Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắt Cá Leo Khủng Nặng 65kg Trên Sông Nha Mân

Bắt Cá Leo Khủng Nặng 65kg Trên Sông Nha Mân
Publish date: Thursday. March 5th, 2015

Sáng 5-3, đại diện một hệ thống nhà hàng tại Q.4 và Q.7 (TP.HCM) cho biết vừa mua được một con cá leo “khổng lồ”, có trọng lượng rất hiếm gặp tại VN.

Con cá leo nặng 65kg, dài 1,7m được một ngư dân sống tại tỉnh Đồng Tháp bắt được trong đêm 4-3.

Người ngư dân đánh bắt được cá, cho biết khoảng 22g đêm, khi đang giăng lưới trên sông Nha Mân (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) thì thấy lưới động rất mạnh. Lại kiểm tra thì phát hiện một con cá leo to bị mắc lưới. Ngư dân này đã được sự hỗ trợ của nhiều người để đưa cá lên bờ.

Theo nhiều chủ vựa thủy, hải sản lớn tại TP.HCM thì cá leo nặng 65kg thì họ chưa gặp bao giờ. Đây là lần đầu thấy chú cá leo to như vậy.

Vào năm 2014, một vựa cá nước ngọt tại tỉnh Đắk Lắk cũng thu mua được 4 con cá leo “khủng”, mỗi con nặng hơn 40kg do một ngư dân đánh bắt trên sông Ea H’Leo.

Cá leo là loại cá da trơn trong họ cá nheo. Loại cá này thường sống trên các sông nước ngọt hoặc nước lợ, chiều dài thân cá có thể đạt đến 2,4m.

Loài cá leo to lớn, phàm ăn, ăn thịt động vật, sống trong các khu vực bờ cỏ, chủ yếu ẩn nấp trong các hang hốc dọc bờ sông và kênh rạch. Đây là loài cá đẻ trứng vào mùa hè. Trong lưu vực sông Mê Kông, chúng di cư vào các sông suối nhỏ và vùng bị ngập lụt để sinh tồn.


Related news

Thanh Bình (Đồng Tháp) Liên Kết Tiêu Thụ Bắp Lai Thanh Bình (Đồng Tháp) Liên Kết Tiêu Thụ Bắp Lai

Những năm qua, nhờ chuyển đổi sang trồng bắp lai trên nền đất lúa mà nhiều nông hộ ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã cải thiện được doanh thu đáng kể so với độc canh cây lúa như trước đây. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều loại nông sản khác, bắp lai vẫn “lận đận” trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ.

Friday. August 8th, 2014
Tái Cấu Trúc Ngành Và Xây Dựng Nông Thôn Mới Là Nhiệm Vụ Then Chốt Tái Cấu Trúc Ngành Và Xây Dựng Nông Thôn Mới Là Nhiệm Vụ Then Chốt

Chiều 28/7, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS) tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của đơn vị 6 tháng đầu năm 2014, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát dự và chỉ đạo hội nghị.

Tuesday. July 29th, 2014
Bưởi Phúc Trạch Đang Hồi Sinh Sau Nhiều Năm Thất Bát Bưởi Phúc Trạch Đang Hồi Sinh Sau Nhiều Năm Thất Bát

Sau nhiều năm thất bát, năm nay ông đã chăm sóc theo đúng quy trình, thực hiện đầy đủ các biện pháp kỹ thuật như làm cỏ, xới xáo tỉa cành, tạo tán, bón phân đầy đủ, phòng trừ sâu bệnh hại và hoàn chỉnh hệ thống tưới, thoát úng, nhờ vậy tỷ lệ cây đạt quả rất cao. Ước tính vườn bưởi của ông Cường có hơn 4.000 quả, dự kiến cho thu nhập trên 100 triệu đồng.

Friday. August 8th, 2014
Ngao Há Miệng, Người ... Há Mồm Ngao Há Miệng, Người ... Há Mồm

Ông Nguyễn Văn Cửu, Chủ tịch Hội Nuôi nhuyễn thể Giao Thủy là trùm của mọi ông trùm ngao miền Bắc. Hơn hai mươi năm trước ông đã du nhập con ngao méo Thanh Hóa về Giao Xuân (Giao Thủy, Nam Định) để nghề này dần trở nên thịnh vượng.

Tuesday. July 29th, 2014
Hướng Dẫn Việc Cấp Mã Số Nhận Diện Cơ Sở Nuôi Và Xác Nhận Đăng Ký Nuôi Cá Tra Thương Phẩm Hướng Dẫn Việc Cấp Mã Số Nhận Diện Cơ Sở Nuôi Và Xác Nhận Đăng Ký Nuôi Cá Tra Thương Phẩm

Bên cạnh đó, việc thực hiện đăng ký mã số nhận diện lần đầu và đăng ký lại được thực hiện độc lập hoặc đồng thời với việc xác nhận đăng ký nuôi cá Tra thương phẩm. Ngoài ra, đăng ký nuôi cá Tra thương phẩm bao gồm đăng ký diện tích và sản lượng nuôi.

Saturday. August 9th, 2014