Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bò Úc, Gà Mỹ Sắp Ồ Ạt Vào Việt Nam

Bò Úc, Gà Mỹ Sắp Ồ Ạt Vào Việt Nam
Publish date: Tuesday. November 5th, 2013

Việt Nam sẽ đối mặt với việc bò Úc, gà Mỹ ồ ạt vào Việt Nam.

Với 11.000 dòng thuế sẽ được cắt giảm để tiến về mức 0% khi tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhiều chuyên gia cảnh báo bên cạnh lợi thế nông nghiệp, Việt Nam sẽ đối mặt với bò Úc, gà Mỹ ồ ạt vào Việt Nam.

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, ngay khi gia nhập WTO, Việt Nam khó vượt qua các rào kỹ thuật mà các nước dựng lên, cụ thể đến nay thịt bò, heo, gà của Việt Nam đều vẫn chưa thể vào Mỹ, châu Âu hay các nước phát triển vì cho rằng Việt Nam đang ở trong vùng dịch tễ, sản phẩm không đủ điều kiện đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Trong khi đó, thịt heo, bò, gà từ Mỹ, Chile, Úc ồ ạt nhập vào Việt Nam, do vào TPP, thuế những nhóm hàng này về mức 0%, giá cả chắc chắn sẽ rẻ hơn. Ngành chăn nuôi trong nước gặp không ít khó khăn.


Related news

Giá hồ tiêu vẫn cao đến cuối năm 2015 Giá hồ tiêu vẫn cao đến cuối năm 2015

Đó cũng là nhận định của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA). Bởi theo số liệu của Tổng cục Hải quan, đến nay, Việt Nam đã xuất khẩu (XK) khoảng 100 ngàn tấn tiêu, sản lượng hồ tiêu trong nông dân và doanh nghiệp cất trữ chỉ còn khoảng 30 ngàn tấn.

Monday. September 28th, 2015
Hiệu quả kinh tế từ cây gừng ở Pác Nặm Bắc Kạn Hiệu quả kinh tế từ cây gừng ở Pác Nặm Bắc Kạn

Sau hơn 2 năm đưa cây gừng lên với bà con nông dân huyện Pác Nặm (Bắc Kạn) theo Dự án 3PAD với mục tiêu thiết lập mô hình phát triển nông lâm nghiệp bền vững.

Monday. September 28th, 2015
Sản xuất rau an toàn khó nhất vẫn là đầu ra Sản xuất rau an toàn khó nhất vẫn là đầu ra

Hiện nay, nhu cầu rau an toàn (RAT) của người tiêu dùng rất lớn. Tuy nhiên, người trồng RAT trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề tiêu thụ, rất cần sự hỗ trợ từ phía ngành chức năng và chính quyền địa phương.

Monday. September 28th, 2015
Xuất khẩu sắn khả quan Xuất khẩu sắn khả quan

Sau khi thuế xuất khẩu mặt hàng sắn về 0% từ 5/9, mặt hàng này đã trở thành nông sản xuất khẩu có giá trị tăng mạnh nhất trong 9 tháng vừa qua.

Monday. September 28th, 2015
Hưng Yên mở rộng diện tích sản xuất nhãn lồng theo quy trình VietGap Hưng Yên mở rộng diện tích sản xuất nhãn lồng theo quy trình VietGap

Đến nay, Hưng Yên đã cơ bản thu hoạch xong toàn bộ diện tích nhãn. Theo đánh giá sơ bộ của Sở Nông nghiệp và PTNT, sản lượng nhãn toàn tỉnh năm nay ước đạt 35 nghìn tấn, giảm khoảng 5 nghìn tấn so với vụ trước nhưng giá bán cao hơn từ 5 - 10 nghìn đồng/kg.

Monday. September 28th, 2015