Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bò Úc, Gà Mỹ Sắp Ồ Ạt Vào Việt Nam

Bò Úc, Gà Mỹ Sắp Ồ Ạt Vào Việt Nam
Ngày đăng: 05/11/2013

Việt Nam sẽ đối mặt với việc bò Úc, gà Mỹ ồ ạt vào Việt Nam.

Với 11.000 dòng thuế sẽ được cắt giảm để tiến về mức 0% khi tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhiều chuyên gia cảnh báo bên cạnh lợi thế nông nghiệp, Việt Nam sẽ đối mặt với bò Úc, gà Mỹ ồ ạt vào Việt Nam.

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, ngay khi gia nhập WTO, Việt Nam khó vượt qua các rào kỹ thuật mà các nước dựng lên, cụ thể đến nay thịt bò, heo, gà của Việt Nam đều vẫn chưa thể vào Mỹ, châu Âu hay các nước phát triển vì cho rằng Việt Nam đang ở trong vùng dịch tễ, sản phẩm không đủ điều kiện đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Trong khi đó, thịt heo, bò, gà từ Mỹ, Chile, Úc ồ ạt nhập vào Việt Nam, do vào TPP, thuế những nhóm hàng này về mức 0%, giá cả chắc chắn sẽ rẻ hơn. Ngành chăn nuôi trong nước gặp không ít khó khăn.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi heo làm giàu Nuôi heo làm giàu

Trong khi nhiều địa phương đang lựa chọn trồng cây gì, nuôi con gì mang lại giá trị kinh tế cao thì phường Hương Vân, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, đã “mặc định” mô hình nuôi heo là hướng làm giàu cho người dân địa phương.

21/04/2015
Làm giàu từ mô hình chăn nuôi kết hợp Làm giàu từ mô hình chăn nuôi kết hợp

Cần cù, chịu khó, ham học hỏi và biết cách ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi là bí quyết thành công của chị Nguyễn Thị Yến ở xã An Điền, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương trong việc xây dựng mô hình chăn nuôi kết hợp.

21/04/2015
470 trang trại được cấp phép nuôi động vật hoang dã 470 trang trại được cấp phép nuôi động vật hoang dã

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa rà soát, kiểm tra các cá nhân, tập thể, hộ gia đình có trang trại động vật hoang dã trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa. Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã cấp giấy phép chứng nhận đăng ký nuôi cho 470 trang trại với 15.615 cá thể động vật hoang dã.

21/04/2015
Vỡ trận những siêu dự án nuôi tôm lớn nhất Việt Nam Vỡ trận những siêu dự án nuôi tôm lớn nhất Việt Nam

Hàng loạt dự án nuôi tôm có quy mô lớn nhất nước tại tỉnh Hà Tĩnh chính thức phá sản vì “tỉnh không có đủ nguồn nhân lực”.

22/04/2015
Chuyện dài về thanh long Chuyện dài về thanh long

Trong những năm qua, thanh long Bình Thuận được xem là loại cây trồng lợi thế của tỉnh. Với giá bán cao, thanh long giúp nhiều hộ nông dân từ nghèo trở nên khá, từ khá trở nên giàu có. Và loại cây họ xương rồng này còn giải quyết lượng lao động nông nhàn tương đối lớn.

22/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.