Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí đao chanh siêu lạ hợp trồng sân vườn chật

Bí đao chanh siêu lạ hợp trồng sân vườn chật
Ngày đăng: 16/09/2015

Khác với các giống bí cho quả to khác, bí đao chanh (Lemon Squash) lại có kích thước hình tròn nhỏ, hình dáng và màu sắc giống như những quả chanh.

Bí đao chanh không có mùi vị như chanh mà có vị giống như những trái bí đao thông thường.

Những trái bí chanh không cần chăm sóc cầu kỳ, có thể trồng chậu, thích hợp với nhà không có sân vườn rộng. Loại bí chanh "độc lạ" này rất ưa sáng, đất thoáng và thoát nước tốt.

Những trái bí đao vàng này khác với những trái bí đao xanh ở điểm: vỏ dày hơn, ruột đặc hơn và có kích thước nhỏ hơn.

Bí đao chanh có màu vàng óng là thức ăn rất tốt cho sức khỏe bởi chúng chứa nhiều dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, một số trái bí đao chanh cũng vẫn có kích thước "nhỉnh" hơn hẳn những quả chanh thông thường.

Chúng phát triển chủ yếu ở Hoa Kỳ và sau đó được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Sau khi trồng 55-60 ngày ta có thể thu hoạch chúng nếu trong quá trình trồng luôn giữ ẩm, trồng bằng đất tốt và đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời.

Cũng như các loại bí khác, loại bí đao chanh này cũng rất dễ trồng, cho năng suất cao, đặc biệt nó còn có sức đề kháng tốt đối với côn trùng.

Đây không phải là sản phẩm của công nghệ biến đổi gen mà là loại quả có sẵn trong tự nhiên.

Bí đao chanh cũng giống như những loại bí khác, chúng có dạng thân bò và có quả mọc ở sát mặt đất.

Trên thị trường, một gói hạt giống bí đao chanh gồm 20 hạt có giá 60.000 đồng.

Bên trong trái bí đao chanh.

Bí đao chanh hấp dẫn các bà nội trợ bởi chúng có thể chế biến ra được nhiều món ăn ngon với nhiều hình thức như hấp, nướng, chiên hay thậm chí chúng có thể được sử dụng làm thành phần của những chiếc bánh pizza.  Trên hình là một trong những món ăn được chế biến từ bí đao chanh.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Bằng Sông Cửu Long Chuyển Đổi Đất Lúa Kém Hiệu Quả Sang Cây Trồng Lợi Nhuận Cao Đồng Bằng Sông Cửu Long Chuyển Đổi Đất Lúa Kém Hiệu Quả Sang Cây Trồng Lợi Nhuận Cao

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), đến năm 2015, vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ chuyển đổi 112.000 ha trồng lúa sang các loại cây trồng khác và đến năm 2020, tổng diện tích đất trồng lúa sẽ chuyển đổi sang các loại cây trồng khác là 204.000 ha.

16/07/2014
Táo Xanh Giảm Giá Táo Xanh Giảm Giá

Là loại cây trồng mới nhưng những năm qua, diện tích táo xanh của Ninh Thuận tăng rất mạnh, đến nay đạt gần 1.200 ha, nguyên nhân là cây táo dễ làm, chi phí thấp hơn trồng nho, mặt khác táo xanh mỗi năm cho thu hoạch 2- 3 đợt, năng suất từ 3 – 5 tấn/ha/vụ nên nhiều diện tích trồng nho trước đây đã được người dân chuyển sang trồng táo.

01/08/2014
Nhập Khẩu Bò Thịt Từ Úc Tăng Mạnh Nhập Khẩu Bò Thịt Từ Úc Tăng Mạnh

Ông Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, cho hay năm ngoái Việt Nam đã nhập 66.951 con bò Úc, đầu năm hiệp hội ước tính cả năm 2014 sẽ nhập khoảng 120.000 con, nhưng theo tình hình hiện nay thì số bò Úc sẽ nhập khẩu năm nay sẽ lên tới 150.000 con.

16/07/2014
Táo Mỹ Rẻ Như Táo Tàu? Táo Mỹ Rẻ Như Táo Tàu?

Thời gian gần đây, tại hệ thống các siêu thị lớn như Big C, Ocean Mark, Lotte Mark, thậm chí là sạp hàng, chợ truyền thống tại Hà Nội xuất hiện khá nhiều mặt hàng trái cây cao cấp từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand với giá bán rẻ hơn cả hoa quả Trung Quốc khiến người tiêu dùng không khỏi nghi ngờ.

01/08/2014
Hạn Chế Rủi Ro Nhờ Nuôi Tôm Theo Hướng Bảo Vệ Môi Trường Hạn Chế Rủi Ro Nhờ Nuôi Tôm Theo Hướng Bảo Vệ Môi Trường

Từ tháng thứ tư trở đi, người nuôi mới thả một lượng rất nhỏ thức ăn tươi để tôm nhanh cứng cáp, sau đó bổ sung thêm thức ăn công nghiệp; đặc biệt trong quá trình cho tôm ăn thức ăn tươi, người nuôi không bỏ thức ăn xuống lồng như cách nuôi truyền thống, mà cho vào túi lưới, bố trí đều trong các ô.

17/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.