Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếp Vốn Cho Doanh Nghiệp Đầu Tư Nông, Lâm Nghiệp

Tiếp Vốn Cho Doanh Nghiệp Đầu Tư Nông, Lâm Nghiệp
Ngày đăng: 15/04/2014

Đó là Quỹ Xúc tiến đầu tư nông lâm nghiệp (APIF) thuộc Dự án Quan hệ đối tác vì người nghèo trong phát triển nông lâm nghiệp ở Bắc Kạn (3PAD).

Quỹ nhằm mở rộng, phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, hướng tới cải thiện sinh kế, giảm nghèo một cách bền vững và công bằng, mang lại những đổi thay tích cực trong hoạt động của nhiều doanh nghiệp.

Với tổng vốn 2 triệu USD, sau hơn 2 năm triển khai Quỹ APIF tại tỉnh Bắc Kạn, đến nay đã có 11 doanh nghiệp được tiếp cận, sử dụng vốn với tổng mức đầu tư gần 90 tỷ đồng, trong đó kinh phí tài trợ từ Quỹ APIF là gần 32 tỷ đồng. Các dự án được tài trợ từ quỹ này đã và đang có những tác động đáng kể đến doanh nghiệp và người dân trong các huyện thuộc dự án và vùng lân cận.

Công ty cổ phần Quang Minh với Nhà máy Miến dong Tân Sơn đã được quỹ hỗ trợ 5 tỷ đồng để đầu tư dây chuyền chế biến tinh bột, miến dong...

Ông Trần Hiếu Trung – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Quang Minh cho biết: Nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ APIF được chúng tôi đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty rất mong tiếp tục được hỗ trợ để nhà máy mở rộng thị trường...

Thông qua việc hỗ trợ tài chính của Quỹ APIF cho các doanh nghiệp ở Bắc Kạn, riêng năm 2013, đã có gần 1.300 hộ được hỗ trợ về giống cây trồng, vật nuôi; gần 1.700 hộ được tập huấn về khoa học kỹ thuật; số hộ được bao tiêu sản phẩm là hơn 1.620.

Cũng qua hơn 2 năm triển khai quỹ này, đã có 7.400 lao động được tạo việc làm. Quỹ còn góp phần nâng cao năng lực cho người dân trong việc tổ chức sản xuất cũng như làm việc với doanh nghiệp để tìm kiếm thị trường. Các hạng mục được đầu tư từ nguồn kinh phí của Quỹ APIF đã phát huy hiệu quả khá, từ đó năng lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp được cải thiện rõ rệt, thị trường đầu ra của doanh nghiệp ngày càng được củng cố, mở rộng…


Có thể bạn quan tâm

Đắk Lắk bác tin thương lái Trung Quốc lũng đoạn thị trường hồ tiêu Đắk Lắk bác tin thương lái Trung Quốc lũng đoạn thị trường hồ tiêu

Khoảng một tháng nay, nhiều cơ quan báo chí đưa tin về việc thương lái Trung Quốc thông qua một số đại lý thu mua nông sản ở Đắk Lắk mua tiêu giá cao làm rối loạn thị trường hồ tiêu trong nước, gây thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp.

06/06/2015
23 tấn quả thanh mai được nhập về Lào Cai qua đường tiểu ngạch 23 tấn quả thanh mai được nhập về Lào Cai qua đường tiểu ngạch

Tại thành phố Lào Cai, quả thanh mai chủ yếu được bán trên các xe bán hàng rong, hoặc bán lẻ tại một số sạp hoa quả trong các chợ.

06/06/2015
Chú trọng phát triển nông lâm thủy sản công nghệ cao Chú trọng phát triển nông lâm thủy sản công nghệ cao

Bộ Khoa học & Công nghệ và 3 tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương vừa ký kết với Ủy ban Nghiên cứu chiến lược nông - lâm - ngư nghiệp Nhật Bản về Chương trình hợp tác chuyển giao công nghệ cao vào sản xuất, tiêu thụ nông sản.

06/06/2015
Xuất khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ tăng trưởng nhẹ Xuất khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ tăng trưởng nhẹ

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 4 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu (XK) nhuyễn thể 2 mảnh vỏ đạt giá trị 25 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, EU là thị trường nhập khẩu (NK) lớn nhất của nhuyễn thể 2 mảnh vỏ Việt Nam (chiếm tỷ trọng 69%) đạt giá trị 17,6 triệu USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

06/06/2015
Hơn 89% lượng sắn xuất khẩu sang Trung Quốc Hơn 89% lượng sắn xuất khẩu sang Trung Quốc

Là nước XK sắn lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Thái Lan, nhưng đến nay ngành sắn Việt Nam vẫn phát triển khá bấp bênh khi có tới hơn 89% lượng sắn chủ yếu XK sang thị trường dễ dãi nhưng thiếu ổn định là Trung Quốc.

06/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.