Kỹ thuật nuôi thỏ thịt tại nhà cải thiện kinh tế gia đình

Thỏ có giá trị kinh tế cao nhưng muốn nuôi thỏ thành công cần phải nắm được một số đặc điểm về sinh lý, tiêu hóa, hiện tượng bất thường, đặc điểm sinh sản

15/12/2017
Kỹ thuật nuôi và chăm sóc thỏ New Zeland sinh sản chuẩn nhất Kỹ thuật nuôi và chăm sóc thỏ New Zeland sinh sản chuẩn nhất

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc thỏ New Zeland tại nhà sao cho hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao là cả một quá trình đòi hỏi người nuôi phải kiên trì.

15/12/2017
Kỹ thuật nuôi và chăm sóc thỏ sinh sản kiếm tiền tỷ mỗi năm Kỹ thuật nuôi và chăm sóc thỏ sinh sản kiếm tiền tỷ mỗi năm

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc thỏ sinh sản mang lại lợi nhuận kinh tế cao không phải là việc làm dễ dàng nhưng nếu quyết tâm sẽ không có gì là khó.

30/11/2017
Sử dụng đệm lót sinh học giúp tăng năng suất chăn nuôi thỏ Sử dụng đệm lót sinh học giúp tăng năng suất chăn nuôi thỏ

Sử dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi thỏ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm nguy cơ mắc bệnh trên giống vật nuôi này và tăng năng suất chăn nuôi.

30/11/2017
6 bệnh ở thỏ 6 bệnh ở thỏ

Giống như ở các động vật khác, dịch bệnh ở thỏ là điều khó loại bỏ hoàn toàn, nhưng nếu quản lý tốt và chăm sóc khoa học người ta có thể hạn chế thấp nhất

20/10/2017
Một số bệnh thỏ hay mắc và cách phòng trị Một số bệnh thỏ hay mắc và cách phòng trị

Một số bệnh thỏ hay mắc và cách phòng trị. Bệnh thường xảy ra ở những gia đình nuôi thỏ chủ yếu bằng rau lá củ quả chứa nhiều nước

20/10/2017
Bí quyết nuôi thỏ sinh sản Bí quyết nuôi thỏ sinh sản

Chuồng nuôi thỏ gồm 2 ô liên kết nhau theo chiều ngang, nhiều ô liên kết theo chiều dọc, tạo thành dãy chuồng kép...

13/07/2017
Kỹ thuật chọn giống thỏ Kỹ thuật chọn giống thỏ

Chọn giống thỏ tốt là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của người nuôi, theo đó cần nắm bắt được những kỹ thuật cơ bản.

11/04/2017
Bệnh viêm tuyến vú và viêm vú ở thỏ mẹ sau khi sinh, thỏ bị viêm da rụng lông Bệnh viêm tuyến vú và viêm vú ở thỏ mẹ sau khi sinh, thỏ bị viêm da rụng lông

Thỏ mẹ sau khi sinh 5 – 10 ngày xuất hiện các khối u nhỏ dọc theo tuyến vú, vùng da bê ngoài có màu đen là bệnh viêm vú ở dạng apxe trong các tuyến sữa (một dạng của bệnh tụ cầu trùng, gây viêm cục bộ và hình thành khối u dưới da).

23/07/2016
Nuôi thỏ con và những điều bạn cần biết Nuôi thỏ con và những điều bạn cần biết

Với chăn nuôi thỏ, việc chăm sóc thỏ trưởng thành là điều vô cùng dễ dàng và không đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp. Tuy nhiên, cách nuôi thỏ con lại hoàn toàn khác, đòi hỏi bạn cần phải trang bị một số kiến thức nhất định trong việc chăn nuôi. Dưới đây là một vài điểm quan trọng nhất trong số đó.

20/05/2016
Tác động của nấm men sống trong chế độ ăn của thỏ Tác động của nấm men sống trong chế độ ăn của thỏ

Các nhà nghiên cứu Pháp đã thực hiện nghiên cứu tác động của nấm men sống tới đường tiêu hóa của thỏ, đặc biệt là xem xét những hậu quả của chúng tới vi sinh vật cộng sinh ở manh tràng, tới sự tăng trưởng, tiêu hóa.

26/04/2016
Bệnh cầu trùng ở thỏ Bệnh cầu trùng ở thỏ

Bệnh cầu trùng ở thỏ

28/03/2016
Nuôi thỏ con và những điều bạn cần biết Nuôi thỏ con và những điều bạn cần biết

Với chăn nuôi thỏ, việc chăm sóc thỏ trưởng thành là điều vô cùng dễ dàng và không đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp. Tuy nhiên, cách nuôi thỏ con lại hoàn toàn khác, đòi hỏi bạn cần phải trang bị một số kiến thức nhất định trong việc chăn nuôi. Dưới đây là một vài điểm quan trọng nhất trong số đó.

22/03/2016
Kỹ thuật nuôi thỏ con Kỹ thuật nuôi thỏ con

Phương pháp nuôi thỏ con an toàn, hiệu quả

22/03/2016
Thức ăn nuôi thỏ Thức ăn nuôi thỏ

Có cần cho thỏ ăn theo bữa? Nuôi thỏ với số lượng ít trong phạm vi gia đình thì cho ăn không đúng giờ giấc cũng được. Nghĩa là mỗi sáng dậy cứ cho cỏ vào máng cho thỏ ăn tự do, còn trong ngày lúc nào rỗi rảnh thì cứ châm tiếp cỏ thêm cho thỏ ăn tự do cả ngày là có thể yên tâm. Cho ăn theo cách này thì thỏ nuôi có thể lúc đói, lúc no, lại không có giờ ăn giờ nghỉ rõ ràng.

22/03/2016
Kỹ thuật chăm sóc thỏ sơ sinh đạt tỷ lệ sống cao Kỹ thuật chăm sóc thỏ sơ sinh đạt tỷ lệ sống cao

Thỏ sơ sinh sau 15 giờ mới biết bú mẹ. Trong 18 ngày đầu thỏ hoàn toàn sống nhờ sữa mẹ, đây là giai đoạn quyết định tỷ lệ nuôi sống của thỏ con.

22/03/2016
Nuôi cách ly và phương pháp tuyển lựa thỏ làm giống Nuôi cách ly và phương pháp tuyển lựa thỏ làm giống

Nuôi cách ly thời gian đầu: Khi mua thỏ, dù quan sát bên ngoài thấy chúng khoẻ mạnh, ta cũng nên hỏi kỹ xem chúng đã được chủng ngừa các bệnh như cầu trùng, ghẻ … hay chưa. Nếu chưa được chủng ngừa thì khi mua về phải gấp rút chủng ngừa các bệnh này cho chúng.

22/03/2016
Các bệnh thường gặp ở thỏ Các bệnh thường gặp ở thỏ

Giống như ở các động vật khác, dịch bệnh ở thỏ là điều khó loại bỏ hoàn toàn, nhưng nếu quản lý tốt và chăm sóc khoa học người ta có thể hạn chế thấp nhất nguy cơ mắc bệnh cho thỏ, trong đó phòng chống dịch bệnh được xem là tốt hơn so với điều trị.

21/03/2016
Một số thao tác kiểm tra sức khỏe thỏ Một số thao tác kiểm tra sức khỏe thỏ

Kiểm tra sức khỏe thỏ là một việc làm cần thiết, hàng ngày, hàng tuần nên tiến hành để theo dõi được tình trạng sức khỏe thỏ, nhanh chóng có các biện pháp phòng ngừa, chữa trị cho đàn thỏ nếu có dấu hiệu xấu

21/03/2016
Kĩ thuật phối giống cho thỏ Kĩ thuật phối giống cho thỏ

Hướng dẫn cách phối giống thỏ đơn giản không cần quan sát chu kì động dục

21/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 2 / 3