Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bạc Liêu Tràn Lan Thuốc Thủy Sản Kém Chất Lượng

Bạc Liêu Tràn Lan Thuốc Thủy Sản Kém Chất Lượng
Publish date: Tuesday. December 17th, 2013

Bạc Liêu là một trong hai địa phương dẫn đầu về diện tích thả nuôi tôm sú ở đồng bằng sông Cửu Long và cả nước với hơn 120.000 ha. Từ nhiều năm qua, ngoài vấn đề chất lượng con giống, ngành chức năng còn phát hiện rất nhiều cơ sở kinh doanh thuốc thú y thủy sản không đảm bảo chất lượng.

Đây là buổi kiểm tra đột xuất của Ban Chỉ đạo 127 tỉnh Bạc Liêu tại các cơ sở kinh doanh thuốc thú y thủy sản trên địa bàn thành phố Bạc Liêu. Qua kiểm tra, phần lớn các cơ sở đều có những vi phạm như: nhãn hiệu hàng hóa không đảm bảo, hàm lượng thuốc sai với công bố, một số mặt hàng chưa được niêm yết giá,… Còn về chất lượng sản phẩm phải dựa vào hiệu quả sử dụng của bà con, nhưng hầu hết người chăn nuôi, khi tôm bị thua thiệt cũng không phản ánh thuốc kém chất lượng cho đại lý dẫn đến nhiều người khác tiếp tục bị thiệt hại.

Theo Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu, có đến 50% mẫu thuốc thủy sản được kiểm tra từ đầu năm đến nay không đảm bảo chất lượng.

Ngoài những tác hại nói trên thì việc sử dụng các loại hóa chất kém chất lượng trong nuôi trồng thủy sản còn có nguy cơ đe dọa đến môi trường không chỉ một mà ở nhiều vụ nuôi khác. Trong khi đó, công tác kiểm soát chặt chẽ chất lượng thuốc thú y thủy sản với ngành chức năng hiện gặp rất nhiều khó khăn.

Hơn ai hết nông dân sẽ là người thiệt thòi nhất nếu sử dụng các sản phẩm kém chất lượng… Đây cũng là mối nguy hại ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu phát triển bền vững của một vùng trọng điểm về nuôi trồng thủy sản như đồng bằng sông Cửu Long nếu không sớm được ngăn chặn và đẩy lùi.


Related news

Gia tăng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Gia tăng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Ngày 10/11, Cục Chăn nuôi phối hợp với Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kiểm soát chất cấm trong chăn nuôi các tỉnh phía Bắc với sự tham gia của 9 tỉnh, TP khu vực phía Bắc.

Friday. November 13th, 2015
Hiệu quả từ mô hình trồng cỏ nuôi bò nhốt ở Triệu Phong Hiệu quả từ mô hình trồng cỏ nuôi bò nhốt ở Triệu Phong

Thực hiện chương trình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng đa dạng hóa, nhiều năm qua nông dân trên địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã đưa vào chăn nuôi, trồng trọt nhiều loại cây trồng và vật nuôi đem lại giá trị kinh tế thiết thực.

Friday. November 13th, 2015
Hồ tiêu tăng nóng diện tích trồng tiêu đã vượt quá quy hoạch Hồ tiêu tăng nóng diện tích trồng tiêu đã vượt quá quy hoạch

Từ 100 ngàn đồng/kg vào đầu năm 2010, giá tiêu lần lượt nhảy lên 190 ngàn đồng, 230 ngàn đồng và năm 2015 có thời điểm giá tiêu tăng lên 240 ngàn đồng/kg.

Friday. November 13th, 2015
Chè Lâm Đồng đã hoàn toàn sạch hoạt chất fipronil Chè Lâm Đồng đã hoàn toàn sạch hoạt chất fipronil

Ngày 11/11, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng khẳng định: Từ đầu tháng 10/2015 đến nay, tất cả mẫu chè được sản xuất tại Lâm Đồng đều không vượt ngưỡng 0,002ppm.

Friday. November 13th, 2015
Trồng nấm rơm phối trộn lục bình năng suất cao Trồng nấm rơm phối trộn lục bình năng suất cao

Chị Lương Mỹ Phương, Trạm Khuyến nông huyện Phú Tân, tỉnh An Giang vừa thực hiện thành công đề tài cấp cơ sở “So sánh năng suất và hiệu quả trồng nấm rơm (NR) từ nguyên liệu rơm và rơm phối trộn với lục bình vụ đông xuân 2014 - 2015 tại huyện Phú Tân”.

Friday. November 13th, 2015