Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Điêu Hồng Tăng Giá Ở Đồng Tháp

Cá Điêu Hồng Tăng Giá Ở Đồng Tháp
Ngày đăng: 02/10/2012

Ông Lê Hoàng Vũ, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Đồng Tháp, cho biết cá điêu hồng đang tăng giá trở lại sau một thời gian tuột dốc vì tin đồn thất thiệt. Giá bán tại bè từ 26.000 - 28.000 đồng/kg, tăng 5.000 - 5.500 đồng/kg so với 3 tháng trước.
 
Tuy nhiên, với mức giá này thì người nuôi vẫn chưa có lời do giá thức ăn tăng mạnh.
 
Được biết, Đồng Tháp hiện có gần 670 hộ nuôi cá điêu hồng với 1.765 bè, sản lượng thu hoạch trên 13.000 tấn mỗi vụ. Đây là tỉnh đầu tiên ở ĐBSCL nuôi cá điêu hồng cung ứng cho Tập đoàn Hoàng Long (H.Tam Nông) để xuất khẩu.


Có thể bạn quan tâm

Chuyện Làm Giàu Ở Mường Lay Chuyện Làm Giàu Ở Mường Lay

Trước đây ở Mường Lay (Điện Biên) chẳng ai trồng ngô đông, khoai tây, làm nhà cho gia súc, gia cầm, nay thì ai cũng làm cả. Người nghèo làm vì muốn thoát cảnh khó khăn, người có điều kiện thì cố gắng để giàu hơn nữa...

01/04/2014
Đà Nẵng Triển Khai Ứng Phó Thiếu Nước Sản Xuất Vụ Hè Thu Đà Nẵng Triển Khai Ứng Phó Thiếu Nước Sản Xuất Vụ Hè Thu

Theo Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão (Sở NNPTNT TP.Đà Nẵng), hiện 2 hồ chứa nước lớn trên địa bàn thành phố là Hòa Trung và Đồng Nghệ đã đảm bảo nước tưới cho cả vụ đông xuân và hè thu.

01/04/2014
Một Triệu Đồng Làm Nên Nghiệp Lớn Một Triệu Đồng Làm Nên Nghiệp Lớn

Với 1 triệu đồng vay mượn, sau 3 năm, vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Tam - Nguyễn Thị Triển (xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã gây dựng được gia trại nuôi chim bồ câu trên 800 con, thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

01/04/2014
Tỷ Phú Nông Dân Ở... Bãi Sông Tỷ Phú Nông Dân Ở... Bãi Sông

Khu trang trại rộng hơn 5ha của vợ chồng chị Nguyễn Thị Trang-Nguyễn Đức Đình nằm ngoài đất bãi sông Đuống. Nhờ thức thời, mạnh dạn áp dụng những mô hình chăn nuôi, trồng trọt mới, khu trang trại của vợ chồng chị Trang mỗi năm cho thu nhập tiền tỷ.

01/04/2014
Trồng Lúa, Nuôi Lợn Thời Biến Đổi Khí Hậu Trồng Lúa, Nuôi Lợn Thời Biến Đổi Khí Hậu

Giao Thủy (Nam Định) là một trong những huyện thuần nông chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu (BĐKH). Ở huyện này, bà con nông dân đã sớm nhận thức được tác động của BĐKH và đã có những giải pháp ứng phó thiết thực.

01/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.