Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

ăng cường quản lý dư lượng thuốc BVTV trên cây rau và chè

ăng cường quản lý dư lượng thuốc BVTV trên cây rau và chè
Ngày đăng: 23/07/2015

Theo đó, UBND TP Đà Lạt giao trách nhiệm cho Phòng Kinh tế tập trung tham mưu triển khai tổ chức sản xuất rau, chè an toàn theo quy hoạch vùng sản xuất rau, chè tập trung đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt; giao UBND các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất rau, chè áp dụng các biện pháp phòng trừ dịch hại tổng hợp (IPM), sử dụng các chế phẩm thuốc BVTV sinh học có nguồn gốc tự nhiên, hạn chế sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc hóa học, không lạm dụng thuốc BVTV trong sản xuất, tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc ngoài danh mục.

Đối với Đà Lạt, rau là một trong những sản phẩm nông nghiệp được xác định là sản phẩm đặc trưng thế mạnh của địa phương; về cây chè, tuy diện tích không lớn nhưng đây là loại cây trồng thế mạnh bởi hầu hết các giống chè trồng tại Đà Lạt đều được dùng để chế biến thành trà ô long dành cho xuất khẩu là chính.


Có thể bạn quan tâm

Cây Trôm Trong Xu Thế Phát Triển Cây Trôm Trong Xu Thế Phát Triển

Hiện nay, cây trôm đã trở thành cây trồng có lợi thế cạnh tranh cao tại các xã Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân… (Tuy Phong - Bình Thuận). Qua đó, giải quyết nhiều việc làm cho địa phương…

29/06/2012
Thị Trường Cao Su Dần Sáng Sủa Thị Trường Cao Su Dần Sáng Sủa

Cuối năm 2011, từ chỗ giao dịch cao su có lúc gần như “tê liệt”, chỉ còn ở mức khoảng 68 triệu đồng/tấn, nhiều Cty cao su lo ngay ngáy vì lượng cao su tồn kho khá lớn do tiêu thụ khó khăn, có Cty tồn tới 7.000 tấn. Thế nhưng, sang quí 1/2012 và đến nay tình hình sáng sủa hẳn lên, giá cao su tăng mạnh trở lại gần 30%.

02/05/2012
Gương Mẫu Làm Giàu Gương Mẫu Làm Giàu

Sắp xếp thời gian hợp lý để vừa hoàn thành phần việc đảm trách ở xã, vừa phát triển kinh tế gia đình là cách làm của ông Đinh Đức Bân - Chủ tịch Hội ND xã Nam Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

30/06/2012
Rau Đà Lạt Được Chính Thức Công Nhận Thương Hiệu Rau Đà Lạt Được Chính Thức Công Nhận Thương Hiệu

Ngày 30/3, ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã trao Chứng nhận rau Đà Lạt cho lãnh đạo thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, chính thức công nhận thương hiệu rau Đà Lạt.

02/04/2012
Ngô Lai LVN 092 Có Thể Cho Năng Suất 8 Tấn/ha Trên Đất Lào Cai Ngô Lai LVN 092 Có Thể Cho Năng Suất 8 Tấn/ha Trên Đất Lào Cai

Sáng ngày 12/6, tại xã Văn Sơn (Văn Bàn), Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lào Cai phối hợp với Viện Nghiên cứu ngô (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình trình diễn giống ngô lai đơn LVN 092.

16/06/2012