Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã Ngăn Chặn Thương Nhân Trung Quốc Mua Lá Khoai Lang

Đã Ngăn Chặn Thương Nhân Trung Quốc Mua Lá Khoai Lang
Ngày đăng: 01/04/2014

Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí thông báo kết quả xác minh việc thương nhân Trung Quốc thu gom các loại nông, lâm sản và "những mặt hàng khác lạ"... sau khi yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát.

Kết quả, Bộ Công thương thừa nhận trong năm 2013 đã xảy ra tình trạng một số thương nhân nước ngoài thu mua tôm sú, tôm chân trắng đủ mọi kích cỡ tại một số địa phương rồi xuất khẩu sang Trung Quốc làm ảnh hưởng tới chế biến tôm của các doanh nghiệp trong nước. Do tôm đủ kích cỡ đều được gom nên lâu dài sẽ gây thiệt hại cho người sản xuất, hộ nuôi trồng trong nước.

Về việc thương nhân Trung Quốc mua lá khoai lang số lượng không giới hạn, Bộ Công thương cũng công nhận và cho biết chính quyền các địa phương đã phối hợp tuyên truyền tác hại, đồng thời phổ biến pháp luật nên nông dân đã không mua bán với thương lái người Trung Quốc nữa.

Tuy nhiên, một số thông tin như thương lái Trung Quốc thu mua cây huyết đằng tại địa bàn huyện Đăk Glei (Kon Tum), mua cây Culi, cây lông khỉ (cây kim mao cẩu tích) tại Nghệ An, thu mua mầm quả tại Hà Giang… thì Bộ Công thương đã kiểm tra và cho biết không có.


Có thể bạn quan tâm

Thuỷ Sản Cà Mau Không Ngừng Đột Phá Thuỷ Sản Cà Mau Không Ngừng Đột Phá

Với sự chỉ đạo kỳ quyết và bằng các giải pháp phù hợp của chính quyền, các ngành chức năng, sự quyết tâm của doanh nghiệp, nông dân, ngư dân… đã làm nên con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản toàn tỉnh Cà Mau trong năm 2014. Điều đó tiếp tục khẳng định ngành kinh tế thuỷ sản ở Cà Mau còn nhiều tiềm năng để phát triển mạnh hơn. Gần 1,3 tỷ USD là giá trị kim ngạch xuất khẩu cao nhất từ trước đến nay của ngành nuôi trồng, khai thác và chế biến, xuất khẩu thuỷ sản ở Cà Mau.

30/01/2015
Niềm Vui Mùa Biển Mới Niềm Vui Mùa Biển Mới

Mùa biển mới năm 2015, TP Tuy Hòa (Phú Yên) có hơn 140 tàu câu cá ngừ đại dương đang hoạt động trên biển. Một số tàu về bến với sản lượng cao, ngư dân phấn khởi vì chi phí chuyến biển thấp hơn trước đây nhờ giá dầu giảm, việc khai thác gặp nhiều thuận lợi.

30/01/2015
Giá Cua Tăng, Năng Suất Giảm Giá Cua Tăng, Năng Suất Giảm

Trong quá trình sản xuất, phần lớn nông dân huyện Phú Tân nuôi xen canh tôm với cua, cá các loại. Phổ biến là nuôi tôm quảng canh cải tiến, quảng canh truyền thống kết hợp với nuôi cua. Hiện nay, bà con đang vào thời điểm thu hoạch cua. Giá cua gạch hiện ở mức hơn 400.000 đồng/kg, cua thịt các loại từ 100.000 đến 180.000 đồng/kg.

30/01/2015
Làm Giàu Nhờ Kết Hợp Nuôi Ếch Và Cá Trê Làm Giàu Nhờ Kết Hợp Nuôi Ếch Và Cá Trê

Trong một lần tình cờ xem chương trình “Bạn nhà nông” giới thiệu mô hình nuôi ếch khá hiệu quả của một doanh nghiệp ở Hà Tĩnh, ông Phương đã tìm đến học một số kỹ thuật nuôi cơ bản. Sau đó, ông đặt mua 2.000 con ếch giống Thái Lan về nuôi thử nghiệm trong 5 ao (16m2/ao).

30/01/2015
Nâng Cao Giá Trị Thương Phẩm Cho Tôm Càng Xanh Nâng Cao Giá Trị Thương Phẩm Cho Tôm Càng Xanh

Mô hình lúa - tôm càng xanh trong mùa mưa trên các vùng đất chuyển dịch tôm - lúa cho kết quả khá tốt. Nhiều hộ dân huyện Thới Bình (Cà Mau) thu nhập thêm hàng chục triệu đồng từ con tôm càng xanh trước khi chuyển sang nuôi tôm sú vụ chính năm sau, đời sống cũng được cải thiện nhiều mặt nên bà con rất phấn khởi. Ðây là mô hình canh tác có nhiều triển vọng bền vững!

30/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.