Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bông điên điển hút hàng

Bông điên điển hút hàng
Ngày đăng: 05/08/2015

Bông điên điển được xem là loại đặc sản sạch ở ĐBSCL, được nhiều người ưa thích. Trước đây để thưởng thức các món ăn từ bông điển điển phải đợi đến mùa lũ, nhưng hiện nay người dân đã trồng được điên điển.

Chị Nguyễn Thị Đầm, ở ấp Bình Hòa Trung, xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), trồng hơn 50 gốc điên điển cho biết: Sau 3 tháng trồng có thể thu hoạch và kéo dài khoảng 4 - 5 tháng, những lúc thu hoạch rộ đạt từ 4 - 5kg/ngày. Hiện nay thương lái thu mua điên điển tại ruộng giá 30.000đ/kg, giá bán lẻ tại các chợ lên tới 50.000 - 60.000đ/kg nhưng vẫn luôn hút hàng.

Điên điển là loại dễ trồng, không phân thuốc, không tốn công chăm sóc và cho thu nhập khá nên nhiều người dân trồng trong mùa khô để bán giá cao gấp 3-4 lần so với mùa lũ (khoảng tháng 9 - 10).


Có thể bạn quan tâm

Tăng Cường Quản Lý Cơ Sở Nuôi Động Vật Hoang Dã Tăng Cường Quản Lý Cơ Sở Nuôi Động Vật Hoang Dã

Để đảm bảo các quy định về nuôi động vật hoang dã (ĐVHD), Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều biện pháp quản lý.

25/06/2013
Hoàn Thành Lưới Điện 3 Pha Giai Đoạn I Phục Vụ Vùng Nuôi Tôm Công Nghiệp Hoàn Thành Lưới Điện 3 Pha Giai Đoạn I Phục Vụ Vùng Nuôi Tôm Công Nghiệp

Theo ông Lâm Xuân Tuấn, Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau, đến thời điểm này, các hạng mục công trình trong đề án nâng cấp lưới điện 3 pha giai đoạn I phục vụ các vùng nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã hoàn thành.

05/09/2013
Triển Vọng Từ Những Mô Hình Khuyến Ngư Triển Vọng Từ Những Mô Hình Khuyến Ngư

Những năm gần đây, nghề nuôi thủy sản ở tỉnh Nam Định tiếp tục phát triển mạnh. Diện tích, năng suất, sản lượng đều tăng nhanh ở các đối tượng và vùng nuôi nước ngọt, nuôi mặn, lợ mang lại hiệu quả kinh tế cao.

06/09/2013
Người Chăn Nuôi Gia Cầm “Điêu Đứng” Vì Hàng Nhập Lậu Người Chăn Nuôi Gia Cầm “Điêu Đứng” Vì Hàng Nhập Lậu

Với đường biên giới dài cùng nhiều đoạn sông, suối giáp biên giới, Lào Cai là địa bàn thuận lợi cho các đối tượng buôn lậu và vận chuyển gia cầm nhập trái phép.

26/06/2013
Nhân Giống Lợn Kháng... Stress Nhân Giống Lợn Kháng... Stress

Không chỉ thích nghi tốt với điều kiện bất lợi của môi trường, dòng lợn Pietrain kháng stress còn có tỷ lệ nạc cao từ 60 -62%, đây là tỷ lệ cao nhất thế giới hiện nay.

27/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.