Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hợp Tác Giữa Cục Chăn Nuôi Và Tổ Chức Bảo Vệ Động Vật Thế Giới

Hợp Tác Giữa Cục Chăn Nuôi Và Tổ Chức Bảo Vệ Động Vật Thế Giới
Ngày đăng: 10/10/2014

Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới (WPA) là tổ chức phúc lợi động vật hàng đầu phấn đấu vì một thế giới mà động vật được tôn trọng và không còn sự tàn bạo với động vật.

Từ năm 2011 đến 2013 được sự đồng ý của Bộ NN-PTNT, sự giúp đỡ của WPA, Cục Chăn nuôi đã phối hợp với WPA tổ chức 8 lớp tập huấn về những hướng dẫn và tiêu chuẩn về cứu trợ vật nuôi (LEGs) cho 183 cán bộ thuộc 60 tỉnh, thành.

Các cán bộ của Cục Chăn nuôi đã được đào tạo về LEGs và đến nay đã được cấp chứng nhận là giảng viên đào tạo LEGs do tổ chức LEGs cấp và là người trực tiếp giảng trong các lớp tập huấn. Học viên tham gia lớp tập huấn là các cán bộ thuộc các cơ quan Bộ NN-PTNT, các Sở NN-PTNT.

Các phương pháp giảng dạy đều tuân thủ các quy định chung trong chương trình giảng dạy về LEGs đảm bảo cả về nội dung và thời gian tập huấn. Thông qua tập huấn, các học viên đã hiểu được các khái niệm về LEGs và được đào tạo về các kỹ năng đánh giá khẩn cấp khi có thiên tai xảy ra đối với vật nuôi nhằm ra quyết định cứu trợ, khôi phục sản xuất chăn nuôi.

Bên cạnh đó WPA đã hỗ trợ cho vật nuôi sau thảm họa, lũ lụt, hạn hán ở Việt Nam từ năm 2009 đến 2012 tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Nghệ An, Quảng Bình, Hòa Bình nhằm khôi phục sản xuất chăn nuôi sau thiên tai.

Ngày 22/9 đến 24/9/2014, tại Hà Nội đã diễn ra lớp tập huấn thứ 9 cho các cán bộ đến từ 13 tỉnh thành. Phát biểu tại lễ bế mạc lớp học, ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi đã bày tỏ mong muốn thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Cục Chăn nuôi và WPA thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn và cứu trợ trong tương lai.


Có thể bạn quan tâm

Nam Định Nâng Cao Chất Lượng Con Giống Bảo Đảm Thành Công Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Nam Định Nâng Cao Chất Lượng Con Giống Bảo Đảm Thành Công Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Nuôi trồng thủy sản (NTTS) của tỉnh Nam Định hiện phát triển sôi động cả ở vùng mặn lợ và nước ngọt; diện tích nuôi trồng đạt trên 15,5 nghìn ha với 40 vùng nuôi tập trung, sản lượng trung bình mỗi năm đạt 63,5 nghìn tấn. Nhiều tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất giống, sản xuất thức ăn và nuôi trồng được ứng dụng nhanh vào sản xuất.

04/12/2014
Người Nuôi Cá Điêu Hồng Đang Lãi Cao Người Nuôi Cá Điêu Hồng Đang Lãi Cao

Hơn một tháng qua, người nuôi cá điêu hồng ở Hợp tác xã (HTX) xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) phấn khởi vì cá điêu hồng được các thương lái thu mua với giá 40.000 đồng/kg, tăng từ 5.000 - 7.000 đồng/kg so với tháng trước và nông dân lãi hơn 6.000 đồng/kg cá. Tuy nhiên, giá cá thường bấp bênh, dịch bệnh tăng, chất lượng con giống và môi trường là những vấn đề khiến người nuôi cá điêu hồng không an tâm.

14/07/2014
Hàu Chết, Dân Mất Tiền Tỷ Hàu Chết, Dân Mất Tiền Tỷ

Từ tháng 3 đến nay, hàu nuôi tại Long Sơn xảy ra hiện tượng chết kéo dài và hàng loạt nhưng chưa rõ nguyên nhân. Có người mất trắng cả tỷ đồng, có người còn chút vốn liếng muốn gầy lại đợt hàu sau nhưng không dám vì sợ rủi ro.

04/12/2014
Kiểm Soát Dịch Bệnh Hiệu Quả Khi Có Vùng Nuôi An Toàn Kiểm Soát Dịch Bệnh Hiệu Quả Khi Có Vùng Nuôi An Toàn

Tỉnh Cà Mau hiện có diện tích tự nhiên là 529.488ha, trong đó diện tích nuôi tôm 266.000ha (chiếm 40% cả nước, đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long).

14/07/2014
Doanh Thu Từ Thủy Sản Đạt Trên 36 Tỷ Đồng Doanh Thu Từ Thủy Sản Đạt Trên 36 Tỷ Đồng

Huyện Bát Xát hiện có 280,5 ha nuôi thủy sản. Trong đó, diện tích cá nước ấm trên 278 ha (gồm 17,3 ha nuôi thâm canh; 30,2 ha nuôi bán thâm canh; 111,3 ha nuôi quảng canh cải tiến và 119,73 ha nuôi theo hình thức quảng canh), tập trung chủ yếu ở các xã: Cốc San, Quang Kim, Bản Qua, thị trấn Bát Xát. Diện tích nuôi cá nước lạnh gần 2 ha, tập trung tại xã Y Tý và xã Dền Sáng.

04/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.