Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ấn Độ nuôi tôm gặp khó do giá giảm, tỷ lệ chết cao

Ấn Độ nuôi tôm gặp khó do giá giảm, tỷ lệ chết cao
Ngày đăng: 18/08/2015

Người nuôi tôm ở Prakasam được lợi khi giá tôm chân trắng tăng lên trên 750 rupee/kg đối với cỡ 30 con khi Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề do dịch EMS trong năm 2013.

Khi giá tôm giảm xuống 510 rupee/kg năm ngoái và tiếp tục giảm xuống mức thấp 370 rupee/kg năm nay, người nuôi thực sự gặp khó khăn.

Trong khi hiện tại giá tôm thế giới không thể tăng trong bối cảnh sản lượng tôm hồi phục ở các nước Đông Nam Á.

Chính quyền bang mới có động thái hỗ trợ duy nhất cho người dân đó là giảm thuế năng lượng 3 rupee xuống còn 4,8 rupee.

Chính quyền bang cần đưa ra các chính sách giảm giá nguyên liệu đầu vào, kích thích sản xuất hàng giá trị gia tăng bằng cách xây dựng các cơ sở chế biến tôm nguyên liệu và phát triển thị trường nội địa để bảo vệ các nhà sản xuất trước những biến động khó lường của thị trường thế giới.

Vấn đề chính hiện tại là sự khan hiếm nguồn giống bố mẹ sạch bệnh (SPF). Do vậy, tỷ lệ sống giảm xuống 50% so với 80% của năm ngoái.

Mùa khô năm nay kéo dài cũng làm tăng tỷ lệ tôm chết ở các ao nuôi. Bên cạnh đó, giá thức ăn nuôi tôm tăng từ 55 rupee năm ngoái lên 75 rupee/kg năm.

Chính quyền bang cũng cần xây dựng thêm các kho lạnh để đưa các loại hàng dễ hỏng đi tiêu thụ trong cả nước.

Vùng Prakasam sản xuất được khoảng 33.200 tấn tôm trên diện tích 4.200 ha năm 2014. Bảy tháng đầu năm nay, sản lượng giảm xuống còn 4.000 tấn.


Có thể bạn quan tâm

Nhà vườn bế tắc, chặt bỏ cao su vì rớt giá Nhà vườn bế tắc, chặt bỏ cao su vì rớt giá

Giá mủ cao su xuống thấp nhất trong vòng 4 năm qua khiến người trồng cao su chặt phá loại cây này, chuyển đổi sang cây trồng khác…

11/04/2015
An Giang nghiên cứu ảnh hưởng của bờ trồng hoa đến ruộng lúa An Giang nghiên cứu ảnh hưởng của bờ trồng hoa đến ruộng lúa

Để làm cơ sở khoa học cho việc nhân rộng diện tích ứng dụng mô hình ruộng lúa bờ hoa, Trạm Bảo vệ thực vật huyện An Phú (An Giang) đã đề xuất các ngành chức năng có liên quan thực hiện đề tài nghiên cứu ảnh hưởng của bờ trồng hoa đến mật độ sâu hại và thiên địch trên ruộng lúa vụ đông xuân 2014 - 2015 tại xã Vĩnh Lộc (An Phú).

11/04/2015
Những thay đổi trong nghề trồng nấm rơm ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp) Những thay đổi trong nghề trồng nấm rơm ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp)

Việc sử dụng máy gặt đập liên hợp vào thu hoạch lúa phổ biến hiện nay kéo theo thay đổi phương thức trồng nấm rơm. Người trồng nấm rơm có sáng kiến đến tận ruộng thu rơm để sản xuất nấm rơm tại chỗ nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất.

11/04/2015
Giá quế tăng cao, người dân phấn khởi Giá quế tăng cao, người dân phấn khởi

Mùa thu hoạch quế năm nay, đồng bào dân tộc Cor ở hai huyện Trà Bồng và Tây Trà (Quảng Ngãi) đang có một niềm vui chung, bởi quế được giá. Ít cây gì ở miền núi lại cho thu nhập cao như cây quế, từ vỏ, cành, thân đến lá đều bán được tiền, giá cao ngất ngưởng.

11/04/2015
Chuyển đổi để Chuyển đổi để "né" hạn

Chỉ tính riêng ở Nam Trung bộ, kết quả chuyển đổi có lợi nhuận tăng từ 1,5 - 3 lần so với trồng lúa, doanh thu hàng trăm triệu đồng/ha.

11/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.