Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đổi đời nhờ nuôi ếch giống

Đổi đời nhờ nuôi ếch giống
Ngày đăng: 20/04/2015

Anh Lợi cho biết, hai vợ chồng anh cùng quê Sóc Trăng. Gia cảnh hai bên đều nghèo khó nên khi đến với nhau, cả hai chỉ có đôi bàn tay trắng. Hai vợ chồng phải đi làm thuê, làm mướn kiếm sống.

Sau thời gian đi làm thuê cho một chủ trại ếch, hai vợ chồng quyết chí đi xa lập nghiệp. “Không lẽ mình làm thuê làm mướn cả đời, được đồng nào xài hết đồng ấy.

Rồi còn con còn cái, cứ làm thuê mãi như thế thì mai sau nó cũng khổ như mình. Thôi thì phải liều một phen, may ra thoát cảnh nghèo khó”, anh Lợi bộc bạch.

Năm 2011, từ Sóc Trăng, vợ chồng anh Lợi đến ấp Sóc Lào, xã Đôn Thuận (huyện Trảng Bàng) thuê đất mở trại ếch giống từ chút vốn liếng dành dụm và vay mượn được. Ban đầu vốn ít nên hai người thuê miếng đất nhỏ, làm vài ao nuôi ếch.

Nhờ kinh nghiệm tích lũy được và sự chăm chỉ, cần cù, ếch nuôi phát triển tốt, cho nhiều trứng. Hai vợ chồng bán trứng ếch và nòng nọc cho những hộ có nhu cầu nuôi ếch giống ở Tây Ninh và miền Tây, nhiều nhất là ở Đồng Tháp.

Chỉ sau 3 năm, trại ếch của vợ chồng anh Lợi mở rộng quy mô lên đến nửa ha. Toàn bộ ao chuồng được đầu tư bài bản, lót chống thấm, lắp hệ thống cấp - thoát nước…

Đáng nói là từ chút vốn liếng ban đầu, hiện vợ chồng anh Lợi đã mua luôn nửa ha đất đang làm trại ếch và mua một số đất ở nơi khác. Mỗi năm, thu nhập từ ếch giống của hai vợ chồng anh Lợi khoảng 1 tỷ đồng.

Ông Bùi Văn Nhung- Chủ tịch UBND xã Đôn Thuận cho biết, anh Lợi được xem là người đầu tiên phát triển nghề nuôi ếch thịt, ếch giống ở xã.

Từ mô hình nuôi ếch hiệu quả này, nhiều người khác cũng mở trại ếch ở ấp Sóc Lào. Dù quy mô các trại ếch cũng như hiệu quả kinh tế không bằng trại của anh Lợi nhưng đã giúp nhiều hộ thoát nghèo từ nghề này.


Có thể bạn quan tâm

Gỡ Khó Cho Tôm, Cá Gỡ Khó Cho Tôm, Cá

Ngày 5/7/2013, tại Cần Thơ, Chính phủ cùng Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL tổ chức Hội nghị Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ lúa gạo và thủy sản vùng ĐBSCL. Trong đó, lĩnh vực nuôi trồng thủy sản cũng rất được quan tâm.

18/07/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Sủ Đất Trong Ao Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Sủ Đất Trong Ao

Những năm gần đây, cá sủ đất đã được người dân một số địa phương trong nước nuôi với số lượng lớn, cho hiệu quả kinh tế cao. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cá sủ đất thường được nuôi theo hình thức nuôi lồng, bè tại các địa phương như Cẩm Phả, Vân Đồn.

18/07/2013
Tôm Thẻ Chân Trắng Vào Mùa Tôm Thẻ Chân Trắng Vào Mùa

Sau khi thất thu ở vụ đầu năm, đây là thời điểm người dân nuôi tôm thẻ chân trắng ở huyện Tuy Phong (Bình Thuận) phấn khởi vì tôm thu hoạch được mùa lẫn được giá.

19/07/2013
Khan Hiếm Cỏ Nuôi Bò Khan Hiếm Cỏ Nuôi Bò

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long, hiện đàn bò đang có xu hướng thu hẹp do quỹ đất trồng cỏ hạn chế, nguồn thức ăn tự nhiên khan hiếm. Bên cạnh, thu hoạch lúa chủ yếu bằng máy nên rất khó sử dụng phụ phẩm rơm.

19/07/2013
Trái Cây Vào Mùa Trái Cây Vào Mùa

Những ngày này, tại các chợ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đầy ắp những loại trái cây được người dân từ trong vườn đem ra, hoặc được các tiểu thương lấy từ các tỉnh khác về bán lại. Sản phẩm rất đa dạng về chủng loại, chất lượng không thua hàng ngoại và giá bán cũng tương đối mềm.

19/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.