Cam

Tạo Giống Thành Công Cam Sành Không Hạt

Đây là một thành công mới trong lĩnh vực tạo giống cam sành không hạt ở nước ta. Giống cam sành mới này có thịt quả màu vàng cam, sáng đẹp, vỏ quả ít sần và bóng hơn so với cam sành hiện tại.

12/04/2012
Ghép Cam Vinh Trên Gốc Bưởi Diễn Ghép Cam Vinh Trên Gốc Bưởi Diễn

Nhắc đến cam Vinh ai cũng biết loại quả quí này là đặc sản của miền quê xứ Nghệ. Trong những năm gần đây cam Vinh được di thực trồng thành công ở nhiều tỉnh khu vực phía Bắc như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang… góp phần đưa lại cuộc sống sung túc cho nhiều gia đình.

05/04/2012
Bón Phân Cho Cam Quýt Bón Phân Cho Cam Quýt

Mời bà con tham khảo cách bón phân cho cây cam và cây quýt của sở Khoa Học Và Công Nghệ Tỉnh Bến Tre

16/03/2012
Phòng Trừ Bệnh Ghẻ Nhám Trên Cây Có Múi Phòng Trừ Bệnh Ghẻ Nhám Trên Cây Có Múi

Hiện nay nhóm cây có múi (cam quít, bưởi, chanh) được trồng phổ biến và phân bố rộng khắp từ Bắc đến Nam với nhiều chủng loại phong phú, vì loại nông sản này có giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, sâu bệnh trên cây có múi là vấn đề quan tâm của nhà vườn, trong đó, phổ biến nhất là bệnh ghẻ nhám.

16/03/2012
Chăm Sóc Cam, Quýt, Bưởi Sau Thu Hoạch Chăm Sóc Cam, Quýt, Bưởi Sau Thu Hoạch

Cam, quýt sau thu hoạch cần được chăm sóc, vệ sinh, cắt tỉa, phòng trừ sâu bệnh để cây tiếp tục phát triển và cho mùa bội thu sau.

27/12/2011
Phòng Bọ Xít Hại Quả Cam Quýt Phòng Bọ Xít Hại Quả Cam Quýt

Vào mùa đậu quả, cam, chanh, bưởi, quýt... thường bị một số loài bọ xít gây hại, ảnh hưởng rất lớn tới năng suất và chất lượng. Bọ xít gây hại cam quýt chủ yếu là bọ xít xanh (bọ xít cam, hay con bù hút cam). Con lớn có màu xanh lá cây là con ở tuổi trưởng thành, còn những con nhỏ (màu nâu) là con đang ở tuổi ấu trùng.

27/12/2011
Cách Phòng Trị Nhện Đỏ Hại Cây Cam Sành Cách Phòng Trị Nhện Đỏ Hại Cây Cam Sành

Gia đình tôi trồng được một vườn cam sành, gần đây không rõ tại sao nhiều lá bánh tẻ và lá non bị biến dạng phồng rộp lên như bánh tráng nướng, phiến lá biến thành màu vàng xanh loang lổ, lá không phát triển lên được, nhìn kỹ thấy ở mặt dưới của lá có những con vật nhỏ li ti như con mạt gà, màu hồng, màu đỏ... bò lăng xăng. Tôi đã xịt nhiều loại thuốc nhưng không thấy bớt. Xin cho biết đây là chứng bệnh gì, cách chữa trị? (Nguyễn Như Long, Châu Thành, Bến Tre)

27/12/2011
Cam Mùa Nghịch Cam Mùa Nghịch

Tại tỉnh Vĩnh Long, một trong những vùng đặc chủng của cây ăn trái có múi nổi tiếng, nếu huyện Bình Minh có đặc sản bưởi Năm Roi thì Tam Bình (TB) nổi tiếng là “vương quốc cam sành”. Những trái cam sành to, tròn, ngọt lịm, mang thương hiệu Tam Bình giờ đây không chỉ có mặt ở hầu hết các tỉnh-thành lớn như TPHCM, Hà Nội... mà còn được xuất khẩu. Vùng chuyên canh cam sành xã Mỹ Thạnh Trung còn cung cấp cho thị trường những trái cam mùa nghịch chất lượng không thua gì cam mùa thuận.

27/12/2011
Đổi Màu Cam Sành Từ Xanh Đến Vàng Đổi Màu Cam Sành Từ Xanh Đến Vàng

Trên thị trường trái cây có múi, vỏ trái màu vàng cam đến vàng sậm luôn thu hút khách hàng. Trái cam sành có chất lượng nhất nhì trong những giống cam trồng ở Nam bộ. Nước vắt cam sành màu vàng tươi, ngọt mát và thơm dịu. Ở Nam bộ, cam sành phát triển rất tốt, cho trái quanh năm. Nhưng do vùng khí hậu nhiệt đới nên vỏ trái cam sành có màu xanh đậm, kể cả khi trái đã già và thậm chí khi chín hết cỡ, vỏ trái vẫn mang màu xanh.

27/12/2011
Trồng Cam Sành Bằng Gốc Ghép Cây Volka Trồng Cam Sành Bằng Gốc Ghép Cây Volka

Anh Nguyễn Văn Ba (tức Bé Ba, sinh 1960), ở ấp 3, xã An Thái Trung (Cái Bè, Tiền Giang) nhờ mạnh dạn, ghép cây cam sành với gốc ghép cây Volka, một loại thuộc họ cây có múi, nhưng có nhiều đặc tính ưu việt, nên vườn cây ăn trái 1,6 ha của anh cho thu nhập lên đến 200 triệu đồng/vụ. Vậy anh Bé Ba, làm bằng cách nào?

27/12/2011
Kỹ Thuật Cho Cam Sành Ra Trái Nghịch Mùa Kỹ Thuật Cho Cam Sành Ra Trái Nghịch Mùa

Vào khoảng tháng 6 âm lịch khi trên cây vẫn còn một ít trái chú ngưng tưới nước khoảng nửa tháng (chú gọi là xiết nước), đồng thời ngưng bón phân, đề phòng khi đang xiết nước mà gặp mưa thì cây vẫn không ra đọt mới.

30/06/2011
Các Phương Pháp Nhân Giống Cây Ăn Quả Các Phương Pháp Nhân Giống Cây Ăn Quả

Vườn ươm là một bộ phận không thể thiếu được của ngành trồng cây ăn quả. Muốn có những vườn ươm cây ăn quả sinh trưởng khoẻ mạnh, năng suất, sản lượng cao, phẩm chất tốt, tính chống chịu cao phải có giống tốt và những cây giống tốt

10/05/2011
Mô Hình “Trồng Cam Xen Ổi” Mô Hình “Trồng Cam Xen Ổi”

Mô hình trồng thâm canh cây cam xen ổi do Huyện đoàn Thanh Chương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm rau, hoa, quả Gia Lâm thuộc Viện Nghiên cứu rau quả Trung ương xây dựng đã bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực

12/02/2011
Cam Cara Cara Chất Lượng Cao Ở Đất Đồi Núi Cam Cara Cara Chất Lượng Cao Ở Đất Đồi Núi

Đây là giống cam có năng suất chất lượng hàng đầu thế giới, lần đầu có mặt tại Việt Nam, cho quả sau ba năm trồng. Giống cam Cara cara thích hợp với khí hậu ấm từ 23-29 độ C, đất cát có độ sâu 1m và vùng đất chặt nơi có sự thoát nước tốt, độ PH từ 6-6,5

12/02/2011
Kỹ Thuật Trồng Cam Quýt Kỹ Thuật Trồng Cam Quýt

Chọn đất trồng cam quýt: Cam quýt có thể trồng được trên nhiều loại đất như đất phù sa ven sông, đất đồi, đất phù sa cổ, đất thung lũng ở các vùng núi

12/02/2011
Kỹ Thuật Trồng Cam Sành Kỹ Thuật Trồng Cam Sành

Cam sành được nhân giống từ nguồn sạch bệnh, Trái dạng tròn dẹp, màu vàng sậm, thịt trái nhiều nước, dẻo, hương vị chua ngọt, trọng lượng trung bình 275 gram/ trái. Chu kỳ khai thác 10 – 15 năm. Phù hợp ăn tươi, chế biến và tiêu thụ nội địa.

08/01/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 4 / 4