Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi

Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi
Ngày đăng: 24/02/2014

Ngày 22-2, Phòng TN-MT huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) xác nhận, từ ngày 20-2 đến nay xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt nổi trắng hồ chứa nước Nước Trong (ở xã Sơn Ba) và dọc theo tuyến suối phía hạ nguồn của hồ gần 2km. Cá bị chết chủ yếu là cá chép, loài cá thả nuôi của người dân trong khu vực lòng hồ, có trọng lượng từ 0,5 - 2kg.

Mặc dù đã loại trừ hết các nguyên nhân gây cá chết nhưng ngành TN-MT huyện Sơn Hà vẫn không tìm ra nguyên nhân vì trong và trên khu vực thượng nguồn hồ Nước Trong không có nhà máy sản xuất công nghiệp nào để gây ô nhiễm.

Bên cạnh đó, các bãi khai thác vàng sa khoáng của người dân cũng không sử dụng các hóa chất để xử lý gây cá chết. Vì vậy, ngành này đã lấy mẫu nước, cá chết đến cơ quan chuyên môn xét nghiệm để tìm nguyên nhân.


Có thể bạn quan tâm

Xuất hiện nhiều loại bệnh trên cây mì Xuất hiện nhiều loại bệnh trên cây mì

Với diện tích hơn 12.000 ha, mì là một trong những loại cây trồng chủ lực của huyện Krông Pa (Gia Lai) trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến thất thường, một vài năm gần đây, trên cây mì liên tiếp xuất hiện nhiều loại sâu bệnh gây hại làm ảnh hưởng năng suất.

31/07/2015
Trồng nấm bào ngư, linh chi từ mạt cưa Trồng nấm bào ngư, linh chi từ mạt cưa

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (Sở Khoa học- Công nghệ) vừa chuyển giao kỹ thuật trồng nấm bào ngư và nấm linh chi cho nông dân với nguyên liệu chính sản xuất phôi nấm từ mạt cưa. Mô hình đã tạo sự quan tâm của rất nhiều nông dân, bởi ít tốn công và chi phí đầu tư.

31/07/2015
Thừa khoai lang xuất khẩu Thừa khoai lang xuất khẩu

Thời gian gần đây giá khoai lang xuất khẩu ở Vĩnh Long, Đồng Tháp, TP Cần Thơ… liên tục giảm khiến hàng loạt hộ bị lỗ.

31/07/2015
Cây đậu tương trên đất Hồng Minh (Thái Bình) Cây đậu tương trên đất Hồng Minh (Thái Bình)

Những năm qua, nhờ phát triển diện tích cây màu mà đời sống của người dân xã Hồng Minh (Hưng Hà - Thái Bình) được nâng lên rõ rệt. Trong đó, phải kể đến những giá trị và hiệu quả mà cây đậu tương mang lại cho vùng đất này.

31/07/2015
Nguy cơ bùng phát bệnh trắng lá mía Nguy cơ bùng phát bệnh trắng lá mía

Vừa bước vào niên vụ mía 2015 - 2016, trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã có 150ha mía bị bệnh trắng lá. Người trồng mía đang lo ngại nếu trời mưa xuống khả năng bệnh trắng lá mía sẽ bùng phát trở lại.

31/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.