Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắt Được Cá Leo Hiếm Nặng 65kg

Bắt Được Cá Leo Hiếm Nặng 65kg
Publish date: Saturday. March 7th, 2015

Sáng ngày 5-3, con cá Leo thuộc loại “khủng” được ngư dân Đồng Tháp chuyển lên bán cho một hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7 (TP Hồ Chí Minh).

Cá nặng 65kg, dài 1,7m. Đây là loại cá da trơn trong họ cá nheo. Chúng ăn thịt động vật và sống ở môi trường nước ngọt hoặc nước lợ. Bình thường loài cá này sống trong hang hốc dọc bờ sông và kênh rạch nơi có bờ cỏ. Mùa hè đến chúng đến các sông suối nhỏ để sinh sản.

Trước đó, khoảng 22h ngày 4-3, một ngư dân ở huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) giăng lưới trên sông Nha Mân, được sự trợ giúp của nhiều người ông này đã bắt được con cá Leo này và bán cho hệ thống nhà hàng tại TP HCM.

Theo một số vựa thủy sản tại TP HCM, họ chưa bao giờ gặp cá Leo “khủng” như trên. Thông thường, người dân bắt được cá này với trọng lượng 5 - 6kg, trường hợp hiếm có là vào năm 2014 vựa thủy sản ở Đăk Lăk bắt được 4 con cá Leo với trọng lượng mỗi con hơn 40kg.

Ở nước ta, cá Leo tự nhiên còn rất ít trong lưu vực sông Mê Kông, đã xếp vào loài cá quý hiếm, cần được bảo tồn.


Related news

Hội Nông Dân Tam Đảo Xây Dựng Thương Hiệu Su Su Sạch Hội Nông Dân Tam Đảo Xây Dựng Thương Hiệu Su Su Sạch

Su su là rau đặc sản của thị trấn du lịch Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Với việc Hội nông dân (ND) xây dựng thương hiệu su su an toàn gắn với du lịch, nhiều hộ ND “phố núi” này đã có cuộc sống dư dật.

Tuesday. March 25th, 2014
Du Lịch Ruộng Đồng Du Lịch Ruộng Đồng

Thời gian qua, với chủ trương và chính sách hỗ trợ của TP, vùng nông nghiệp TPHCM không chỉ chuyển dịch theo hướng lựa chọn cây con có giá trị cao như rau an toàn, hoa lan, cây kiểng, cá cảnh… mà còn được khuyến khích đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trong nông nghiệp.

Tuesday. February 25th, 2014
Phí Trung Gian Quá Lớn Phí Trung Gian Quá Lớn

Hiện giá gà ta lai được người chăn nuôi xuất chuồng chỉ 55.000 - 60.000 đồng/kg, trong khi đó, tiến hành khảo sát phần lớn các chợ ở Hà Nội, giá gà ta lai được bán ở mức 90.000-100.000 đồng/kg. Nhận thấy chi phí trung gian quá lớn (35.000-40.000 đ/kg), PV NNVN theo chân lái buôn gà tìm hiểu...

Tuesday. March 25th, 2014
Sản Xuất Nông Nghiệp Theo Hướng Vietgap Tại Bình Dương Sản Xuất Nông Nghiệp Theo Hướng Vietgap Tại Bình Dương

Một số cá nhân, tập thể sản xuất nông nghiệp (SXNN) tại Bình Dương đã được công nhận VietGAP, đây là tín hiệu đáng mừng sau thời gian dài Bình Dương “chậm” chân. Với những hạt nhân đầu tiên này, sản xuất VietGAP tại Bình Dương sẽ có hướng đi rộng hơn.

Tuesday. February 25th, 2014
Dưa Hấu Thuận Đường Sang Trung Quốc Dưa Hấu Thuận Đường Sang Trung Quốc

Thương lái Trung Quốc đang mua dưa hấu của Việt Nam với giá cao (khoảng 8.000 – 9.000 đồng/kg) và chưa xảy ra tình trạng ép giá đối với mặt hàng nông sản này.

Tuesday. March 25th, 2014