Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

40 Học Viên Được Đào Tạo Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Quy Phạm VietGAP

40 Học Viên Được Đào Tạo Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Quy Phạm VietGAP
Ngày đăng: 07/10/2014

Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức đào tạo cho 40 cán bộ và nông dân về nuôi trồng thủy sản theo quy phạm VietGAP.

Trong thời gian học, học viên đã được giới thiệu nội dung Quyết định số 3824 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt Việt Nam (VietGAP) và Bộ tiêu chí đánh giá chứng nhận VietGAP cho đối tượng nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, học viên cũng được hướng dẫn việc áp dụng quy phạm VietGAP đối với nuôi tôm sú, tôm chân trắng; tham quan một số cơ sở nuôi áp dụng quy phạm này.

Được biết, với Quyết định 3824, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hoàn thiện về bộ tiêu chí, cách thức đánh giá và mức độ đánh giá chung cho tất cả cơ sở nuôi. Từ đó, giúp các tổ chức có thẩm quyền chứng nhận VietGAP dễ dàng đánh giá và cấp chứng nhận cho các cơ sở nuôi trồng.


Có thể bạn quan tâm

Làm giàu từ mô hình chè sạch Làm giàu từ mô hình chè sạch

Đến thôn Phú Yên xã miền núi Yên Bài, ai cũng biết đến anh Nguyễn Hoàng Vững, một người đi tiên phong trong thôn trong việc làm giàu từ sản xuất chè sạch

03/11/2016
Chuỗi chăn nuôi 3F: Xử lý 45.000 quả trứng sạch mỗi giờ Chuỗi chăn nuôi 3F: Xử lý 45.000 quả trứng sạch mỗi giờ

Công ty TNHH Đầu tư và phát triển chăn nuôi gia công Thực hiện chiến lược phát triển theo mô hình chuỗi giá trị, mô hình 3F (Farm - Feed - Food)

04/11/2016
Lợi nhuận gần 600 triệu đồng/năm từ trồng chanh Lợi nhuận gần 600 triệu đồng/năm từ trồng chanh

Với sự nhạy bén, cần cù, dám nghĩ, dám làm, nông dân Phan Văn Sần tại huyện Bến Lức quyết định làm giàu từ trồng chanh không hạt trên đất mía

05/11/2016
Biến rác thải thành của hiếm Biến rác thải thành của hiếm

Nhờ triển khai mô hình ủ phân hữu cơ từ phụ phẩm biogas và phụ phẩm nông nghiệp, hàng chục xã viên Hợp tác xã Duyên Thái, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên (Hà Nội)

05/11/2016
Trồng dưa ngọt ở vùng hạn mặn thu trăm triệu mỗi năm Trồng dưa ngọt ở vùng hạn mặn thu trăm triệu mỗi năm

Đam mê làm nông nghiệp, ông Võ Văn Chưng ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã mạnh dạn bỏ vốn lớn đầu tư nhà kính trồng dưa lưới.

07/11/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.