Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi

Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi
Publish date: Monday. February 24th, 2014

Ngày 22-2, Phòng TN-MT huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) xác nhận, từ ngày 20-2 đến nay xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt nổi trắng hồ chứa nước Nước Trong (ở xã Sơn Ba) và dọc theo tuyến suối phía hạ nguồn của hồ gần 2km. Cá bị chết chủ yếu là cá chép, loài cá thả nuôi của người dân trong khu vực lòng hồ, có trọng lượng từ 0,5 - 2kg.

Mặc dù đã loại trừ hết các nguyên nhân gây cá chết nhưng ngành TN-MT huyện Sơn Hà vẫn không tìm ra nguyên nhân vì trong và trên khu vực thượng nguồn hồ Nước Trong không có nhà máy sản xuất công nghiệp nào để gây ô nhiễm.

Bên cạnh đó, các bãi khai thác vàng sa khoáng của người dân cũng không sử dụng các hóa chất để xử lý gây cá chết. Vì vậy, ngành này đã lấy mẫu nước, cá chết đến cơ quan chuyên môn xét nghiệm để tìm nguyên nhân.


Related news

Sản xuất lúa tôm nông dân đang gặp khó Sản xuất lúa tôm nông dân đang gặp khó

Theo lịch thời vụ, khoảng giữa tháng 6 đến giữa tháng 7 âm lịch, nông dân vùng sản xuất 1 vụ lúa - 1 vụ tôm sẽ tiến hành rửa mặn và cấy lúa trên đất nuôi tôm.

Thursday. November 12th, 2015
Né mặn trong mùa khô 2016 Né mặn trong mùa khô 2016

Theo dự báo, mùa khô năm 2016, hiện tượng El Nino sẽ đạt kỷ lục về cường độ và kéo dài nhất trong khoảng 60 năm qua. Tại Đồng Nai, mùa mưa sẽ đến muộn và kết thúc sớm hơn trung bình nhiều năm với lượng mưa chỉ đạt khoảng 80% so với lượng mưa trung bình nhiều năm.

Thursday. November 12th, 2015
Liên kết đưa trái cây miền Nam về Hà Nội Liên kết đưa trái cây miền Nam về Hà Nội

Thị trường tiêu thụ trái cây của Hà Nội hiện rất lớn, nhưng yêu cầu về chất lượng ATTP cũng khá cao.

Thursday. November 12th, 2015
Xoài nghịch mùa được giá Xoài nghịch mùa được giá

Xoài các loại bán tại vườn khu vực Tà Lọt, Ô Tứk Sa, Ô Tà Sóc… hiện có giá 15.000 đồng/kg, có thời điểm hơn 17.000 đồng/kg, tạo tâm lý phấn khởi với cư dân lập vườn trồng xoài và thu hoạch trái vụ.

Thursday. November 12th, 2015
Trồng thanh long ruột đỏ Diễn Phú Trồng thanh long ruột đỏ Diễn Phú

Với vị ngọt đậm và thơm, màu sắc hấp dẫn, thanh long ruột đỏ trồng tại xã Diễn Phú (Diễn Châu, Nghệ An) được khách hàng ưa chuộng.

Thursday. November 12th, 2015