Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Điêu Hồng Tăng Giá Ở Đồng Tháp

Cá Điêu Hồng Tăng Giá Ở Đồng Tháp
Publish date: Tuesday. October 2nd, 2012

Ông Lê Hoàng Vũ, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Đồng Tháp, cho biết cá điêu hồng đang tăng giá trở lại sau một thời gian tuột dốc vì tin đồn thất thiệt. Giá bán tại bè từ 26.000 - 28.000 đồng/kg, tăng 5.000 - 5.500 đồng/kg so với 3 tháng trước.
 
Tuy nhiên, với mức giá này thì người nuôi vẫn chưa có lời do giá thức ăn tăng mạnh.
 
Được biết, Đồng Tháp hiện có gần 670 hộ nuôi cá điêu hồng với 1.765 bè, sản lượng thu hoạch trên 13.000 tấn mỗi vụ. Đây là tỉnh đầu tiên ở ĐBSCL nuôi cá điêu hồng cung ứng cho Tập đoàn Hoàng Long (H.Tam Nông) để xuất khẩu.


Related news

Mô hình vườn dừa xiêm xanh hiệu quả Mô hình vườn dừa xiêm xanh hiệu quả

Xã Long Thới có diện tích trồng dừa lớn nhất huyện Chợ Lách (Bến Tre), với 257ha trồng dừa, chiếm khoảng 25%. Cây dừa gắn bó với nông dân ở đây khá lâu, hầu hết đều có độ tuổi vài chục năm.

Tuesday. April 21st, 2015
Hưng Yên triển vọng mới từ mô hình trồng rau thủy canh Hưng Yên triển vọng mới từ mô hình trồng rau thủy canh

Biết anh Nguyễn Hoàng Tùng xã Đình Dù (Văn Lâm - Hưng Yên) qua một cuộc hội thảo của ngành nông nghiệp. Chúng tôi bị lôi cuốn bởi niềm đam mê trồng rau thủy canh của anh.

Tuesday. April 21st, 2015
Trao “cần câu” cho nông dân Trao “cần câu” cho nông dân

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) luôn chú trọng tập huấn kỹ thuật trồng rau và chuyển giao công nghệ mới cho người dân. Nhờ vậy, nhiều người dân trong xã ngày càng có thu nhập cao, đời sống ổn định.

Tuesday. April 21st, 2015
Kinh nghiệm thâm canh cây mì phát triển bền vững Kinh nghiệm thâm canh cây mì phát triển bền vững

Để trồng thâm canh theo hướng bền vững thì người trồng cần có chế độ canh tác hợp lý. Cây mì nếu trồng liên tiếp nhiều vụ mà không có biện pháp cải tạo đất thì đất sẽ bạc màu, khô cằn, chứa nhiều nấm, bệnh gây hại.

Tuesday. April 21st, 2015
Rau sạch, an toàn vẫn bị… chê Rau sạch, an toàn vẫn bị… chê

Ai cũng biết rằng việc sử dụng rau sạch, rau an toàn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng trong khi thị trường đang tràn ngập rau củ, quả bẩn, ngâm hóa chất. Nhưng có một thực tế đáng buồn, việc sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng rau sạch đang vấp phải nhiều khó khăn.

Tuesday. April 21st, 2015