm công nghệ cao, thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm

Ông Lê Văn Sấm (Ba Sấm) sinh năm 1958, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú (Bến Tre) từng thất bại với nghề nuôi tôm, thua lỗ có lúc phải bán đất để trả nợ.

Tuesday. October 17th, 2023