Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chim Trắng Rớt Giá

Cá Chim Trắng Rớt Giá
Ngày đăng: 09/10/2014

Ông Trần Văn Kế, ngư dân xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên - An Giang), cho biết, khoảng một tuần nay, giá cá chim trắng chỉ còn 16.000 đồng/kg - mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Thấy cá rớt giá, nhiều hộ đổ xô bán để cắt lỗ, thương lái lợi dụng tình trạng này “ép giá” ngư dân.

Theo ông Kế, với mức giá này, người nuôi không có lãi bởi để có 1 kg cá phải tốn 2,5 kg cá mồi (5.000 – 6.000 đồng/kg).

Toàn tỉnh hiện có trên 500 bè nuôi cá chim. Ngoài cung - cầu không cân đối, một nguyên nhân khác làm cá cá rớt giá là thương lái đã hạn chế mua cá chở đi tiêu thụ các tỉnh Tây Nguyên và phía Bắc.


Có thể bạn quan tâm

Vụ Cá Nuôi Lồng Bè Chết Bất Thường Trong 2 Ngày 25 Và 26-12-2013 Do Ô Nhiễm Nguồn Nước Vụ Cá Nuôi Lồng Bè Chết Bất Thường Trong 2 Ngày 25 Và 26-12-2013 Do Ô Nhiễm Nguồn Nước

Đó là báo cáo kết luận số 690/BC-TYTS của Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi lấy mẫu nước và mẫu cá chết ngay tại thời điểm xảy ra vụ việc để làm các xét nghiệm.

07/01/2014
Thêm 87 Con Gia Súc Chết Trong Tuần Qua Thêm 87 Con Gia Súc Chết Trong Tuần Qua

Thời tiết tại khu vực vùng cao huyện Bát Xát và huyện Sa Pa (Lào Cai) đã có ấm lên, nhưng theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tuần qua tại huyện Sa Pa và Bát Xát vẫn có 87 con gia súc bị chết sau đợt rét đậm kéo dài.

07/01/2014
Nuôi Artemia Trong Ruộng Muối Cho Hiệu Quả Cao Nuôi Artemia Trong Ruộng Muối Cho Hiệu Quả Cao

"Diêm dân có thu nhập hơn 16 triệu đồng/tháng từ mô hình nuôi Artemia", đó là kết luận của Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa - Giám đốc Trung tâm Ứng dựng và chuyển giao công nghệ thủy sản (Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ) tại Hội thảo “Đánh giá kết quả mô hình nuôi Artemia”.

16/12/2013
Giá Heo Hơi Tăng, Người Chăn Nuôi… Nhẹ Lòng Giá Heo Hơi Tăng, Người Chăn Nuôi… Nhẹ Lòng

Giá heo hơi trên thị trường đang tăng cao. Đây là tín hiệu vui cho người chăn nuôi nhưng gây ra tâm lý e ngại cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp tới.

07/01/2014
Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua Tôm Nguyên Liệu Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua Tôm Nguyên Liệu

Tôm trong nước đang có giá cao do thương lái Trung Quốc tranh mua đẩy giá lên. Điều này khiến doanh nghiệp “kêu trời” vì tranh mua không nổi khiến thiếu nguồn tôm xuất khẩu.

16/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.