Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chép Rẻ Như Bèo

Cá Chép Rẻ Như Bèo
Publish date: Wednesday. December 10th, 2014

Một đống cá chép loại nhỏ bày bán tại chợ Một Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang (ảnh) được tiểu thương rao bán lẻ giá 8.000 đồng/kg (giảm khoảng 5.000 - 7.000 đồng/kg so với đầu vụ cá ruộng), dù rẻ nhưng cũng ít người mua.

Cá chép là loài thủy sản được nông dân chọn thả nuôi trên ruộng khá nhiều trong mùa lũ, vì loài cá này ăn thức ăn tự nhiên, tỷ lệ hao hụt ít. Năm nay lũ nhỏ, cá loại 1 ít; mặt khác, cá này dễ bị chết sau khi kéo khỏi mặt nước, nên không trữ lại được mà phải tiêu thụ ngay.

Thu hoạch đồng loạt, làm cho sản lượng cá này về chợ nhiều, nhưng cá kích cỡ nhỏ và dễ chết như vậy, dẫn đến cá chép giá thấp ở những ngày qua... Nhiều hộ nuôi cá ruộng có kinh nghiệm thường thiết kế hệ thống mương trữ cá, đợi hết mùa cá ruộng mới xuất bán, giá bán cao hơn.

Nguồn bài viết: http://www.baohaugiang.com.vn/newsdetails/1D3FE18334B/Ca_chep_re_nhu_beo.aspx


Related news

Hợp Tác Hợp Tác "Công - Tư" Trong Sản Xuất Cà Phê

Khối nhà nước và khối doanh nghiệp tư nhân cùng với các tổ chức tài chính, hiệp hội trong và ngoài nước đã hợp tác xây dựng 16 vườn mẫu cà phê “công - tư” ở Lâm Đồng, bước đầu nâng cao nhận thức và kỹ thuật thực hành về sản xuất cà phê bền vững cho nông dân.

Saturday. April 12th, 2014
Hồng Ngự (Đồng Tháp) Thu Lợi Nhuận Khá Từ Cây Bắp Nếp Hồng Ngự (Đồng Tháp) Thu Lợi Nhuận Khá Từ Cây Bắp Nếp

Tận dụng lợi thế đât bãi bồi, nông dân các xã Long Khánh A, Long Khánh B, Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) canh tác trên 180ha bắp nếp.

Saturday. April 12th, 2014
Giống Lúa TBR45 Trên Vùng “Rốn” Đạo Ôn Giống Lúa TBR45 Trên Vùng “Rốn” Đạo Ôn

Nhiều nông dân trong tỉnh khá bất ngờ khi giống lúa chất lượng TBR45 trên cánh đồng xã An Nghiệp (Tuy An - Phú Yên) cho năng suất vượt trội, dù nơi đây được xem là vùng “rốn” bệnh đạo ôn.

Saturday. April 12th, 2014
Xuất Khẩu 140 Nghìn Tấn Cà Phê Trị Giá 260 Triệu USD Xuất Khẩu 140 Nghìn Tấn Cà Phê Trị Giá 260 Triệu USD

Ông Quách Văn Đức, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tín Nghĩa cho biết, niên vụ 2013-2014, đơn vị đã thu mua, tạm trữ được 80.000 tấn cà phê nguyên liệu. Bên cạnh đó, 1.000 ha cà phê của công ty trồng tại CHDCND Lào đã vào thời kỳ thu hoạch.

Saturday. April 12th, 2014
Doanh Nghiệp Muốn Giúp Người Trồng Dưa Nhưng Bất Lực Doanh Nghiệp Muốn Giúp Người Trồng Dưa Nhưng Bất Lực

Thời gian qua, trong khi dưa hấu rớt giá nhưng không có người mua khiến nông dân trong tỉnh Quảng Ngãi khốn đốn, thì có doanh nghiệp dù muốn thu mua giúp người dân, nhưng đành phải vào tận Phú Yên để vận chuyển dưa hấu về…

Saturday. April 12th, 2014