Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ý Chí Của Anh Hậu Gù

Ý Chí Của Anh Hậu Gù
Ngày đăng: 27/02/2014

Bị khuyết tật (gù lưng), nhưng vượt qua khó khăn, anh Hoàng Trọng Hậu (sinh năm 1976, ở thôn Tam Đa, xã Tam Đa, huyện Phù Cừ, Hưng Yên) bây giờ có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ phát triển chăn nuôi lợn, gà, vịt...

Anh Hậu bảo: “Thời gian đầu tôi chọn hướng nuôi gà Đông Tảo, gia đình và hàng xóm xung quanh rất nghi ngờ khả năng thành công của tôi vì không ai tin một người khuyết tật như tôi, vừa thiếu vốn, vừa thiếu kỹ thuật có thể thành công được”. Nhưng với quyết tâm chứng tỏ mình “tàn mà không phế”, anh vay vốn ngân hàng để đầu tư trang trại chăn nuôi kết hợp gà Đông Tảo - lợn nái.

Ban đầu, người tiêu dùng chưa quen với giống gà Đông Tảo (vì họ nghe nói gà Đông Tảo là giống gà ngố, gà tồ…) nên e ngại mua, anh Hậu chỉ dám nuôi 50 con. Khi gà lớn, anh Hậu chở đến bán khuyến mãi cho các mối buôn gà các khu chợ ở Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội. Sau khi ăn, những nhà buôn thấy thịt gà Đông Tảo ngon mà giá không cao, nên bắt đầu đặt hàng.

Năm 2006, anh Hậu tiếp tục đầu tư 100 con gà bố mẹ. Nhờ chăm sóc tốt, 6 tháng sau, đàn gà bắt đầu đẻ trứng với số lượng trung bình 50 quả/ngày, và anh Hậu thu được 30 con gà giống sau khi ấp. Từ đó, gia đình anh có thu nhập ổn định và tăng dần lên cùng với việc người đến đặt mua con giống cũng tăng mạnh.

Năm 2012, khi thị trường gà Đông Tảo bắt đầu bão hòa, anh tiến hành nuôi ngan trên sàn lưới nhựa. Từ sáng kiến nuôi ngan này, anh Hậu đã hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh trong chăn nuôi, đặc biệt là dịch cúm gia cầm. “Sau gần 7 năm nuôi gà Đông Tảo, ngan và lợn, gia đình tôi đã thoát nghèo, mỗi năm thu nhập hơn 500 triệu đồng” - anh Hậu khoe.

Từ năm 2006 đến nay, mô hình nuôi gà Đông Tảo và ngan thả sàn lưới nhựa được nhân rộng ra toàn huyện Phù Cừ, anh Hậu truyền đạt kinh nghiệm và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí cho các hộ muốn học nghề.

Bà con muốn học hỏi kỹ thuật chăn nuôi, mua gà, lợn thịt liên hệ với anh Hoàng Trọng Hậu qua số điện thoại: 0988338712


Có thể bạn quan tâm

Trồng Xoài VietGAP 6,5 Tấn/ha Trồng Xoài VietGAP 6,5 Tấn/ha

18 hộ nông dân tham gia được Cty CP Chứng nhận GLOBALCERT trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật theo quy trình VietGAP. Từ mô hình, đã cho ra sản phẩm xoài an toàn đầu tiên của TP Quy Nhơn dựa trên 4 tiêu chí: Chuẩn về kỹ thuật SX; an toàn thực phẩm; môi trường làm việc; truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

15/09/2014
Thương Lái “Săn” Tìm Mua Chuối Già Và Chuối Cau Thương Lái “Săn” Tìm Mua Chuối Già Và Chuối Cau

Thời gian gần đây, nông dân trồng chuối già và chuối cau tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh ĐBSCL rất thuận lợi trong việc tiêu thụ sản phẩm do có nhiều thương lái tìm mua các loại chuối già và chuối cau đã tới lứa với giá khá cao.

15/09/2014
Khóm Cầu Đúc Trúng Đậm Trong Vụ Nghịch Khóm Cầu Đúc Trúng Đậm Trong Vụ Nghịch

Ngày 13-9, nông dân bán khóm cho thương lái với giá 7.200 đồng/trái (khóm nặng từ 1 kg trở lên). “Khoảng hơn một tháng nay, giá khóm từ chỗ 2.000 đồng/trái đã nhảy lên mức 7.000 – 8.000 đồng/trái. Đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay”, lão nông Sáu Bảnh ở xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh cho biết (ảnh). Hiện tỉnh Hậu Giang có khoảng 1.600ha khóm, tập trung ở huyện Long Mỹ và thành phố Vị Thanh. Nông dân trồng khóm vụ nghịch tập trung chủ yếu ở xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh. Hỏa Tiến có hơn 1.000 hộ thì có đến 50% hộ canh tác cây khóm với diện tích gần 950ha. Năng suất khóm bình quân 8.000 trái/ha, với mức giá hiện nay nông dân trồng khóm vụ nghịch đạt mức lợi nhuận khoảng 40 triệu đồng/ha. Đa số người dân ở đây trồng giống khóm Queen, gắn với đặc thù thổ nhưỡng đất nhiễm phèn mặn nên khóm cho vị ngọt và thơm rất đậm đà. Đây cũng là điều đặc biệt tạo nên thương hiệu khóm Cầu Đúc. Trong đó, nhiều người dân đã lập trang trại trồng khóm đến 100ha để cung ứng cho các nhà máy chế biến ở Tiền Giang và TPHCM

15/09/2014
Trồng Ổi Ngọt Cho Thu Nhập Cao Trồng Ổi Ngọt Cho Thu Nhập Cao

Năm 2010, gia đình chị Hương chuyển 400 m2 đất vườn trồng rau ngót sang trồng ổi ngọt Đài Loan. Từ 20 cây ổi ban đầu, giờ trong vườn của gia đình chị đã có trên 100 gốc. Giống ổi này phát triển nhanh, thời gian thu hoạch dài (khoảng 4 - 5 tháng/năm), hiếm khi bị sâu bệnh.

15/09/2014
Nga Muốn Nhập Lượng Lớn Táo, Khoai Tây, Cao Su, Thủy Sản…từ Việt Nam Nga Muốn Nhập Lượng Lớn Táo, Khoai Tây, Cao Su, Thủy Sản…từ Việt Nam

Với mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt – Nga, ông Maxim Golikov - trưởng đại diện thương mại Nga tại VN cho biết Nga đang có chính sách tăng cường nhập khẩu nông sản từ Việt Nam. Thêm vào đó, lệnh cấm lệnh cấm nhập hoa quả từ EU đã thúc đẩy Nga trở về với thị trường Châu Á.

15/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.