Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tốn 2 Giờ/ngày, Lãi 5 Triệu Đồng/tháng Từ Nuôi Thỏ

Tốn 2 Giờ/ngày, Lãi 5 Triệu Đồng/tháng Từ Nuôi Thỏ
Ngày đăng: 11/03/2012

Rành việc nuôi thỏ đã lâu, nhưng trước đây ông Đỗ Lần - Chủ tịch Hội ND xã Tâm Thắng, huyện Cư Jut, Đăk Nông chỉ nuôi để ăn và cho đỡ buồn. Năm 2011, thấy thị trường có nhu cầu lớn, ông bắt đầu có ý tưởng nuôi thỏ để bán.

Ban đầu, ông chỉ nuôi một cặp thỏ giống. Đôi thỏ bố mẹ sinh sản đến đâu, ông bán đến đó và tiếp tục mua thêm giống về nuôi. Sau một năm, bằng cách làm này, ông Lần đã có 30 con thỏ giống và hơn 200 thỏ con, thỏ thịt.

Theo tính toán của ông Lần, hiện mỗi tháng ông thu trên 5 triệu đồng lãi từ nuôi thỏ. Trong khi đó, mỗi ngày ông chỉ cần bỏ ra khoảng 2 giờ chăm sóc chuồng thỏ của mình. "Nuôi thỏ chẳng có gì khó, chỉ cần làm đúng kỹ thuật.

Thỏ có 3 bệnh chính là bại huyết, cầu trùng và ghẻ, nhưng tất cả các bệnh trên đều có thuốc ngừa rất hiệu quả. Mỗi năm, một con thỏ chỉ cần khoảng 10.000 đồng tiền chích ngừa là bảo đảm không có bệnh tật gì.

Một điều quan trọng khác cần chú ý khi nuôi loài gia súc này là tuyệt đối không để chúng quan hệ cận huyết. Bởi làm như thế giống thoái hóa rất nhanh. Chỉ cần làm đúng kỹ thuật trên cộng với việc vệ sinh chuồng trại sạch sẽ thì nhất định sẽ thành công" - ông Lần cho hay.

Cũng theo ông Lần, với giá thỏ như hiện nay, một công lao động nuôi thỏ (làm việc 8 giờ/ngày) có thể thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng. Người nuôi không cần phải có nhiều vốn, bởi thỏ sinh sản rất nhanh nên việc gây đàn không khó. Điều thuận lợi nữa là hiện ở Đăk Nông nói riêng, kể cả thỏ giống và thỏ thịt, cung không đủ cầu nên nông dân hoàn toàn yên tâm về đầu ra.

Vốn thích loài động vật này, nên nhiều năm qua, ông Lần đã tìm đọc hầu hết các sách hướng dẫn việc nuôi thỏ. Cộng với kinh nghiệm có được từ nhà mình, ông Lần đã soạn ra một "giáo án" rất đầy đủ, ngắn gọn về kỹ thuật nuôi thỏ.

Với vai trò là cán bộ Hội, ông đứng ra tập huấn miễn phí cho hơn 30 hộ nuôi thỏ trong xã. Đồng thời qua các chuyến công tác tại cơ sở, ông Lần cũng hướng dẫn cho hơn 100 hộ đang nuôi thỏ. Ngoài ra, bất cứ ai đến mua thỏ giống, ông Lần đều phát cho một bộ tài liệu hướng dẫn kỹ thuật nuôi và sẵn sàng đến tận nơi hướng dẫn nếu có nhu cầu, tất cả đều miễn phí…


Có thể bạn quan tâm

Độc đáo trang trại lợn sạch nuôi bằng thảo dược và giun quế Độc đáo trang trại lợn sạch nuôi bằng thảo dược và giun quế

Để có được thịt lợn sạch tiêu thụ ra thị trường, ông Hà Trọng Tuấn đã trộn thêm một số loại thảo dược, giun quế vào khâu chế biến thức ăn cho đàn lợn.

14/12/2017
Trồng rau thủy canh thu tiền triệu mỗi ngày Trồng rau thủy canh thu tiền triệu mỗi ngày

Bỏ việc với mức lương hấp dẫn, kỹ sư Ngô Hữu Anh Khôi (Vĩnh Long) cùng vợ về quê tự chế mô hình trồng rau thủy canh, thu nhập hàng triệu đồng mỗi ngày.

16/12/2017
Ngưỡng mộ mô hình sản xuất giống rau màu các loại, thu 3 tỷ đồng/năm Ngưỡng mộ mô hình sản xuất giống rau màu các loại, thu 3 tỷ đồng/năm

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp đã và đang trở thành hướng phát triển giúp nhiều người dân vươn lên làm giàu.

18/12/2017
Trồng bưởi da xanh cho thu nhập hơn 1 tỷ đồng/năm Trồng bưởi da xanh cho thu nhập hơn 1 tỷ đồng/năm

Nhiều hộ dân đã chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với trồng lúa.

18/12/2017
Hợp tác nuôi tôm, lợi nhuận tăng vọt từ 1 tỷ lên 6,75 tỷ đồng Hợp tác nuôi tôm, lợi nhuận tăng vọt từ 1 tỷ lên 6,75 tỷ đồng

Vụ nuôi năm 2017, HTX thu hoạch tổng cộng 130 tấn thương phẩm, với tổng giá trị 14,6 tỷ đồng cùng mức lợi nhuận 6,75 tỷ đồng...

20/12/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.