Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ấn Độ nuôi tôm gặp khó do giá giảm, tỷ lệ chết cao

Ấn Độ nuôi tôm gặp khó do giá giảm, tỷ lệ chết cao
Publish date: Tuesday. August 18th, 2015

Người nuôi tôm ở Prakasam được lợi khi giá tôm chân trắng tăng lên trên 750 rupee/kg đối với cỡ 30 con khi Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề do dịch EMS trong năm 2013.

Khi giá tôm giảm xuống 510 rupee/kg năm ngoái và tiếp tục giảm xuống mức thấp 370 rupee/kg năm nay, người nuôi thực sự gặp khó khăn.

Trong khi hiện tại giá tôm thế giới không thể tăng trong bối cảnh sản lượng tôm hồi phục ở các nước Đông Nam Á.

Chính quyền bang mới có động thái hỗ trợ duy nhất cho người dân đó là giảm thuế năng lượng 3 rupee xuống còn 4,8 rupee.

Chính quyền bang cần đưa ra các chính sách giảm giá nguyên liệu đầu vào, kích thích sản xuất hàng giá trị gia tăng bằng cách xây dựng các cơ sở chế biến tôm nguyên liệu và phát triển thị trường nội địa để bảo vệ các nhà sản xuất trước những biến động khó lường của thị trường thế giới.

Vấn đề chính hiện tại là sự khan hiếm nguồn giống bố mẹ sạch bệnh (SPF). Do vậy, tỷ lệ sống giảm xuống 50% so với 80% của năm ngoái.

Mùa khô năm nay kéo dài cũng làm tăng tỷ lệ tôm chết ở các ao nuôi. Bên cạnh đó, giá thức ăn nuôi tôm tăng từ 55 rupee năm ngoái lên 75 rupee/kg năm.

Chính quyền bang cũng cần xây dựng thêm các kho lạnh để đưa các loại hàng dễ hỏng đi tiêu thụ trong cả nước.

Vùng Prakasam sản xuất được khoảng 33.200 tấn tôm trên diện tích 4.200 ha năm 2014. Bảy tháng đầu năm nay, sản lượng giảm xuống còn 4.000 tấn.


Related news

Chủ Động Sản Xuất Giống Thủy Sản Phục Vụ Thả Nuôi Ở Thanh Hóa Chủ Động Sản Xuất Giống Thủy Sản Phục Vụ Thả Nuôi Ở Thanh Hóa

Sau nhiều năm nghiên cứu, tiếp thu khoa học công nghệ mới, Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất giống thủy sản Thanh Hóa (trên địa bàn xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa) đã chủ động ứng dụng công nghệ dùng men vi sinh sản xuất tôm giống sạch; ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật sản xuất đa dạng đối tượng giống thủy sản phục vụ nhu cầu thả nuôi luân canh, xen canh với tôm sú.

Monday. March 25th, 2013
Giải Pháp Nào Cứu Tôm Thẻ Chân Trắng? Ở Quảng Ngãi Giải Pháp Nào Cứu Tôm Thẻ Chân Trắng? Ở Quảng Ngãi

Theo lịch thời vụ, các hồ đã tiến hành thả tôm giống đợt 1 năm 2013 được gần 20 ngày. Nhưng nhiều vùng nuôi tôm thẻ chân trắng trong tỉnh hiện vẫn án binh bất động. Nhiều diện tích hồ nuôi tôm trên cát bỏ hoang phế vì liên tục thất bại.

Monday. March 25th, 2013
Cá Đồng Lên Ngôi Ở Cà Mau Cá Đồng Lên Ngôi Ở Cà Mau

Khi người dân nhiều vùng nuôi tôm kêu trời không thấu vì dịch bệnh tôm chết liên miên, giá cả lên xuống thất thường, thì những con người thầm lặng thuở nào bám giữ ruộng đồng và nặng tình với con cá có thể ung dung "kê cao gối ngủ". Bởi con cá đồng sau một thời gian chìm nổi đã bắt đầu tìm lại chỗ đứng của mình như một sự tưởng thưởng xứng đáng cho công khó nhọc của người nông dân.

Monday. March 25th, 2013
Những Nông Dân Điển Hình Những Nông Dân Điển Hình

Những năm gần đây, phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của tỉnh đã góp phần tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo cho hội viên nông dân và từng bước thay đổi diện mạo nông thôn ở nhiều địa phương.

Wednesday. March 27th, 2013
Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Ngành Cá Tra Phát Triển Ở Vĩnh Long Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Ngành Cá Tra Phát Triển Ở Vĩnh Long

Thiếu vốn để sản xuất, chi phí đầu vào tăng cao, tiêu thụ bất ổn cũng như công tác thông tin, dự báo thị trường còn hạn chế là những nguyên nhân chủ yếu ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng ngành thủy sản nói chung và sản xuất, tiêu thụ cá tra nói riêng của tỉnh Vĩnh Long hiện nay.

Wednesday. March 27th, 2013