Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xúc Tiến Thương Mại Kích Tăng Trưởng Rau Quả Xuất Khẩu

Xúc Tiến Thương Mại Kích Tăng Trưởng Rau Quả Xuất Khẩu
Ngày đăng: 16/07/2014

Đó là nhận định của ông Đinh Văn Hương- Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam- khi đề cập đến công tác xúc tiến thương mại ngành hàng rau quả trong 6 tháng đầu năm 2014.

Con số mà ông Hương cập nhật đến hết tháng 5/2014 cho thấy, kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước trong 5 tháng đã đạt 472 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ 2013. Với con số này, rau quả Việt Nam tiếp tục giữ vững uy tín và vị thế tại những thị trường chủ lực như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Nga, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore…

Theo ông Đinh Văn Hương, một trong những điểm khác biệt trong công tác xúc tiến thương mại là từ năm 2013 đến nay, Hiệp hội đã được giao làm đầu mối xúc tiến thương mại quốc gia trong lĩnh vực rau quả. Chính vì vậy, đã tăng cường đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại thông qua việc tham gia các Hội chợ quốc tế về rau quả, đặc biệt là Hội chợ rau quả thường niên tại HongKong, qua đó đã thiết lập và mở rộng được hàng loạt các thị trường với nguồn cung ổn định.

“Việc các doanh nghiệp của Hiệp hội chủ động tham gia tích cực các hội chợ quốc tế đã giúp khai thông thị trường xuất khẩu rau quả. Một số thị trường lớn như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang ngày càng quan tâm đến nguồn cung rau quả từ Việt Nam, nhất là một số mặt hàng như đậu tương non, ngô bao tử, ngô ngọt... với số lượng đơn hàng lớn và ổn định”- ông Hương cho hay.

Cùng với việc tích cực tham gia hội chợ, duy trì tốt mối quan hệ trao đổi thông tin với các thương vụ Việt Nam tại các nước, hiện nay Hiệp hội cũng đang tích cực phối hợp với Bộ Công Thương nghiên cứu xây dựng đề án nhằm quảng bá thương hiệu mạnh hơn đối với thanh long tại thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Hoa Kỳ, EU… để đẩy mạnh xuất khẩu thanh long vào các thị trường này.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đã có kiến nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với các bộ, ngành liên quan đẩy nhanh tiến trình đàm phán các thỏa thuận chung liên quan đến quy trình đánh giá rủi ro nhập khẩu đối với rau quả tươi của Việt Nam...

Đây là những bước đi quan trọng, tạo cơ hội xuất khẩu các loại trái cây của Việt Nam vào các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản (xoài, măng cụt, sầu riêng), vào thị trường NewZealand (chôm chôm, nhãn, vú sữa, bưởi), vào Australia (vải, thanh long), Hoa Kỳ (xoài, vải, vú sữa, nhãn)… trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Nhập Trên 18 Triệu Củ Lily Đón Mùa Hoa Tết Nhập Trên 18 Triệu Củ Lily Đón Mùa Hoa Tết

Từ đầu năm đến nay đã có 11 Cty NK giống củ hoa lily về gieo trồng tại Lâm Đồng với số lượng 37,2 triệu củ, tương đương với 152ha. Thời vụ xuống giống các giống hoa lily phục vụ tết từ ngày 15/10 đến 15/11 hàng năm, tùy thuộc vào giống và điều kiện thời tiết.

30/10/2014
Nhộn Nhịp Cảng Cá Đèn Đỏ Nhộn Nhịp Cảng Cá Đèn Đỏ

Bà Lê Thị Cẩm Hồng, ấp Đèn Đỏ, xã Tân Thành, tay thoăn thoắt lựa cá, miệng cười nói vui vẻ: "Tôi làm nghề này đã lâu rồi, ở đây khó tìm được việc làm nào ngoài việc lựa cá. Công việc không có thời gian cố định, chỉ làm theo con nước, nước lớn ghe, thuyền cặp bến thì mới làm. Bữa nào ít đem về nhà ăn hết, bữa nào nhiều đem ra chợ bán đổi vài kg gạo, chai nước mắm, sống lay lất qua ngày...".

30/10/2014
Tạm Ngừng Tạm Nhập Tái Xuất Với Gỗ Rừng Tự Nhiên Từ Lào, Campuchia Tạm Ngừng Tạm Nhập Tái Xuất Với Gỗ Rừng Tự Nhiên Từ Lào, Campuchia

Theo đó, bắt đầu từ ngày 8/12/2014, tạm ngừng hoạt động kinh doanh tạm nhập từ Lào và Campuchia để tái xuất sang nước thứ ba đối với gỗ tròn, gỗ xẻ từ rừng tự nhiên thuộc nhóm HS 44.03 và 44.07 theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

30/10/2014
Công Nghệ Thông Tin Trong Nông Nghiệp Ngỡ Ngàng Và Thán Phục Công Nghệ Thông Tin Trong Nông Nghiệp Ngỡ Ngàng Và Thán Phục

Sau 11 năm diễn ra, đây là lần thứ 2 Việt Nam được quyền đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này. Điều đặc biệt ở diễn đàn năm nay, hơn 700 đại biểu là lãnh đạo các hiệp hội, tập đoàn CNTT hàng đầu của gần 20 nền kinh tế châu Á và châu Đại Dương đã hướng trọng tâm chủ đề diễn đàn cho việc thảo luận các vấn đề ứng dụng của CNTT trong SX nông nghiệp, đặc biệt gắn với bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam đang tái cấu trúc mạnh mẽ.

30/10/2014
Nuôi Ốc Hương Ở Xã Vạn Thọ (Vạn Ninh) Kẻ Khóc, Người Cười Nuôi Ốc Hương Ở Xã Vạn Thọ (Vạn Ninh) Kẻ Khóc, Người Cười

Con ốc hương đã gắn bó với nông dân huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) nhiều năm nay và mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, đến vụ nuôi năm nay, trong khi nhiều người vui mừng vì đạt hiệu quả cao thì cũng có không ít hộ lâm vào cảnh thua lỗ do ốc chậm lớn, tỷ lệ hao hụt nhiều.

30/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.