Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau VietGAP Khó Vào Chợ Lẻ

Rau VietGAP Khó Vào Chợ Lẻ
Ngày đăng: 26/09/2014

Đã lên kế hoạch đưa rau VietGAP vào bán tại các chợ lẻ hơn một năm qua nhưng vẫn chưa đưa được do giá thuê mặt bằng tại các chợ quá cao.

Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc, chủ nhiệm HTX Thỏ Việt (Củ Chi, TP.HCM), cho biết dù đã lên kế hoạch đưa rau VietGAP vào bán tại các chợ lẻ hơn một năm qua nhưng hiện HTX vẫn chưa đưa được rau vào chợ do giá thuê mặt bằng tại các chợ quá cao, tiểu thương lại không mặn mà kinh doanh rau VietGAP.

“Tại các chợ trung tâm, nơi nhu cầu rau sạch rất lớn thì tiền mặt bằng đủ để kinh doanh lên đến vài chục triệu đồng. Trong khi đó, bán rau VietGAP ít lời, lại chịu các ràng buộc về giá, thương hiệu, chất lượng với đơn vị cung cấp nên tiểu thương vẫn trung thành với rau trôi nổi ngoài thị trường thay vì kinh doanh rau VietGAP” - bà Ngọc than.


Có thể bạn quan tâm

Cây Bời Lời, “Chìa Khóa” Thoát Nghèo Ở Hướng Việt Cây Bời Lời, “Chìa Khóa” Thoát Nghèo Ở Hướng Việt

Cuộc sống người dân xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đang đổi thay từng ngày. Hiện nay người dân dưới chân đèo Sa Mù đã khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương đưa vào thâm canh các loại cây trồng mới, trong đó hiệu quả nhất là phát triển mô hình trồng cây bời lời.

04/11/2014
Đại Biểu Kiến Nghị Sớm Có Sàn Giao Dịch Điện Tử Cho Nông Sản Đại Biểu Kiến Nghị Sớm Có Sàn Giao Dịch Điện Tử Cho Nông Sản

Đề cập vấn đề sử dụng công nghiệp thông tin cho lĩnh vực nông nghiệp, nông sản của Việt Nam ra trường thế giới, giúp cho nền nông nghiệp Việt Nam vững mạnh, nông dân không bị rơi vào tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa như hiện nay. Đại biểu Nguyễn Thị Huệ (Đắk Lắk) lấy làm ngạc nhiên bởi tại sao ta không đặt ra những định chế để phát triển sàn giao dịch nông sản đúng nghĩa như các nước trên thế giới đã làm hàng trăm năm qua.

05/11/2014
“Hoa Tặc” Hoành Hành Đất Cao Nguyên “Hoa Tặc” Hoành Hành Đất Cao Nguyên

Điều đáng nói là sau khi bị mất trộm, nông dân báo cho chính quyền và cơ quan chức năng sở tại nhưng cũng chỉ dừng lại ở việc ghi nhận vụ việc chứ chưa tìm cách ngăn chặn, nên “hoa tặc” vẫn cứ lộng hành.

05/11/2014
Cacao Được Mùa, Giá Tăng 30% So Với Cùng Kỳ Năm Ngoái Cacao Được Mùa, Giá Tăng 30% So Với Cùng Kỳ Năm Ngoái

Hiện giá cacao tươi bán tại vườn đạt hơn 5.000 đồng/kg, hạt khô có giá 56.000 đồng/kg, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với được mùa, được giá, một số doanh nghiệp còn xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất, bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

05/11/2014
Người Dân Thành Phố Vẫn Đang “Khát” Rau Sạch! Người Dân Thành Phố Vẫn Đang “Khát” Rau Sạch!

Ngồi dự một hội thảo nhưng chị Kim Oanh – nhân viên một công ty truyền thông có trụ sở tại quận Tân Bình (TP.HCM), liên tục nhắn tin, gọi điện cho một người bà con ở Long Thành (Đồng Nai) nhắc họ phụ chăm sóc vườn rau do chị thuê đất trồng, cung cấp cho cả gia đình...

05/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.