Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

100 tấn nhãn Đồng Tháp xuất sang Mỹ

100 tấn nhãn Đồng Tháp xuất sang Mỹ
Tác giả: Thi Hà
Ngày đăng: 25/12/2015

Trao đổi với PV tại hội nghị kết nối cung cầu do Sở Công Thương TP HCM tổ chức, Giám đốc Trương Văn Rồi thuộc Hợp tác xã nhãn Châu Thành, Đồng Tháp cho biết, sau khi các hộ nông dân ở đây trồng thành công mô hình nhãn an toàn thì năm 2015 sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường Mỹ đón nhận.

"Chúng tôi được một công ty xuất khẩu của Việt Nam kiểm tra sản phẩm và hỗ trợ đưa hàng sang Mỹ, giá bán tại vườn là 38.000 đồng một kg.

Năm nay là năm đầu tiên Hợp tác xã xuất khẩu sang thị trường Mỹ với trên 100 tấn", ông Rồi nói và cho biết, đặc sản nhãn Đồng Tháp là giống EUDOl được nhập từ Thái Lan, cùi dày, vỏ mỏng, hạt nhỏ.

"Bên cạnh xuất khẩu, hiện sản phẩm của chúng tôi cũng đã có mặt ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức với số lượng về chợ 5-6 tấn mỗi đêm.

Riêng các hệ thống siêu thị tại TP HCM có đặt hàng, nhưng vì đặt với số lượng thấp nên Hợp tác xã không ký hợp đồng vì chi phí vận chuyển cao", ông Rồi nói thêm.

Ngoài nhãn, tại hội nghị kết nối cung cầu, sản phẩm trái cây đặc sản của các địa phương phía Nam cũng đang tìm đường xuất khẩu sang những thị trường khó tính như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản...


Có thể bạn quan tâm

Nhà vườn cù lao đốn nhãn... trồng nhãn Nhà vườn cù lao đốn nhãn... trồng nhãn

Trước tình hình sâu bệnh và thực hiện chủ trương chuyển đổi giống cây trồng nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh tế vườn. Hiện nay, nhiều nhà vườn ở 4 xã đầu cù lao Minh (Long Hồ - Vĩnh Long) đốn bỏ nhãn da bò trồng nhãn Ido, nhãn xuồng cơm vàng.

10/08/2015
Tìm nhân tố mới phòng trị nhãn chổi rồng Tìm nhân tố mới phòng trị nhãn chổi rồng

Thời gian gần đây, các nhà khoa học, ngành chuyên môn đã tìm đến các vườn nhãn “kháng” chổi rồng tìm hiểu quy trình chăm sóc của nông dân để có giải pháp nhân rộng. Đây được xem là nhân tố mới trong việc triển khai phòng trị nhãn chổi rồng hiệu quả hơn trong thời gian tới.

14/08/2015
Hưng Yên công nhận 7 cây nhãn đầu dòng Hưng Yên công nhận 7 cây nhãn đầu dòng

Ngày 16.10, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị công bố kết quả bình tuyển và trao giấy chứng nhận cho các hộ có cây nhãn đầu dòng. Nhãn đầu dòng được bình tuyển gồm 3 loại: Nhãn chín sớm, nhãn chín chính vụ và nhãn chín muộn.

22/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.