Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hưng Yên công nhận 7 cây nhãn đầu dòng

Hưng Yên công nhận 7 cây nhãn đầu dòng
Ngày đăng: 22/10/2015

Điều kiện cây nhãn được xét bình tuyển phải được trồng ít nhất 8 năm và có trên 3 năm cho ra quả liên tục.

 

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT trao giấy chứng nhận cho những hộ có nhãn đầu dòng năm 2015

Qua kết quả bình tuyển, hội đồng bình tuyển đã lựa chọn và công nhận 7 cây nhãn đạt tiêu chuẩn đầu dòng, trong đó 4 cây chín sớm, 3 cây chín chính vụ; có 9 cây đủ tiêu chuẩn nhân giống gồm 5 cây chín sớm, 3 cây chín chính vụ, 1 cây chín muộn.

Việc bình tuyển nhằm mục đích đánh giá, tuyển chọn những cây nhãn có nguồn gen quý đưa vào phục tráng, bảo tồn và nhân rộng diện tích để nâng cao chất lượng sản phẩm cho các vùng chuyên canh nhãn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, đồng thời lựa chọn những giống nhãn cho năng suất cao, chất lượng tốt, có giá trị kinh tế cao để đưa vào sản xuất đại trà.

Các chủ vườn mong muốn tỉnh tiếp tục có chính sách hỗ trợ thông qua các chương trình, dự án nhằm lưu trữ, bảo tồn và phát triển các nguồn gen quý hiếm để nhãn lồng Hưng Yên thực sự là cây đặc sản có giá trị.


Có thể bạn quan tâm

Rau quả Thái Lan soán ngôi Trung Quốc tại Việt Nam Rau quả Thái Lan soán ngôi Trung Quốc tại Việt Nam

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), trước đây Trung Quốc(TQ) luôn dẫn đầu về hàng rau quả nhập khẩu vào Việt Nam (VN) nhưng sáutháng đầu năm nay vị trí này đã đổi chủ.

25/08/2015
Khánh Hòa tồn đọng 40.000 tấn muối do giá muối giảm mạnh Khánh Hòa tồn đọng 40.000 tấn muối do giá muối giảm mạnh

Lượng muối tồn đọng ở Khánh Hòa lên tới 40.000 tấn muối do giá muối giảm mạnh chỉ còn 400-600 đồng/kg, giảm 50% so với năm ngoái.

25/08/2015
Triển vọng từ cây trồng mới tại xã Vô Điếm Triển vọng từ cây trồng mới tại xã Vô Điếm

Tay không ngừng rút từng chiếc vỏ trai (vỏ con trai) hứng nhựa vét sơn vào chiếc chậu hay thùng nhỏ, bác Mai Thanh Trọng ở thôn Me Thượng, xã Vô Điếm (Bắc Quang) tâm sự: “Gia đình chỉ có mấy sào ruộng và rừng tạp, đời sống khó khăn, lại sống trong địa bàn xã vùng sâu, giao thông cách trở. Nhân có lần đi thăm con gái lấy chồng ở Phú Thọ, nhận thấy cây sơn có thể trồng ở quê mình, nên tôi đã mua giống về trồng thử. Đến nay sau 2 năm trồng đã thấy được hiệu quả, nhựa sơn bán cũng cho thu nhập khá”.

25/08/2015
Tạo đột phá từ nguồn vốn vay Tạo đột phá từ nguồn vốn vay

Từ một hộ nghèo, vươn lên thoát nghèo. Từ nguồn vốn vay Ngân hàng, tạo đột phá trong phát triển kinh tế vườn, trở thành cách làm hiệu quả được chính quyền sở tại ghi nhận và có chủ trương nhân rộng. Đó là câu chuyện của nông dân Đỗ Văn Hiển, điển hình làm kinh tế giỏi của thôn Vĩnh Ban, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang).

25/08/2015
Nhãn Phú Tây trái to, cơm dày, thơm ngon khác lạ Nhãn Phú Tây trái to, cơm dày, thơm ngon khác lạ

Kích thước trái nhãn Phú Tây ở Sóc Trăng vào khoảng 4cm, cơm dày, hạt nhỏ và có mùi thơm đặc biệt.

25/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.