Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bất Chấp Khuyến Cáo Nông Dân Ào Ạt Trồng Mới Hồ Tiêu

Bất Chấp Khuyến Cáo Nông Dân Ào Ạt Trồng Mới Hồ Tiêu
Publish date: Monday. August 12th, 2013

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đức Cơ (Gia Lai), đến thời điểm này, diện tích cây hồ tiêu trồng mới trên địa bàn huyện là 150 ha, nâng tổng diện tích cây hồ tiêu trên toàn huyện lên 320 ha.

Theo ông Phan Đình Hải - Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đức Cơ thì do cây hồ tiêu là loại cây trồng cần nhiều nước, nhưng trên địa bàn huyện thì nguồn nước phục vụ cho tưới tiêu không đảm bảo. Vì vậy, chủ trương của huyện là không có kế hoạch trồng mới, dù Phòng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo cho người dân nhưng việc tự phát trồng mới của người dân vẫn không ngừng tăng.


Related news

Các Dự Án Nuôi Trồng Thủy Sản Tập Trung: Vẫn “Nằm Trên Giấy” Các Dự Án Nuôi Trồng Thủy Sản Tập Trung: Vẫn “Nằm Trên Giấy”

Để nâng cao chất lượng và năng suất, từ năm 2009 thành phố đã phê duyệt chương trình NTTS giai đoạn 2009-2015, định hướng đến năm 2020. Tuy đã có 12 dự án được phê duyệt nhưng đến thời điểm này đa số dự án vẫn "nằm trên giấy" dù chương trình đã đi gần hết chặng đường.

Saturday. April 12th, 2014
Phát Động Chương Trình Bình Chọn Danh Hiệu Chất Lượng Vàng Thủy Sản Việt Nam 2014 Phát Động Chương Trình Bình Chọn Danh Hiệu Chất Lượng Vàng Thủy Sản Việt Nam 2014

Ngày 11/4 tại Hà Nội, Hội nghề cá Việt Nam đã chính thức phát động chương trình bình chọn Danh hiệu Chất lượng vàng Thủy sản Việt Nam 2014.

Saturday. April 12th, 2014
Khi Cá Bổi Rớt Giá Khi Cá Bổi Rớt Giá

Nhân rộng được một mô hình kinh tế là niềm vui của nông dân và của các cấp, các ngành địa phương. Tuy nhiên, sau khi mô hình được nhân rộng thì đầu ra của sản phẩm và giá cả bấp bênh đã làm cho phần lớn nông dân lo lắng, hoang mang.

Saturday. April 12th, 2014
Thị Trường Nấm Ảm Đạm Thị Trường Nấm Ảm Đạm

Thị trường nấm tại các tỉnh hiện vẫn không thoát khỏi ảm đạm, bởi những thông tin về nấm không rõ nguồn gốc, nấm bẩn, được các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh vừa qua.

Saturday. April 12th, 2014
Hợp Tác Hợp Tác "Công - Tư" Trong Sản Xuất Cà Phê

Khối nhà nước và khối doanh nghiệp tư nhân cùng với các tổ chức tài chính, hiệp hội trong và ngoài nước đã hợp tác xây dựng 16 vườn mẫu cà phê “công - tư” ở Lâm Đồng, bước đầu nâng cao nhận thức và kỹ thuật thực hành về sản xuất cà phê bền vững cho nông dân.

Saturday. April 12th, 2014