Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Chua Trong Nước Rớt Giá Vì Hàng Trung Quốc

Cà Chua Trong Nước Rớt Giá Vì Hàng Trung Quốc
Ngày đăng: 17/09/2014

Cuối tuần qua, khảo sát tại một số chợ lẻ ở TP.HCM cho thấy giá các loại rau củ đã trở lại ổn định sau thời gian lễ vừa qua.

Cụ thể như cà chua 10.000 đồng/kg, bầu bí 8.000-10.000đồng/kg, khoai tây Đà Lạt 30.000đồng/kg. Các tiểu thương cho biết hiện nay khoai tây Đà Lạt đang có là trồng trái mùa, lượng hàng không có nhiều như trong mùa nên trên thị trường phần lớn là khoai tây Trung Quốc, giá khoảng 20.000 đồng/kg. Đặc biệt hành tây ở thị trường hiện nay là Trung Quốc giá 18.000-20.000đồng/kg, vì hàng Đà Lạt đã hết mùa.

Chị Q-một nhà vườn ở ĐứcTrọng (Lâm Đồng) cho biết mặc dù cà chua Trung Quốc không có tại TP.HCM nhưng hai ba ngày nay khi cà chua Trung Quốc đổ về phía Bắc nhiều thì giá cà chua trong nước rớt giá. Bình thường cà chua bán ra cho các thương lái 8.000-10.000 đồng/kg thì nay giảm gần một nửa còn 5.000 đồng/kg. Bên cạnh đó lượng hàng mà thị trường tiêu thụ cũng giảm từ hơn 10 tấn/ngày còn 5- 6 tấn/ngày do đã ăn” hàng Trung Quốc.

Theo chị Q, khi nào hàng Trung Quốc không qua nữa thì cà chua trong nước được giá trở lại.

Không chỉ thị trường trong nước, ngay cả Lào, mỗi ngày nhà vườn chị Q cung cấp cho đầu mối 5-6 tấn cà chua thì nay cũng giảm còn 2,5 tấn/ngày. "Mình không biết họ có ”ăn” hàng Trung Quốc không hay lấy từ các nơi khác mà bỗng dưng lấy hàng ít hơn như vậy"- chị Q. nói.


Có thể bạn quan tâm

Xây dựng 40ha cánh đồng mẫu dưa bao tử Xây dựng 40ha cánh đồng mẫu dưa bao tử

Vụ đông năm nay, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Thế (Bắc Giang) tiếp tục xây dựng cánh đồng mẫu sản xuất dưa bao tử quy mô 40 ha tại thôn Tiến Trung và Tiến Bộ, xã Tiến Thắng.

26/11/2015
Nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm thanh long Nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm thanh long

Măm qua, thanh long là một trong những cây trồng lợi thế, tuy nhiên làm thế nào phát triển ổn định và bền vững trong môi trường cạnh tranh cao như hiện nay là vấn đề cần được quan tâm...

26/11/2015
Giá cam tăng mạnh Giá cam tăng mạnh

Thời điểm này, nhà vườn huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đang thu hoạch chính vụ cam xoàn và cam mật. Hiện giá 2 loại cam này đang tăng mạnh, nhà vườn rất phấn khởi. Cụ thể, thương lái mua tại vườn cam xoàn loại I giá 31.500 đồng/kg, tăng 6.000 đồng/kg;

26/11/2015
Mua thông tin về chất cấm với giá 5 triệu đồng Mua thông tin về chất cấm với giá 5 triệu đồng

Lãnh đạo Sở NNPTNT TP.HCM thông báo sẽ mua thông tin từ tất cả các cá nhân biết về hành vi sử dụng, mua bán chất cấm. Mỗi thông tin được trả cao nhất 5 triệu đồng.

26/11/2015
Xuất khẩu nông sản số lượng dẫn đầu, giá bán hạng 10 Xuất khẩu nông sản số lượng dẫn đầu, giá bán hạng 10

TS Nguyễn Đỗ Anh Tuấn- Viện trưởng Viện Chính sách và Phát triển nông nghiệp nông thôn cho biết: Các mặt hàng như tiêu, điều, cà phê Việt Nam đều đứng số 1 hoặc số 2 về khối lượng và giá trị xuất khẩu. Tuy nhiên giá bán chỉ đứng ở hạng 6-10 trên thế giới.

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.