Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chép Rẻ Như Bèo

Cá Chép Rẻ Như Bèo
Ngày đăng: 10/12/2014

Một đống cá chép loại nhỏ bày bán tại chợ Một Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang (ảnh) được tiểu thương rao bán lẻ giá 8.000 đồng/kg (giảm khoảng 5.000 - 7.000 đồng/kg so với đầu vụ cá ruộng), dù rẻ nhưng cũng ít người mua.

Cá chép là loài thủy sản được nông dân chọn thả nuôi trên ruộng khá nhiều trong mùa lũ, vì loài cá này ăn thức ăn tự nhiên, tỷ lệ hao hụt ít. Năm nay lũ nhỏ, cá loại 1 ít; mặt khác, cá này dễ bị chết sau khi kéo khỏi mặt nước, nên không trữ lại được mà phải tiêu thụ ngay.

Thu hoạch đồng loạt, làm cho sản lượng cá này về chợ nhiều, nhưng cá kích cỡ nhỏ và dễ chết như vậy, dẫn đến cá chép giá thấp ở những ngày qua... Nhiều hộ nuôi cá ruộng có kinh nghiệm thường thiết kế hệ thống mương trữ cá, đợi hết mùa cá ruộng mới xuất bán, giá bán cao hơn.

Nguồn bài viết: http://www.baohaugiang.com.vn/newsdetails/1D3FE18334B/Ca_chep_re_nhu_beo.aspx


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Phú Yên Tham Quan Tàu Vỏ Thép Ngư Dân Phú Yên Tham Quan Tàu Vỏ Thép

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản. Theo đó, ngư dân, doanh nghiệp muốn đóng mới hay nâng cấp tàu được vay ngân hàng tối đa 95% tổng giá trị đầu tư đóng mới, nâng cấp; thời hạn vay 11 năm; lãi suất chủ tàu phải trả thấp nhất là 1%/năm và cao nhất là 3%/năm.

23/07/2014
Xanh Màu No Ấm Xanh Màu No Ấm

Trong những năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, đường Trường Sơn sáng ngời tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí vì màu xanh hòa bình cho quê hương của lực lượng TNXP.

23/07/2014
Nuôi Ong Dú Nuôi Ong Dú

Đàn ong dú có kích thước nhỏ bé, trông như những chú ruồi nhỏ, nhưng có khả năng thụ phấn cho cây trồng tốt và cho ra loại mật ong rất quý.

29/03/2014
Hiền Ninh (Quảng Bình) Thất Bát Vì... Được Mùa Củ Cải Hiền Ninh (Quảng Bình) Thất Bát Vì... Được Mùa Củ Cải

Thời tiết thuận lợi nên số diện tích trồng củ cải trắng của bà con nông dân ở xã Hiền Ninh (Quảng Ninh - Quảng Bình) năm nay được mùa lớn. Thế nhưng, niềm vui đã không trọn vẹn khi mà bước vào thời kỳ thu hoạch, nhiều diện tích củ cải lại bị chính người dân nhổ bỏ.

29/03/2014
Trồng Đậu Phụng Trên Đất Lúa Trồng Đậu Phụng Trên Đất Lúa

Đầu vụ hè thu 2014 này, Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư Quảng Nam phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Thăng Bình triển khai tập huấn hướng dẫn kỹ thuật và hỗ trợ một số hộ dân ở thôn Vân Tiên thuộc xã Bình Đào trồng khảo nghiệm giống đậu phụng mới L23 trên 80 sào đất lúa không chủ động nước tưới.

23/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.