Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Nông Sản Chưa Được Bao Tiêu

Nhiều Nông Sản Chưa Được Bao Tiêu
Ngày đăng: 21/07/2014

Thực tế cho thấy, đối với diện tích lúa, mía, nơi nào được bao tiêu đầu ra thì ở đó nông dân làm ăn có hiệu quả, lợi nhuận cao hơn so với SX đơn lẻ.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang, tính đến thời điểm này, địa phương có cả chục mặt hàng nông sản đã hoàn thành chỉ dẫn địa lý, xây dựng thương hiệu độc quyền, nhưng đến nay chỉ có cây mía và một ít diện tích lúa được bao tiêu đầu ra, còn lại nông dân tự bán thông qua thương lái, nên luôn bị ép giá và rủi ro rất cao.

Thực tế cho thấy, đối với diện tích lúa, mía, nơi nào được bao tiêu đầu ra thì ở đó nông dân làm ăn có hiệu quả, lợi nhuận cao hơn so với SX đơn lẻ. Cụ thể, đối với diện tích lúa SX theo mô hình hợp tác, cánh đồng lớn, được bao tiêu đầu ra cho lợi nhuận cao hơn 2 triệu đ/ha/vụ so với SX đại trà; đối với cây mía thì đạt năng suất, lợi nhuận cao hơn từ 5-10%.

Hậu Giang có diện tích trồng lúa mỗi năm hơn 200.000 ha, với sản lượng hơn 1 triệu tấn và gần 30.000 ha cây ăn quả, hơn 12.000 ha mía, hơn 20.000 ha hoa màu các loại…, với sản lượng hàng trăm ngàn tấn nông sản mỗi năm.


Có thể bạn quan tâm

Đăng Ký Chỉ Dẫn Địa Lý Thanh Long Bình Thuận Sang Các Nước EU Đăng Ký Chỉ Dẫn Địa Lý Thanh Long Bình Thuận Sang Các Nước EU

Chỉ dẫn địa lý (geographical Indication- GI) trên sản phẩm sẽ chỉ rõ một sản phẩm có nguồn gốc ở một vùng hoặc một địa danh cụ thể và gắn liền với những phương thức sản xuất truyền thống có danh tiếng.

26/06/2014
Mở Cửa Cho Bắp Biến Đổi Gien Mở Cửa Cho Bắp Biến Đổi Gien

Trước đó, Bộ NN-PTNT cũng cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi cho các loại bắp BĐG NK603 và MON 89034 của Công ty Dekalb VN; GA21 và MIR162 của Công ty Syngenta VN. Như vậy các quy trình cấp phép đã gần như hoàn tất và những giống bắp biến đổi gien có thể đưa vào sản xuất đại trà từ năm 2015.

27/11/2014
Giống Bơ Trái Vụ Đắt Hàng Giống Bơ Trái Vụ Đắt Hàng

Nhận biết được điều này, ngay từ đầu mùa mưa năm nay, bà con nông dân các tỉnh Tây Nguyên đang đổ xô về khu vực TP Buôn Ma Thuột (khu vực đóng chân của Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm Tây Nguyên) để tìm mua cây giống.

26/06/2014
Nông Sản Việt Và Thời Cơ Để Đổi Mới Cách Làm Ăn Nông Sản Việt Và Thời Cơ Để Đổi Mới Cách Làm Ăn

Theo một số doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý, trong khó khăn, rủi ro khi làm ăn với Trung Quốc cũng có nhiều cơ hội để nâng tầm nông sản và cả phương thức mua bán của phía Việt Nam.

26/06/2014
Những Nông Dân “Kiểu Mới” Những Nông Dân “Kiểu Mới”

Không chỉ được hưởng lợi nhờ dịch vụ đầu vào sản xuất lúa có giá ưu đãi, hằng năm các “cổ đông nông dân” còn được chia cổ tức khá cao do hoạt động kinh doanh của HTX đạt lợi nhuận tốt.

27/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.