Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắt Giám đốc Công ty thủy sản Nhật Đức

Bắt Giám đốc Công ty thủy sản Nhật Đức
Ngày đăng: 31/10/2015

Theo hồ sơ, Công ty Nhật Đức được thành lập năm 2004. Lấy lý do mở rộng sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu ông Trung đã cho đầu tư hệ thống kho bãi, mở rộng sản xuất và lập hợp đồng xuất khẩu giả, báo cáo thuế khống để vay Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) Minh Hải.

Từ tháng 5-2010 đến 6-2011, công ty này vay Ngân hàng VDB Minh Hải gần 180 tỷ đồng nhưng công ty đã mất khả năng thanh toán, kiểm tra lại tài sản của Công ty Nhật Đức hiện còn khoảng 32 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng xảy ra tại Ngân hàng VDB Minh Hải.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt giam một số “đại gia” trong ngành thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau như ông Trần Tấn Hải (sinh năm 1962, nguyên Giám đốc Công ty TNHH chế biến và xuất nhập khẩu Việt Hải); ông Nguyễn Hữu Thành (SN 1965) cùng vợ là Võ Thị Kiều Oanh (SN 1968) nguyên giám đốc Công ty TNHH Đại Dương… Ngoài ra, 6 người nguyên lãnh đạo và nhân viên VDB Minh Hải đã bị bắt.


Có thể bạn quan tâm

Hãi hùng heo sữa bẩn vẫn có dấu kiểm dịch Hãi hùng heo sữa bẩn vẫn có dấu kiểm dịch

Số heo sữa bẩn bị bắt dù không có giấy kiểm dịch nhưng đoàn liên ngành phát hiện trên thân heo đều được đóng dấu vuông, màu đen xác nhận kiểm tra thú y!?

23/10/2015
Gạo Việt đang ở đâu Gạo Việt đang ở đâu

Vì thiếu thương hiệu, gạo Việt Nam không chỉ bán rẻ ra thế giới mà còn có khả năng thua đau ngay trên sân nhà

23/10/2015
Xuất khẩu rau quả sẽ về đích sớm Xuất khẩu rau quả sẽ về đích sớm

Năm 2014, XK rau quả đạt giá trị 1,47 tỷ USD. Năm nay, XK rau quả tiếp tục đà tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2014, do vậy, nhiều người kỳ vọng XK rau quả sẽ lập kỳ tích là chạm ngưỡng 2 tỷ USD.

23/10/2015
Nhập siêu hàng hóa hiện nay không đáng lo ngại Nhập siêu hàng hóa hiện nay không đáng lo ngại

Nhận định về cán cân thương mại 9 tháng đầu năm 2015, các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng, mức nhập siêu hàng hóa đang có xu hướng giảm dần theo thời gian và không đáng lo ngại...

23/10/2015
Gừng Cà Mau phải bán tháo với giá rẻ Gừng Cà Mau phải bán tháo với giá rẻ

Diện tích trồng tại huyện Thới Bình - thủ phủ của gừng Cà Mau năm nay tăng gấp 4 lần năm ngoái lên hơn 200ha, nhưng giá đang rớt mạnh.

23/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.