Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

2.000 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Cánh Đồng Mẫu

2.000 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Cánh Đồng Mẫu
Publish date: Monday. June 11th, 2012

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, cần huy động thêm 2.000 tỷ đồng từ nguồn tín dụng Nhà nước hỗ trợ xây dựng kênh mương nội đồng, trạm bơm tưới tiêu cho mô hình cách đồng mẫu lớn tại Nam Bộ.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về khó khăn của các doanh nghiệp hiện nay, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho rằng: Việc một số doanh nghiệp khó khăn đến mức phải phá sản là một thực tế khó tránh khỏi, phải chấp nhận; Nhà nước không thể hỗ trợ tất cả các doanh nghiệp này. Chính phủ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, có định hướng tốt.

Về lĩnh vực, Bộ trưởng Vinh cho biết dành ưu tiên trước hết cho doanh nghiệp khu vực nông nghiệp vì đầu tư vào lĩnh vực này tạo ra nhiều giá trị như: Ổn định nông thôn, nông dân trong bối cảnh lạm phát. Thứ hai, đây là nơi duy nhất thường xuyên xuất siêu của nền kinh tế, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Ngoài ra, các lĩnh vực khác như doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nhiều lao động cũng sẽ được ưu tiên hỗ trợ.

Về cách thức hỗ trợ của Chính phủ, theo Bộ trưởng Quang là: Chính phủ yêu cầu ngân hàng tăng dư nợ tín dụng cho các loại doanh nghiệp nêu trên. Đồng thời phải huy động thêm 2.000 tỷ đồng từ nguồn tín dụng Nhà nước qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển hỗ trợ cho việc xây dựng kênh mương nội đồng, trạm bơm tưới tiêu cho mô hình cách đồng mẫu lớn tại Nam Bộ. Ngoài ra, gói giải pháp 29.000 tỷ đồng được Chính phủ thực hiện vào cuối tháng 5 vừa qua giúp các doanh nghiệp miễn, hoãn nộp thuế cũng sẽ là động lực cho doanh nghiệp ổn định và phát triển.

Related news

Bảo Tồn Giống Gà Ri Ninh Hòa (Khánh Hòa) Bảo Tồn Giống Gà Ri Ninh Hòa (Khánh Hòa)

Sở đã gửi văn bản kiến nghị với Bộ NN-PTNT một số vấn đề như: Bổ sung giống gà ri Ninh Hòa vào danh mục giống gia cầm được phép sản xuất kinh doanh tại Việt Nam; đưa giống vào chương trình hỗ trợ giống gốc hàng năm của Bộ; hỗ trợ kinh phí giúp địa phương nghiên cứu, nuôi giữ giống gốc, bảo tồn và phát triển giống đạt hiệu quả.

Friday. February 13th, 2015
Bền Chí Làm Giàu Bền Chí Làm Giàu

Nhận thấy làm nông quá vất vả mà hiệu quả kinh tế mang lại rất thấp nên gần 10 năm nay, lão nông Nguyễn Giáo (75 tuổi), ở thôn Thượng Phước (xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đã mở trang trại chăn nuôi gia cầm quy mô, cho thu nhập hàng chục triệu đồng/năm.

Friday. February 13th, 2015
An Giang Bảo Tồn Nguồn Gen Động Vật, Thực Vật An Giang Bảo Tồn Nguồn Gen Động Vật, Thực Vật

Tin vui đến với những nông dân (ND) trồng lúa mùa nổi ở huyện Tri Tôn (An Giang), đó là Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) cam kết bao tiêu toàn bộ lúa mùa nổi do ND sản xuất. Lúa mùa nổi tại An Giang hiện được coi là đặc sản “sạch”, bởi sản phẩm gạo không có dư lượng thuốc trừ sâu.

Friday. February 13th, 2015
Xuất Dự Trữ Quốc Gia Hơn 1.600 Tấn Hạt Giống Xuất Dự Trữ Quốc Gia Hơn 1.600 Tấn Hạt Giống

Cụ thể, CTCP Giống cây trồng Trung ương xuất 790 tấn hạt giống lúa và 190 tấn hạt giống ngô, CTCP Giống cây trồng miền Nam xuất 280 tấn hạt giống lúa và 42 tấn hạt giống ngô, CTCP Giống cây trồng-vật nuôi Thừa Thiên-Huế xuất 330 tấn hạt giống lúa và 35 tấn hạt giống ngô.

Friday. February 13th, 2015
Mùa Hành Nơi Gió Cát Mùa Hành Nơi Gió Cát

Những ngày giáp tết, ai từng ra Tuy Phong (Bình Thuận) mùa này hẳn sẽ bắt gặp những thửa ruộng hành xanh bạt ngàn, thoai thoải. Không biết từ bao giờ, vị cay nồng của hành củ đỏ đã gắn bó với những thăng trầm của người dân vùng nắng gió Tuy Phong. Tháng chạp… cây hành nở hoa.

Friday. February 13th, 2015