Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bạc Liêu Tràn Lan Thuốc Thủy Sản Kém Chất Lượng

Bạc Liêu Tràn Lan Thuốc Thủy Sản Kém Chất Lượng
Ngày đăng: 17/12/2013

Bạc Liêu là một trong hai địa phương dẫn đầu về diện tích thả nuôi tôm sú ở đồng bằng sông Cửu Long và cả nước với hơn 120.000 ha. Từ nhiều năm qua, ngoài vấn đề chất lượng con giống, ngành chức năng còn phát hiện rất nhiều cơ sở kinh doanh thuốc thú y thủy sản không đảm bảo chất lượng.

Đây là buổi kiểm tra đột xuất của Ban Chỉ đạo 127 tỉnh Bạc Liêu tại các cơ sở kinh doanh thuốc thú y thủy sản trên địa bàn thành phố Bạc Liêu. Qua kiểm tra, phần lớn các cơ sở đều có những vi phạm như: nhãn hiệu hàng hóa không đảm bảo, hàm lượng thuốc sai với công bố, một số mặt hàng chưa được niêm yết giá,… Còn về chất lượng sản phẩm phải dựa vào hiệu quả sử dụng của bà con, nhưng hầu hết người chăn nuôi, khi tôm bị thua thiệt cũng không phản ánh thuốc kém chất lượng cho đại lý dẫn đến nhiều người khác tiếp tục bị thiệt hại.

Theo Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu, có đến 50% mẫu thuốc thủy sản được kiểm tra từ đầu năm đến nay không đảm bảo chất lượng.

Ngoài những tác hại nói trên thì việc sử dụng các loại hóa chất kém chất lượng trong nuôi trồng thủy sản còn có nguy cơ đe dọa đến môi trường không chỉ một mà ở nhiều vụ nuôi khác. Trong khi đó, công tác kiểm soát chặt chẽ chất lượng thuốc thú y thủy sản với ngành chức năng hiện gặp rất nhiều khó khăn.

Hơn ai hết nông dân sẽ là người thiệt thòi nhất nếu sử dụng các sản phẩm kém chất lượng… Đây cũng là mối nguy hại ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu phát triển bền vững của một vùng trọng điểm về nuôi trồng thủy sản như đồng bằng sông Cửu Long nếu không sớm được ngăn chặn và đẩy lùi.


Có thể bạn quan tâm

Nhảy Theo Con Tôm Mạnh Ai Nấy Đào Nhảy Theo Con Tôm Mạnh Ai Nấy Đào

Vì chạy theo “lợi nhuận khủng” của con tôm mà nhiều nơi bất chấp san phẳng mặt bằng, sử dụng sai mục đích đất, tận thu vô tội vạ nguồn nước ngầm, hủy diệt môi trường và người nuôi đang đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn của thị trường.

07/12/2013
Cá Bè Trên Sông Chà Và (Long Sơn) Lại Chết Hàng Loạt Cá Bè Trên Sông Chà Và (Long Sơn) Lại Chết Hàng Loạt

Chị Trịnh Thị Tùng, người chứng kiến vụ cá chết ở bè anh Dương Văn Thanh cung cấp thông tin cho cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) về vụ việc cá bớp nuôi trên sông Chà Và chết hàng loạt chiều 25-12.

27/12/2013
Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt Một Mô Hình Nuôi Mới, Hiệu Quả Cao Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt Một Mô Hình Nuôi Mới, Hiệu Quả Cao

Mô hình nuôi cá lóc trong bể lót bạt có nhiều ưu điểm như: Tận dụng được diện tích đất nhỏ, đầu tư ít, mang lại hiệu quả kinh tế cao, đã phát triển ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong nhiều năm qua. Một số hộ dân ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) học tập và triển khai mô hình này bước đầu có hiệu quả.

27/12/2013
Sản Xuất, Tiêu Thụ Cá Tra Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Gỡ Rối Thế Nào? Sản Xuất, Tiêu Thụ Cá Tra Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Gỡ Rối Thế Nào?

Hiện con cá tra chiếm 26% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước, chỉ sau con tôm. Tuy nhiên, nhiều năm qua, ngành hàng này vẫn đối mặt với tình trạng liên kết chuỗi lỏng lẻo; sản xuất nhỏ lẻ, tự phát; sản phẩm đơn điệu; thị trường xuất khẩu thường xuyên biến động theo chiều hướng bất lợi...

27/12/2013
Hắt Hiu Nghề Nuôi Cá Lóc Hắt Hiu Nghề Nuôi Cá Lóc

Thời gian gần đây, mô hình ương nuôi cá lóc giống và cá lóc thương phẩm phát triển mạnh nên nông dân thi nhau đào ao nuôi cá. Việc ương nuôi theo phong trào nên khó tránh khỏi khó khăn ở đầu ra….

07/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.