Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Tiến trâu tự thoát nghèo

Anh Tiến trâu tự thoát nghèo
Ngày đăng: 06/10/2015

Như mọi người trong làng Nha, anh chỉ biết làm ruộng, cuộc sống vô cùng khó khăn nhất là khi các vùng nông nghiệp bị áp lực đô thị hóa

Khi trở thành quận Long Biên, quê anh hết ruộng cấy, nhìn bãi sông Hồng mênh mông cỏ ngập đầu người anh nghĩ đến chuyện mua trâu về chăn.

Lúc đầu đàn chỉ có 2 con, anh Tiến nuôi lớn rồi đổi lấy trâu chửa, cứ 2 con trâu thường đổi được một con trâu chửa.

Dần dần đàn trâu của anh lớn lên hai chục, sáu chục con, đến hôm nay đã là gần ba trăm con.

Cuối năm, tầm tháng Mười, anh thường bán cả đàn cho thương lái tận Móng Cái (Quảng Ninh).

Có tiền anh lại tậu nghé, lại nuôi đến cuối năm.

Cứ như vậy sản nghiệp của anh ngày càng lớn mạnh.

Ngoài trâu ra, khi có tiền anh thuê bãi đê của thành phố năm mươi năm, trồng nhãn, cam thành trang trại.

Anh Tiến là tấm gương sáng của người nông dân tự thoát nghèo.


Có thể bạn quan tâm

Giá Heo Hơi Rớt Thảm, Người Chăn Nuôi Lỗ Nặng Giá Heo Hơi Rớt Thảm, Người Chăn Nuôi Lỗ Nặng

Từ tháng 10.2014 đến nay, giá heo ở Hoài Ân (Bình Định) bắt đầu sụt giảm nghiêm trọng. Hiện giá heo loại đẹp, nạc nhiều, trọng lượng từ 60kg - 70kg/con chỉ còn 42 ngàn đồng đến 43 ngàn đồng/kg; heo từ 80kg đến 1 tạ/con chỉ bán được với giá từ 34 ngàn đồng đến 35 ngàn đồng/kg.

21/01/2015
Yên Thành (Nghệ An) Công Bố Sản Phẩm Nấm Đạt Tiêu Chuẩn VietGap Yên Thành (Nghệ An) Công Bố Sản Phẩm Nấm Đạt Tiêu Chuẩn VietGap

Yên Thành hàng năm cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn sản phẩm nấm tươi và nấm khô các loại. Nhờ có nhiều cơ chế chính sách trong hỗ trợ về giống, cơ sở vật chất, chuyển giao tiến bộ KHKT, đến nay trên địa bàn 24 xã ở Yên Thành đã có hơn 80 hộ duy trì sản xuất, trong đó có 2 trang trại có quy mô, có lò hấp thanh trùng và 15 gia trại.

21/01/2015
Tập Đoàn Nhật Khảo Sát Xây Nhà Máy Sản Xuất Rau Sạch Ở Hà Nam Tập Đoàn Nhật Khảo Sát Xây Nhà Máy Sản Xuất Rau Sạch Ở Hà Nam

Tại buổi làm việc, ông Daiken Murakami đã giới thiệu công nghệ trồng trọt mới trong ngành nông nghiệp. Theo đó, Tập đoàn Showa Denko đã nghiên cứu thành công kỹ thuật trồng rau sạch trong nhà sử dụng ánh sáng đèn Led. Bóng đèn Led có thể tạo ra bước sóng ánh sáng tối ưu, đáp ứng nhu cầu phát triển của thực vật và thúc đẩy tăng trưởng khoảng 2,5 lần so với ánh sáng thông thường.

21/01/2015
Chuối Tết Khan Hiếm, Lăm Le Tăng Giá Cả Chục Lần Chuối Tết Khan Hiếm, Lăm Le Tăng Giá Cả Chục Lần

Chị Quỳnh Liên, ngụ phường Tân Quy, quận 7, cho biết chị vừa đi chợ nghe tiểu thương nói Tết này giá chuối để chưng sẽ tăng mạnh. "Nhưng dù giá có tăng cao bao nhiêu thì cũng phải ráng mua ít nải chuối xanh về để thờ cúng ông bà. Tết nhất mà trên bàn thờ không có loại trái cây này thì kỳ lắm” - chị Liên chia sẻ.

21/01/2015
Dưa Hấu Dội Chợ, Nông Dân Thiệt Hại Lớn Dưa Hấu Dội Chợ, Nông Dân Thiệt Hại Lớn

Nguyên nhân rớt giá một phần do các cửa khẩu quốc tế trên địa bàn tỉnh (Tịnh Biên, Vĩnh Xương) ngưng làm thủ tục (đóng cửa) lúc 18 giờ hàng ngày, khiến dưa hấu bị hạn chế khi xuất khẩu sang Campuchia, trong khi đây là thời điểm làm ăn sôi động. Thương nhân hai nước đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho mở cửa biên giới đến 21 giờ đêm để thuận tiện cho việc trao đổi hàng hóa.

21/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.