Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bảo Hiểm Cà Mau Chưa Giải Quyết Bồi Hoàn 38 Hợp Đồng Bảo Hiểm Nuôi Tôm

Bảo Hiểm Cà Mau Chưa Giải Quyết Bồi Hoàn 38 Hợp Đồng Bảo Hiểm Nuôi Tôm
Ngày đăng: 31/05/2014

Bảo hiểm nuôi tôm là chủ trương lớn của Nhà nước nhằm giảm thiểu rủi ro thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, ổn định cuộc sống người dân. Thế nhưng thời gian qua, tình trạng doanh nghiệp bảo hiểm không thực hiện tốt nghĩa vụ chi trả bồi thường thiệt hại cho người nuôi tôm vẫn còn nhiều.

Tỉnh Cà Mau, sau 2 năm thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp, hiện vẫn còn 38 hộ chưa được bảo hiểm chi trả bồi thường rũi ro thiệt hại.

Thí điểm bảo hiểm nông nghiệp của Cà Mau triển khai tại thành phố Cà Mau và 2 huyện Cái Nước, Đầm Dơi. Trong 2 năm 2012, 2013, đã có 1.866 hộ nuôi tôm tham gia với tổng số phí đăng ký bảo hiểm hơn 30 tỉ đồng.

Với tỉ lệ thiệt hại hơn 96%, Công ty Bảo Minh Cà Mau phải nhận trách nhiệm bồi thường 1.940 hồ sơ thiệt hại với tổng số tiền trên 90 tỉ đồng. Do nhiều nguyên nhân, nhứt là không thống nhất tỉ lệ bồi hoàn với nông dân nên đến cuối năm 2013, vẫn còn 179 vụ chưa được giải quyết.

Dưới sự quan tâm hỗ trợ thiết thực của các cấp ngành và lãnh đạo tỉnh Cà Mau trong họp dân trao đổi thỏa thuận hạ thấp mức phí bồi hoàn, Bảo Minh Cà Mau đã bồi thường thêm 141 hồ sơ. Như vậy hiện vẫn còn 38 hồ sơ chưa thống nhất mức giá bồi thường. Khó khăn hơn là 14 hồ sơ tại huyện Cái Nước, đại lý bảo hiểm đã thu toàn bộ chi phí nhưng không ký hợp đồng nên rất khó tính tỉ lệ chi trả thiệt hại.

Bên cạnh chỉ đạo các địa phương tiếp tục giúp doanh nghiệp thỏa thuận hợp lý hợp tình cùng người dân, lãnh đạo tỉnh Cà Mau cũng động viên Công ty Bảo Minh tích cực hơn trong thực hiện chính sách chi trả bảo hiểm, cố gắng giải quyết dứt điểm vụ việc tồn đọng hạn chót đến cuối quí 2/2014.


Có thể bạn quan tâm

Ổi Lê Đài Loan Mô Hình Mới Cho Thu Nhập Cao Ổi Lê Đài Loan Mô Hình Mới Cho Thu Nhập Cao

Với ưu điểm trái ngon, nhanh cho thu hoạch, giá cả và thị trường đầu ra hấp dẫn, cho thu nhập cao, nên có không ít nông dân xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy (Hậu Giang) đang chọn cây ổi lê Đài Loan trồng thay thế những cây trồng kém hiệu quả. Đây được xem là mô hình điểm trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

22/05/2014
Dự Án Nuôi Bò Ở Xã Long An (Châu Thành) Dự Án Nuôi Bò Ở Xã Long An (Châu Thành)

Trong tháng 1-2012, Hội Nông dân huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã triển khai thực hiện dự án chăn nuôi, đã giải ngân cho 30 hộ nông dân xã Long An có nhu cầu vay vốn chăn nuôi từ nguồn vốn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Tổng tiền vốn 700 triệu đồng (mỗi hộ vay từ 20 - 30 triệu đồng), thời hạn 3 năm trả nợ (2012 - 2015).

07/05/2014
Tái Cơ Cấu Sản Xuất Nông Nghiệp Giống Tốt Vẫn Chưa Đủ Tái Cơ Cấu Sản Xuất Nông Nghiệp Giống Tốt Vẫn Chưa Đủ

Một trong những giải pháp để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp theo chiều sâu từ đề án tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp của tỉnh là phải đột phá từ khâu giống. Đó là giống mới có năng suất, chất lượng cao và có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

23/05/2014
Hà Nam Phát Triển Đề Án Chăn Nuôi Bò Sữa Hà Nam Phát Triển Đề Án Chăn Nuôi Bò Sữa

Chăn nuôi bò sữa là một ngành kinh tế kỹ thuật, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế và an sinh xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều hộ dân. Chăn nuôi bò sữa cũng là biện pháp để xóa đói giảm nghèo ở khu vực nông thôn.

07/05/2014
Phê Duyệt Đề Án Nâng Cao Giá Trị Gia Tăng Hàng Nông Lâm Thủy Sản Phê Duyệt Đề Án Nâng Cao Giá Trị Gia Tăng Hàng Nông Lâm Thủy Sản

Nâng cao giá trị, hiệu quả và khả năng cạnh tranh của các ngành hàng nông lâm thủy sản thông qua việc tổ chức lại sản xuất, chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng nâng cao tỷ trọng sản phẩm giá trị gia tăng cao, giảm tổn thất sau thu hoạch, nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm.

23/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.