Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xúc tiến đầu tư đối với các dự án của Công ty TNHH MTV Việt - Úc tại Cà Mau

Xúc tiến đầu tư đối với các dự án của Công ty TNHH MTV Việt - Úc tại Cà Mau
Ngày đăng: 10/09/2015

Dự án Khu sản xuất giống thủy sản tập trung tại huyện Ngọc Hiển, giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào hoạt động vào tháng 6 vừa qua với hơn 350 triệu post. Một trong những dự án được Công ty TNHH MTV Việt - Úc Cà Mau triển khai thực hiện.

Theo đó, các dự án sẽ đầu tư bao gồm: Dự án xây dựng khu sản xuất tôm sú và thẻ chân trắng bố mẹ tại Hòn Khoai; Khu sản xuất giống thủy sản tập trung tại huyện Ngọc Hiển (giai đoạn 2) và Trung tâm Giống cấp I tại huyện Ngọc Hiển; Dự án nuôi tôm công nghiệp công nghệ cao; Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Chế biến thức ăn thủy sản tại Khu công nghiệp Khánh An.

Tại cuộc họp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Tài nguyên và Môi trường; Ban Quản lý các khu kinh tế; UBND huyện Ngọc Hiển; UBND TP. Cà Mau và phía công ty TNHH MTV Việt - Úc Cà Mau, báo cáo về tình hình, tiến độ thực hiện các dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Dũng chỉ đạo các ngành, các cấp có liên quan cần tạo điều kiện tốt nhất để chủ đầu tư xúc tiến đầu tư. Bởi con giống là bài toán khó của tỉnh thời gian qua, do diện tích nuôi tôm của tỉnh khá lớn nhưng con giống thì chưa chủ động về số lượng và chất lượng. Cùng với con giống và dự án sẽ triển khai trong thời gian tới như nhà máy thức ăn, tôm công nghệ cao sẽ là hướng mở cho nông dân nên tỉnh sẽ quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Việc hỗ trợ giải phóng mặt bằng phải căn cứ vào quy định của pháp luật… Sở Tài Nguyên và Môi trường đưa ra 2 phương án: Hợp tác đầu tư hoặc là chuyển giao dự án; xác định lại chủ sở hữu của diện tích đất ở Láng Cát, xã Hòa Tân, TP. Cà Mau, để triển khai thực hiện dự án nuôi tôm công nghiệp công nghệ cao.


Có thể bạn quan tâm

Đưa Khoa Học Kỹ Thuật Vào Phát Triển Sản Xuất Nông Nghiệp Đưa Khoa Học Kỹ Thuật Vào Phát Triển Sản Xuất Nông Nghiệp

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2011 - 2015 đã xác định, trong 5 năm tới, ngành Nông nghiệp vẫn được xem là ngành kinh tế mũi nhọn được quan tâm khuyến khích đầu tư.

30/07/2013
Nuôi Cá Chạch Lấu Lồng Bè Nuôi Cá Chạch Lấu Lồng Bè

Ông Thọ cho biết, cá chạch lấu dễ nuôi và có giá trị kinh tế cao nên đã đầu tư nuôi mỗi bè 2.000 con. Ông thả con giống loại 200 - 300 gram/con vào tháng 5 - 6 âm lịch và thu hoạch vào tháng 2 - 3 năm sau. Thức ăn chính của cá chạch lấu là cá, tép.

03/11/2012
Nuôi Gà Theo Mô Hình Trại Lạnh Cho Hiệu Quả Cao Ở Tây Ninh Nuôi Gà Theo Mô Hình Trại Lạnh Cho Hiệu Quả Cao Ở Tây Ninh

Thông tin từ Chi cục Thú y Tây Ninh cho biết, hiện mô hình nuôi gà công nghiệp với công nghệ khép kín đang phát triển nhanh chóng do hiệu quả chăn nuôi cao và một số lợi ích khác.

05/11/2012
Diện Tích Nuôi Trồng Thủy Sản Tăng 7,7% Diện Tích Nuôi Trồng Thủy Sản Tăng 7,7%

Theo Sở NN-PTNT, trong tháng 8 qua, toàn tỉnh Phú Yên thả nuôi được 151ha các loại thủy sản, nâng tổng diện tích nuôi trồng thủy sản toàn tỉnh lên 2.845ha tăng 7,7% so cùng kỳ năm trước.

12/09/2013
Làm Giàu Từ Mô Hình Trồng Xen Cacao Dưới Tán Điều Làm Giàu Từ Mô Hình Trồng Xen Cacao Dưới Tán Điều

Hiện nay, khi diện tích đất nông nghiệp ngày càng giảm, thì việc đa dạng hóa các loại cây, con trên một đơn vị diện tích là điều hết sức cần thiết. Trước đây, bà con chỉ quen với trồng điều thuần, một loại cây trồng xóa đói giảm nghèo, thì nay lại có thể làm giàu trên chính mảnh đất ấy nếu như biết xen canh cây trồng khác. Gia đình ông Nguyễn Khắc Thược ở thôn 2, xã Minh Hưng huyện Bù Đăng là một ví dụ điển hình như vậy.

10/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.