Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

2.000 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Cánh Đồng Mẫu

2.000 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Cánh Đồng Mẫu
Ngày đăng: 11/06/2012

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, cần huy động thêm 2.000 tỷ đồng từ nguồn tín dụng Nhà nước hỗ trợ xây dựng kênh mương nội đồng, trạm bơm tưới tiêu cho mô hình cách đồng mẫu lớn tại Nam Bộ.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về khó khăn của các doanh nghiệp hiện nay, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho rằng: Việc một số doanh nghiệp khó khăn đến mức phải phá sản là một thực tế khó tránh khỏi, phải chấp nhận; Nhà nước không thể hỗ trợ tất cả các doanh nghiệp này. Chính phủ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, có định hướng tốt.

Về lĩnh vực, Bộ trưởng Vinh cho biết dành ưu tiên trước hết cho doanh nghiệp khu vực nông nghiệp vì đầu tư vào lĩnh vực này tạo ra nhiều giá trị như: Ổn định nông thôn, nông dân trong bối cảnh lạm phát. Thứ hai, đây là nơi duy nhất thường xuyên xuất siêu của nền kinh tế, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Ngoài ra, các lĩnh vực khác như doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nhiều lao động cũng sẽ được ưu tiên hỗ trợ.

Về cách thức hỗ trợ của Chính phủ, theo Bộ trưởng Quang là: Chính phủ yêu cầu ngân hàng tăng dư nợ tín dụng cho các loại doanh nghiệp nêu trên. Đồng thời phải huy động thêm 2.000 tỷ đồng từ nguồn tín dụng Nhà nước qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển hỗ trợ cho việc xây dựng kênh mương nội đồng, trạm bơm tưới tiêu cho mô hình cách đồng mẫu lớn tại Nam Bộ. Ngoài ra, gói giải pháp 29.000 tỷ đồng được Chính phủ thực hiện vào cuối tháng 5 vừa qua giúp các doanh nghiệp miễn, hoãn nộp thuế cũng sẽ là động lực cho doanh nghiệp ổn định và phát triển.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu cá tra sang Thái Lan tăng mạnh Xuất khẩu cá tra sang Thái Lan tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện nay Thái Lan là thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam trong số các nước ASEAN.

09/11/2015
Ta hại ta Ta hại ta

Chúng ta đừng trách người tiêu dùng quay lưng, thị trường đóng cửa. Chính ta đã hại ta khi đùa giỡn với những quy định sản xuất liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng trong và ngoài nước.

09/11/2015
Hàng nông, thủy sản xuất khẩu bị trả về đi đâu Hàng nông, thủy sản xuất khẩu bị trả về đi đâu

Thời gian qua, tình trạng nông, thủy sản XK của Việt Nam bị trả về được đánh giá khá nguy cấp. Bên cạnh nguyên nhân như sai bao bì, quy cách đóng gói, các sản phẩm còn bị thị trường NK chối từ do không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm theo quy định.

09/11/2015
Lo ngại hoa quả trái vụ nhập ồ ạt Lo ngại hoa quả trái vụ nhập ồ ạt

Gần đây, tại cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn), lượng hoa quả tươi Trung Quốc làm thủ tục thông quan rất nhiều, trung bình có từ 500 đến 600 tấn cam, lê, táo, dưa nhập khẩu mỗi ngày. Nhiều loại trái vụ xâm nhập thị trường trong nước, nguy cơ mất an toàn thực phẩm rất cao.

09/11/2015
Khó cấm cửa khoai tây Trung Quốc Khó cấm cửa khoai tây Trung Quốc

Từ ngày 3-11, UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, giám sát việc cấm nhập khoai tây Trung Quốc (TQ) vào chợ nông sản Đà Lạt (NSĐL). Đến sáng 5-11, tổ đã phát hiện một người chở khoảng 150 kg khoai tây TQ vào chợ.

09/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.