Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắt Cá Leo Khủng Nặng 65kg Trên Sông Nha Mân

Bắt Cá Leo Khủng Nặng 65kg Trên Sông Nha Mân
Ngày đăng: 05/03/2015

Sáng 5-3, đại diện một hệ thống nhà hàng tại Q.4 và Q.7 (TP.HCM) cho biết vừa mua được một con cá leo “khổng lồ”, có trọng lượng rất hiếm gặp tại VN.

Con cá leo nặng 65kg, dài 1,7m được một ngư dân sống tại tỉnh Đồng Tháp bắt được trong đêm 4-3.

Người ngư dân đánh bắt được cá, cho biết khoảng 22g đêm, khi đang giăng lưới trên sông Nha Mân (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) thì thấy lưới động rất mạnh. Lại kiểm tra thì phát hiện một con cá leo to bị mắc lưới. Ngư dân này đã được sự hỗ trợ của nhiều người để đưa cá lên bờ.

Theo nhiều chủ vựa thủy, hải sản lớn tại TP.HCM thì cá leo nặng 65kg thì họ chưa gặp bao giờ. Đây là lần đầu thấy chú cá leo to như vậy.

Vào năm 2014, một vựa cá nước ngọt tại tỉnh Đắk Lắk cũng thu mua được 4 con cá leo “khủng”, mỗi con nặng hơn 40kg do một ngư dân đánh bắt trên sông Ea H’Leo.

Cá leo là loại cá da trơn trong họ cá nheo. Loại cá này thường sống trên các sông nước ngọt hoặc nước lợ, chiều dài thân cá có thể đạt đến 2,4m.

Loài cá leo to lớn, phàm ăn, ăn thịt động vật, sống trong các khu vực bờ cỏ, chủ yếu ẩn nấp trong các hang hốc dọc bờ sông và kênh rạch. Đây là loài cá đẻ trứng vào mùa hè. Trong lưu vực sông Mê Kông, chúng di cư vào các sông suối nhỏ và vùng bị ngập lụt để sinh tồn.


Có thể bạn quan tâm

Cà Mau Tiêu Hủy 120 Tôm Thẻ Bố Mẹ “Quá Đát” Cà Mau Tiêu Hủy 120 Tôm Thẻ Bố Mẹ “Quá Đát”

Chiều 10-9, ông Tiết Tiến Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau, cho biết vừa tiêu hủy 120 con tôm thẻ chân trắng bố mẹ nuôi vỗ trong bể ương của Trại sản xuất tôm giống Hoàng Duy (ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, Cà Mau) do ông Chu Hoàng Thái làm chủ.

13/09/2014
Vân Canh (Bình Định) Nuôi Thử Nghiệm Cá Chình Bông Thương Phẩm Vân Canh (Bình Định) Nuôi Thử Nghiệm Cá Chình Bông Thương Phẩm

Trạm Khuyến nông huyện Vân Canh (Bình Định) vừa đưa vào nuôi thử nghiệm mô hình cá chình bông thương phẩm ở hai hộ gia đình ông Ung Minh Hải ở thôn 3, thị trấn Vân Canh và ông Phạm Văn Thanh ở thôn Hiển Đông, xã Canh Hiển. Tổng chi phí đầu tư cho mô hình gần 100 triệu đồng với lượng giống cá chình ban đầu thả nuôi là 70kg (loại giống có kích cỡ 100g/con).

13/09/2014
Thừa Thiên Huếhơn 1,2 Tỷ Đồng Phòng Chống Dịch Bệnh Thủy Sản Năm 2015 Thừa Thiên Huếhơn 1,2 Tỷ Đồng Phòng Chống Dịch Bệnh Thủy Sản Năm 2015

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch phòng chống dịch bệnh thủy sản năm 2015 với mục tiêu đặt ra là khống chế diện tích dịch bệnh nguy hiểm dưới 5% diện tích thả nuôi; kiểm dịch 90% giống thủy sản sản xuất trong tỉnh; kiểm tra 80% giống tôm thẻ nhập từ ngoài tỉnh về trước lúc thả nuôi; 100% mẫu tôm bệnh, tôm giống được xét nghiệm và trả kết quả không quá 24 giờ.

13/09/2014
Nghệ An Cá Vụ 3 Vào Mùa Nghệ An Cá Vụ 3 Vào Mùa

Vào đầu tháng 8 Âm lịch hằng năm, nhiều địa phương ở Nghệ An lại bắt đầu thả cá giống vụ 3 trên ruộng lúa vùng sâu trũng, nhằm kiếm thêm nguồn thu nhập trong những tháng mùa nước nổi. Nuôi cá trên ruộng lúa (cá vụ 3) vùng thấp trũng đã trở thành nghề của nhiều hộ dân.

13/09/2014
Quỳnh Lâm (Thái Bình) Điểm Sáng Phát Triển Trang Trại Quỳnh Lâm (Thái Bình) Điểm Sáng Phát Triển Trang Trại

Trong những năm gần đây, Quỳnh Lâm còn là xã đi đầu trong việc phát triển trang trại, gia trại chăn nuôi đạt hiệu quả cao, góp phần quan trọng thay đổi diện mạo nông thôn, mang lại đời sống ấm no cho người nông dân.

13/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.