Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

An Giang Lai Tạo Thành Công Giống Bò Red Angus

An Giang Lai Tạo Thành Công Giống Bò Red Angus
Ngày đăng: 05/06/2014

Giống bò Red Angus, con đực trưởng thành nặng đến 1 tấn và tỷ lệ thịt nạc chiếm 70% trọng lượng cơ thể.

Bê lai 2 ngày tuổi (nặng 24 kg) của ông Chau Băng (ấp Phước Bình, xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn) do dự án do Chi cục Thú y An Giang hỗ trợ

KS Mai Tân Trào, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y An Giang cho biết: Ban quản lý Dự án lai tạo giống bò Red Angus (Chi cục Thú y làm chủ đầu tư) vừa nghiệm thu 11 con bê lai tại 5 hộ chăn nuôi thuộc hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên.

Trước đó, tháng 7/2013, dự án đã chọn 162 con bò cái giống lai Sind có trọng lượng từ 200 kg trở lên của các hộ chăn nuôi ở hai huyện nói trên để gieo tinh nhân tạo giống bò nhập khẩu Red Angus. Kết quả, thụ thai gần 100% và 5 hộ đầu tiên thu được 11 con bê lai Red Angus. Dự kiến, đến cuối tháng 7/2014 sẽ nghiệm thu khoảng 150 bê lai nữa.

Theo KS Mai Tân Trào, giống bò Red Angus, con đực trưởng thành nặng đến 1 tấn và tỷ lệ thịt nạc chiếm 70% trọng lượng cơ thể.


Có thể bạn quan tâm

Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Diễn ra đồng thời ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25/9- 4/10, Tuần nhận diện hàng Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) thông tin, giới thiệu, quảng bá, bán các sản phẩm hàng hóa có chất lượng sản xuất tại Việt Nam.

02/10/2015
Cánh đồng lớn nền tảng tái cơ cấu nông nghiệp Cánh đồng lớn nền tảng tái cơ cấu nông nghiệp

Từ “cánh đồng mẫu lớn” của Công ty CP vật tư nông nghiệp An Giang (AGPPS) năm 2007 chỉ 200ha, đến năm 2015, “cánh đồng lớn”, “cánh đồng liên kết” đã phát triển mạnh ra nhiều tỉnh, thành với khoảng 290.000ha.

02/10/2015
Mô hình kinh tế hiệu quả nhưng khó nhân rộng Mô hình kinh tế hiệu quả nhưng khó nhân rộng

Những năm gần đây, nhiều mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp đã và đang được triển khai ở khắp các địa phương trong tỉnh, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế, tăng năng suất, sản lượng cây trồng và thu nhập cho người dân.

02/10/2015
Phập phồng vụ rau mùa đông Phập phồng vụ rau mùa đông

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 kèm mưa to, gió mạnh vừa qua đã khiến nhiều diện tích rau trong tỉnh bị dập nát, hư hỏng. Người trồng rau vì thế cũng phập phồng, lo lắng khi quyết định xuống giống rau vụ đông, bởi mùa mưa bão đã bắt đầu...

02/10/2015
Tây Xuân về đích nông thôn mới Tây Xuân về đích nông thôn mới

Tuy không thuộc diện xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đến năm 2015, nhưng nhờ có lợi thế về điều kiện kinh tế-xã hội, nhất là sự đồng thuận của nhân dân, nên huyện Tây Sơn và tỉnh đồng ý bổ sung xã Tây Xuân vào lộ trình hoàn thành XDNTM vào năm 2015.

02/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.