Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Giống Hết Khan Hiếm

Cá Giống Hết Khan Hiếm
Ngày đăng: 28/10/2014

Thời điểm cá hồng giống không có nguồn cung ứng, bà con chuyển qua nuôi cá chẽm, hiện cá chẽm thành phẩm thương lái thu mua 80.000đ/kg, nhưng tiêu thụ hơi chậm so với cá hồng.

Hiện nay, tại Hải Minh trong thuộc tổ 46, KV 9, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn (Bình Định) có 80 hộ nuôi cá lồng biển tại vùng biển đầm Thị Nại, với khoảng 720 lồng nuôi đã an tâm và phấn khởi nhờ cá hồng giống - đối tượng nuôi chủ lực, đã hết khan hiếm và giá thấp.

Theo đó, từ đầu tháng 10 đến nay, nguồn cung ứng cá hồng giống dồi dào, cá hồng giống bằng ngón tay cái người lớn có giá 5.000 - 6.000đ/con, thấp hơn 2.000 - 3.000đ/con so với mọi năm, đặc biệt chỉ bằng 1/3 so với thời điểm từ những tháng cuối năm 2013 đến tháng 9/2014 (do lúc đó quá khan hiếm).

Thời điểm cá hồng giống không có nguồn cung ứng, bà con chuyển qua nuôi cá chẽm, hiện cá chẽm thành phẩm thương lái thu mua 80.000đ/kg, nhưng tiêu thụ hơi chậm so với cá hồng. Riêng cá hồng thương phẩm vẫn nằm ở mức giá 140.000đ/kg, nhưng bà con không có bán do một thời gian dài “đứt” nguồn cung ứng con giống.

Được biết, hàng năm, các hộ nuôi cá lồng biển ở đây đã cung ứng ra thị trường từ 35 – 40 tấn cá các loại như cá mú, cá hồng, cá chẽm, cá bớp… chủ yếu là cung ứng cho nhà hàng, khách sạn. Riêng từ đầu năm 2014 đến nay, các hộ nuôi cá lồng biển ở đây đã xuất bán ra thị trường khoảng 30 tấn cá các loại, đời sống của ngư dân ổn định và từng bước nâng cao.


Có thể bạn quan tâm

Đi Lên Từ Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Đi Lên Từ Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh

Bao bọc xung quanh khu đồng cỏ của xã miền núi Khả Phong (Kim Bảng – Hà Nam) là núi đá cằn cỗi, đất đồng chiêm trũng, cây lúa sống còn chật vật. Không ai có thể ngờ nơi đây lại xuất hiện một khu nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là mô hình nuôi tôm càng xanh cho lợi nhuận kinh tế cao

25/04/2011
Những Lưu Ý Nuôi Lợn Mùa Nóng Những Lưu Ý Nuôi Lợn Mùa Nóng

Vào mùa hè nhiệt độ thường rất cao, heo thường hay có hiện tượng thở dốc. Có những hộ nuôi heo vì quá lo sợ heo bị nóng quá mà sinh bệnh nên đã dùng nước lạnh để dội cho heo với mong muốn sẽ giảm nóng cho heo, tuy nhiên họ không biết một điều rằng làm như vậy “lợi bất cập hại”.

05/06/2011
Đến 2015 Việt Nam Sẽ Có 5.000 Ha Lúa Lai F1 Đến 2015 Việt Nam Sẽ Có 5.000 Ha Lúa Lai F1

Hôm qua (8/6), tại Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Bùi Bá Bổng chủ trì hội thảo “Tư vấn định hướng nghiên cứu và phát triển lúa lai Việt Nam giai đoạn 2011-2020”.

10/06/2011
Cơ Hội Làm Giàu Từ Cá Chiên Thương Phẩm Cơ Hội Làm Giàu Từ Cá Chiên Thương Phẩm

Cùng với lăng chấm, anh vũ, rầm xanh, bỗng, cá chiên được liệt vào hàng đặc sản tiến vua. Thường sống ở tầng đáy, ưa những nơi có khe nước chảy, đáy là cát đá, cá chiên có thể biến đổi màu, ở môi trường nước trong cá có màu nâu đen, trong môi trường nước đục cá có màu vàng nâu

28/04/2011
Nỗi Buồn Ông Chủ Trại Thỏ Nỗi Buồn Ông Chủ Trại Thỏ

Năm 2008, lúc mới ra quân, Đạt xin vào làm công nhân nông trường cao su theo nghề của cha. Sau vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha bệnh chết chỉ còn lại hai mẹ con, Đạt về nhà lo kinh tế gia đình. Anh chọn nghề nuôi thỏ vì thấy thỏ sinh trưởng nhanh, vốn đầu tư ít

29/04/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.