Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bất Chấp Khuyến Cáo Nông Dân Ào Ạt Trồng Mới Hồ Tiêu

Bất Chấp Khuyến Cáo Nông Dân Ào Ạt Trồng Mới Hồ Tiêu
Ngày đăng: 12/08/2013

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đức Cơ (Gia Lai), đến thời điểm này, diện tích cây hồ tiêu trồng mới trên địa bàn huyện là 150 ha, nâng tổng diện tích cây hồ tiêu trên toàn huyện lên 320 ha.

Theo ông Phan Đình Hải - Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đức Cơ thì do cây hồ tiêu là loại cây trồng cần nhiều nước, nhưng trên địa bàn huyện thì nguồn nước phục vụ cho tưới tiêu không đảm bảo. Vì vậy, chủ trương của huyện là không có kế hoạch trồng mới, dù Phòng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo cho người dân nhưng việc tự phát trồng mới của người dân vẫn không ngừng tăng.


Có thể bạn quan tâm

Mỹ Tiếp Tục Áp Thuế Phá Giá Cá Tra Việt Nam Mỹ Tiếp Tục Áp Thuế Phá Giá Cá Tra Việt Nam

Vì thế, lệnh áp thuế đối với cá tra nhập khẩu từ VN sẽ được tiếp tục áp dụng. Tháng 6.2014, ITC thông báo mở cuộc rà soát lần thứ 2; đến ngày 29.9, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ra quyết định liên quan đến đợt rà soát lần 2 và kết luận việc dỡ bỏ lệnh thuế có thể dẫn tới tiếp tục hoặc tái diễn phá giá.

15/11/2014
Đạm Cà Mau Vững Bước Trên Chặng Đường Dài Đạm Cà Mau Vững Bước Trên Chặng Đường Dài

Ngày 29/1/2012, Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức đón sản phẩm đầu tiên. Từ đó đến nay, nhà máy luôn duy trì sản xuất ổn định, an toàn, đạt công suất cao. Sản lượng Đạm Cà Mau hiện đáp ứng khoảng 40% nhu cầu trong nước, đưa Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) trở thành một trong những nhà sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu của Việt Nam.

10/11/2014
Làm Thế Nào Để Khai Thác Hiệu Quả Các Dự Án Đầu Tư Ở Miền Núi? Làm Thế Nào Để Khai Thác Hiệu Quả Các Dự Án Đầu Tư Ở Miền Núi?

Ưu tiên mọi nguồn lực để tập trung đầu tư phát triển KT-XH vùng miền núi là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm thu hẹp khoảng cách giữa miền núi với đồng bằng. Chỉ tính riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bình quân mỗi năm tổng các nguồn đầu tư cho một huyện miền núi như Hướng Hóa là hơn 50 tỷ đồng, Đakrông khoảng 30 tỷ đồng.

10/11/2014
Đánh Giá Hiệu Quả Giống Ngô Lai NK7328 Đánh Giá Hiệu Quả Giống Ngô Lai NK7328

Ngày 7-11, Trạm Khuyến nông huyện Định Hoá phối hợp Công ty cổ phần Syngenta, Công ty Bảo vệ thực vật An Giang đã tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện mô hình trình diễn giống ngô lai NK7328 với quy mô 0,28ha tại xóm Bản Lanh, xã Kim Phượng.

10/11/2014
Chuyển Đổi Gần 2.000 Ha Đất Lúa, Mía Sang Trồng Các Cây Trồng Có Giá Trị Kinh Tế Cao Hơn Chuyển Đổi Gần 2.000 Ha Đất Lúa, Mía Sang Trồng Các Cây Trồng Có Giá Trị Kinh Tế Cao Hơn

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo chuyển biến bước đầu trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, năm 2014, huyện Thọ Xuân đã thực hiện rà soát và cho chuyển đổi 1.967 ha đất trồng lúa ở vùng khó tưới và đất mía vùng bãi kém hiệu quả sang trồng các loại rau màu có giá trị; trong đó, đất lúa ở vùng khó tưới được chuyển đổi là 938 ha, còn diện tích đất mía vùng bãi là 1.029 ha.

10/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.