Trang chủ / Rau củ quả / Khoai môn

Đồng Tháp: Trồng khoai môn lãi hơn 200 triệu đồng/ha

Đồng Tháp: Trồng khoai môn lãi hơn 200 triệu đồng/ha
Tác giả: Nguyễn Văn Trí
Ngày đăng: 24/09/2016

Khoai môn ở huyện Lấp Vò được Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức công nhận nhãn hiệu hàng hóa. Khoai môn ở Lấp Vò chủ yếu tiêu thụ nội địa, năm nay trúng mùa cho năng suất từ 25-30 tấn/ha. Vụ này, toàn huyện Lấp Vò có hơn 330 ha khoai môn, tập trung trồng nhiều nhất ở các xã Tân Mỹ, Hội An Đông, Mỹ An Hưng A và Mỹ An Hưng B.

Anh Võ Ngọc Minh, cán bộ nông nghiệp xã Tân Mỹ cho biết vụ khoai môn Xuân Hè ở Lấp Vò được trồng từ tháng 1-2 và thu hoạch từ tháng 5-6. Mọi năm về cuối vụ khoai môn càng có giá cao nên nhiều hộ trồng khoai môn neo lại để chờ giá. Càng neo, giá lại càng cao. Chi phí cho 1 ha trồng khoai môn hơn 150 triệu đồng, với giá bán hiện nay sau khi trừ chi phí mỗi ha thu lãi hơn 250 triệu đồng. Vùng đất trồng khoai môn đa số là đất gò, hoặc đất trồng lúa kém hiệu quả, người dân mạnh dạng chuyển đổi cây trồng. Sau vụ trồng khoai môn nông dân có thể trồng hoa màu khác hoặc trồng thêm một vụ lúa.

Tuy nhiên, theo người dân trồng khoai môn ở Lấp Vò, loại cây trồng này cho thu nhập rất cao nhưng còn rất bấp bênh đầu ra, chưa có nơi tiêu thụ ổn định, chủ yếu là tiêu thụ nội địa. Ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp khuyến khích nhân rộng mô hình trồng khoai môn ở huyện Lấp Vò có gắn kết với nơi liên kết tiêu thụ./.


Có thể bạn quan tâm

Khoai môn và những tác dụng bất ngờ cho sức khỏe Khoai môn và những tác dụng bất ngờ cho sức khỏe

Không chỉ là nguyên liệu giúp chế biến thành những món ăn thơm ngon, khoai môn còn có tác dụng bất ngờ cho sức khỏe. Khoai môn (hay còn được gọi là môn ngọt), có tên khoa học là Colocasia esculenta (L.) Schott, một loài cây thuộc họ Ráy (Araceae).

24/09/2016
Tác dụng phòng chống ung thư bất ngờ của khoai môn Tác dụng phòng chống ung thư bất ngờ của khoai môn

Không chỉ là nguyên liệu giúp chế biến thành những món ăn thơm ngon, khoai môn còn có tác dụng bất ngờ là phòng chống nhiều loại bệnh ung thư.

24/09/2016
Bắc Kạn trồng được thêm 100ha khoai môn Bắc Kạn trồng được thêm 100ha khoai môn

Tính trong 8 tháng đầu năm nay, nông dân toàn tỉnh Bắc Kạn đã trồng được hơn 100ha cây khoai môn trong tổng số 240ha theo kế hoạch.

24/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.