Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Australia Giúp Nông Dân Việt Cải Thiện Thu Nhập

Australia Giúp Nông Dân Việt Cải Thiện Thu Nhập
Ngày đăng: 18/09/2014

Ngày 16.9, Hội thảo khởi động dự án cải thiện thu nhập cho nông dân vùng Tây Bắc Việt Nam do Chính phủ Australia tài trợ đã khai mạc tại Hà Nội.

Dự án “Cải thiện thu nhập cho các hộ nông dân nhỏ tại vùng cao Tây Bắc thông qua tăng cường tính cạnh tranh và tiếp cận thị trường khu vực của các sản phẩm trái cây ôn đới và bán ôn đới” kéo dài từ 2014-2018, với kinh phí gần 1,4 triệu USD được tài trợ thông qua Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia.

Ông Hugh Borrowman- Đại sứ Australia tại Việt Nam nhấn mạnh sự gắn kết, cùng nhau hợp tác là động lực để đưa kết quả nghiên cứu trở thành hiện thực phát triển cải thiện cuộc sống cho người dân. Ông Borrowman khẳng định: “Dự án hướng tới cải thiện thu nhập cho nông dân, đặc biệt là phụ nữ và nông dân thuộc các dân tộc thiểu số thông qua sự tham gia tích cực và bài bản hơn của khối tư nhân”.

Dự án sẽ đánh giá động thái thị trường và người tiêu dùng cũng như cơ hội tại địa phương, tại tỉnh, quốc gia và trong khu vực; Giúp hoàn thiện các kế hoạch chính phủ đề ra, điều phối hoạt động phát triển cây ăn quả ôn đới và bán ôn đới tại các tỉnh khu vực Tây Bắc;

Khắc phục các trở ngại hiện đang kìm hãm sự phát triển của ngành sản xuất quả ôn đới ở Tây Bắc Việt Nam để áp dụng giống và kỹ thuật cải tiến; Phát triển các mô hình thị trường dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng nhằm gắn kết với các thị trường có khả năng tạo ra lợi nhuận tốt hơn.

Dự án sẽ áp dụng phương pháp tiếp cận mới liên ngành để thúc đẩy quá trình đối thoại và trao đổi thông tin nhằm cải thiện và phát triển ngành hàng trái cây ôn đới theo định hướng thị trường. Quá trình đối thoại này sẽ có sự tham gia tích cực của các nhà khoa học thuộc các lĩnh vực nghiên cứu về trồng trọt, nhân chủng học, thị trường, người tiêu dùng và nghiên cứu chuỗi giá trị, với các cơ quan Chính phủ, các doanh nghiệp và nông dân.


Có thể bạn quan tâm

74,6% Số Xã Hoàn Thành Quy Hoạch Xây Dựng Nông Thôn Mới 74,6% Số Xã Hoàn Thành Quy Hoạch Xây Dựng Nông Thôn Mới

Đây là số liệu được Bộ Xây dựng đưa ra tại hội nghị đánh giá công tác thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn mới khu vực phía Bắc tổ chức tại tỉnh Thái Bình ngày 14/6.

29/06/2013
Người Cựu Chiến Binh Không Cam Chịu Đói Nghèo Người Cựu Chiến Binh Không Cam Chịu Đói Nghèo

Đến đội 11, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên hỏi ông Trần Văn Tiệp thì ai cũng biết. Ông là người cựu chiến binh (CCB) vững chí, bền tâm, vượt khó thoát nghèo từ hai bàn tay trắng.

29/06/2013
Dưa Hấu Ghép Bầu Dưa Hấu Ghép Bầu

Về xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn hỏi thăm “vua” giống dưa hấu ghép bầu Hoàng Văn Nại ở thôn Pắc Nông không ai là không biết vì trong mấy năm gần đây nhà anh đã trở thành địa chỉ chuyên cung cấp cây giống dưa hấu chất lượng cao cho người trồng dưa khắp nơi.

29/06/2013
Ngành Tôm Gặp Khó Vì Thiếu Vốn Ngành Tôm Gặp Khó Vì Thiếu Vốn

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Vũ Văn Tám cho biết, nuôi tôm hiện đang mang lại lợi nhuận cao nhất cho toàn ngành thủy sản. Tuy nhiên, người nuôi tôm đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn vốn sản xuất.

30/06/2013
Cá Bống Tượng Qua Rồi Thời Hoàng Kim? Cá Bống Tượng Qua Rồi Thời Hoàng Kim?

Hiện nay, huyện Cái Nước (Cà Mau) có tổng số hơn 2.210 hộ tận dụng gần 300 ha diện tích mương vườn để nuôi cá chình và cá bống tượng. Mô hình này phát triển mạnh ở các xã: Hưng Mỹ, Phú Hưng và Thạnh Phú.

30/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.