Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Heo Hơi Tăng Hơn 40 Ngàn Tấn

Sản Lượng Heo Hơi Tăng Hơn 40 Ngàn Tấn
Ngày đăng: 03/01/2014

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, năm 2013 người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh hơn 217 ngàn tấn thịt heo hơi, tăng hơn 40 ngàn tấn so với năm 2012.

Hiện nay, tổng đàn heo của tỉnh gần 1,4 triệu con và chăn nuôi theo hình thức trang trại chiếm trên 60%. Xu hướng chăn nuôi sắp tới của Đồng Nai là giảm dần đàn chăn nuôi nhỏ lẻ và chuyển sang nuôi tập trung theo hình thức trang trại.

Đồng Nai đang là tỉnh đứng đầu cả nước về chăn nuôi heo theo hướng tập trung. Theo các thương lái, heo thịt của Đồng Nai luôn có giá bán cao hơn các tỉnh khác từ 1-2 ngàn đồng/kg, vì có chất lượng thịt tốt, quá trình giết mổ hao hụt it.


Có thể bạn quan tâm

1.000 tỷ đồng xây resort cho tôm ở miền Tây 1.000 tỷ đồng xây resort cho tôm ở miền Tây

Một doanh nghiệp đầu tư 1.000 tỷ đồng để xây khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao tại TP Bạc Liêu. Lãnh đạo đơn vị này ví nơi nuôi tôm như những resort.

28/10/2015
Tăng sơ chế gắn với xây dựng thương hiệu Tăng sơ chế gắn với xây dựng thương hiệu

Miền núi phía Bắc là vùng có tiềm năng và lợi thế rất mạnh để phát triển cây lâm sản ngoài gỗ (LSNG) như mây, tre, nứa, quế, hồi...

28/10/2015
Về thông tin nhập 68 tấn chất cấm trong chăn nuôi dề nghị Bộ Y tế kiểm soát chặt hơn Về thông tin nhập 68 tấn chất cấm trong chăn nuôi dề nghị Bộ Y tế kiểm soát chặt hơn

C49 đã đề nghị Bộ Y tế cần kiểm soát chặt hơn vấn đề cấp phép cho nhập khẩu và vấn đề sử dụng các chất cấm trong chăn nuôi của các doanh nghiệp được cấp phép nhập khẩu.

28/10/2015
Nông dân hiểu luật thành phố thêm yên bình Nông dân hiểu luật thành phố thêm yên bình

Sau 2 năm thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số (giai đoạn 2013 – 2016), Hội Nông dân TP.HCM đã giúp những đối tượng thụ hưởng trên địa bàn am hiểu về pháp luật hơn.

28/10/2015
Lâm Thao cùng nông dân chăm sóc lúa đông xuân Lâm Thao cùng nông dân chăm sóc lúa đông xuân

“Cùng nông dân các tỉnh ĐBSCL chăm sóc lúa đông xuân” là chủ đề buổi tư vấn được Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp Kênh truyền hình nông nghiệp 3N-VTC16 tổ chức tại ấp 1, xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp ngày 18.10 vừa qua.

28/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.