Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bông điên điển hút hàng

Bông điên điển hút hàng
Publish date: Wednesday. August 5th, 2015

Bông điên điển được xem là loại đặc sản sạch ở ĐBSCL, được nhiều người ưa thích. Trước đây để thưởng thức các món ăn từ bông điển điển phải đợi đến mùa lũ, nhưng hiện nay người dân đã trồng được điên điển.

Chị Nguyễn Thị Đầm, ở ấp Bình Hòa Trung, xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), trồng hơn 50 gốc điên điển cho biết: Sau 3 tháng trồng có thể thu hoạch và kéo dài khoảng 4 - 5 tháng, những lúc thu hoạch rộ đạt từ 4 - 5kg/ngày. Hiện nay thương lái thu mua điên điển tại ruộng giá 30.000đ/kg, giá bán lẻ tại các chợ lên tới 50.000 - 60.000đ/kg nhưng vẫn luôn hút hàng.

Điên điển là loại dễ trồng, không phân thuốc, không tốn công chăm sóc và cho thu nhập khá nên nhiều người dân trồng trong mùa khô để bán giá cao gấp 3-4 lần so với mùa lũ (khoảng tháng 9 - 10).


Related news

Nhiều hộ dân đổ xô trồng hồ tiêu Nhiều hộ dân đổ xô trồng hồ tiêu

Hiện nay, nhiều hộ nông dân ở tỉnh Đăk Nông đang đổ xô trồng hồ tiêu, bất chấp khuyến cáo của chính quyền địa phương về những hệ lụy của tình trạng trồng cây tự phát này. Họ chặt phá hàng nghìn ha cây trồng khác như cao su, điều, cà phê...

Sunday. September 27th, 2015
TP.HCM nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới TP.HCM nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới

Với đề án nâng chất tiêu chí nông thôn mới ở TP.HCM giai đoạn 2015 – 2020,"môi trường sống của người dân nông thôn thành phố sẽ tốt hơn nhiều”. Đó là khẳng định của ông Trần Ngọc Hổ - Phó Giám đốc Sở NNPTNT, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình NTM TP.HCM.

Sunday. September 27th, 2015
Quy hoạch lại chăn nuôi để chuẩn bị xuất khẩu thịt lợn Quy hoạch lại chăn nuôi để chuẩn bị xuất khẩu thịt lợn

Đại diện Công ty CP Chăn nuôi C.P cho biết, doanh nghiệp này đang lập đề án xuất khẩu thịt lợn sang thị trường Nga và EU.

Sunday. September 27th, 2015
Bức tranh HTX không sáng do bệnh thành tích Bức tranh HTX không sáng do bệnh thành tích

Bức tranh HTX là không sáng, có nguyên nhân “bệnh thành tích”, chạy theo số lượng, buông lơi các điều kiện cần và đủ là: Xã viên, vốn, bộ máy cán bộ và phương thức hoạt động.

Sunday. September 27th, 2015
Thành tỷ phú từ mô hình lai tạo lợn giống Thành tỷ phú từ mô hình lai tạo lợn giống

Từ một nông dân nghèo, sau 26 năm gắn bó với nghề chăn nuôi ông đã mày mò lai tạo thành công giống lợn Tây có ngoại hình to, khỏe, sức đề kháng tốt, mỗi năm thu gần 10 tỷ đồng, trừ chi phí lãi 1,6 - 1,8 tỷ đồng.

Sunday. September 27th, 2015