Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

ăng cường quản lý dư lượng thuốc BVTV trên cây rau và chè

ăng cường quản lý dư lượng thuốc BVTV trên cây rau và chè
Publish date: Thursday. July 23rd, 2015

Theo đó, UBND TP Đà Lạt giao trách nhiệm cho Phòng Kinh tế tập trung tham mưu triển khai tổ chức sản xuất rau, chè an toàn theo quy hoạch vùng sản xuất rau, chè tập trung đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt; giao UBND các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc sử dụng thuốc BVTV trong sản xuất rau, chè áp dụng các biện pháp phòng trừ dịch hại tổng hợp (IPM), sử dụng các chế phẩm thuốc BVTV sinh học có nguồn gốc tự nhiên, hạn chế sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc hóa học, không lạm dụng thuốc BVTV trong sản xuất, tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc ngoài danh mục.

Đối với Đà Lạt, rau là một trong những sản phẩm nông nghiệp được xác định là sản phẩm đặc trưng thế mạnh của địa phương; về cây chè, tuy diện tích không lớn nhưng đây là loại cây trồng thế mạnh bởi hầu hết các giống chè trồng tại Đà Lạt đều được dùng để chế biến thành trà ô long dành cho xuất khẩu là chính.


Related news

Quýt đường Long Trị thiếu nguồn cung Quýt đường Long Trị thiếu nguồn cung

Do đang là mùa nghịch nên giá quýt đường Long Trị ở thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) đang ở mức 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bệnh vàng lá nên năng suất của các vườn quýt đường giảm nhiều so với thời gian trước. Vì thế dù giá cao và đang rất hút hàng nhưng quýt đường vẫn không đủ nguồn cung.

Monday. September 7th, 2015
Sản xuất gạo bị đe dọa vì nạn ô nhiễm đất Sản xuất gạo bị đe dọa vì nạn ô nhiễm đất

Theo dự đoán của giới quan sát và các nhà buôn bán gạo khu vực Đông Nam Á, nhu cầu gạo đang gia tăng và những hạn chế trong năng lực sản xuất mặt hàng lương thực này (do tình trạng ô nhiễm và quá trình công nghiệp hóa) nhiều khả năng sẽ làm tăng giá gạo ở Trung Quốc và tạo hiệu ứng tương tự trên thị trường toàn cầu.

Monday. September 7th, 2015
Bắp cải Trung Quốc tràn vào Việt Nam Bắp cải Trung Quốc tràn vào Việt Nam

Trong khi ít nhất phải từ cuối tháng 10 trở đi trên thị trường mới có mặt hàng bắp cải được nông dân ở các vùng chuyên canh rau xanh ở Sa Pa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Đà Lạt (Lâm Đồng) và ở nhiều vùng nông thôn trong cả nước trồng, đưa ra thị trường, thì hiện nay, tại các chợ đã xuất hiện rất nhiều bắp cải lạ.

Monday. September 7th, 2015
Hội nhập khiến nông nghiệp không còn đường lùi Hội nhập khiến nông nghiệp không còn đường lùi

Trong khi trân trọng những tiến bộ và thành tựu đã đạt được, cần nghiêm túc nhìn thẳng vào sự thật đau lòng là phần lớn nông, lâm, thủy sản của nước ta là những sản phẩm thô hay sơ chế, giá trị gia tăng còn hạn chế, chất lượng thấp và không đồng đều.

Monday. September 7th, 2015
Phân bón sẽ có mặt bằng giá mới, lợi cho nhà sản xuất nội địa Phân bón sẽ có mặt bằng giá mới, lợi cho nhà sản xuất nội địa

Theo Bộ Công Thương, thị trường phân bón thời gian tới sẽ xác lập một mặt bằng giá mới với xu hướng thuận lợi cho các nhà sản xuất phân bón nội địa.

Monday. September 7th, 2015